Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

image effects

TRUE

hide blog homepage

HIDE_BLOG

Tin Mới

latest

Tầm quan trọng của việc trang trí bục phát biểu bạn cần biết

Trang trí bục phát biểu đóng một vai trò cực kỳ quan trọng khi thiết kế sân khấu đối với mọi buổi lễ, sự kiện khác nhau. Trong quá trình tr...

Trang trí bục phát biểu đóng một vai trò cực kỳ quan trọng khi thiết kế sân khấu đối với mọi buổi lễ, sự kiện khác nhau. Trong quá trình trang trí và sắp xếp bục phát biểu, các bạn cần biết được một số nguyên tắc để đảm bảo sự phù hợp. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn tầm quan trọng của trang trí bục phát biểu bạn cần biết.

Vì sao cần phải trang trí bục phát biểu?


Trên sân khấu của các buổi lễ, sự kiện không thể thiếu sự xuất hiện của bục phát biểu, đây sẽ là vị trí để người đại diện đứng trên sân khấu phát biểu, nêu những thành tích đã đạt được, phương hướng, kế hoạch trong thời gian tới. Đặc biệt, đối với những sự kiện quan trọng, để cho thấy công tác chuẩn bị được đầu tư cũng như phù hợp với tính chất buổi lễ, bục phát biểu cần phải được trang trí đẹp mắt.

Vì sao cần phải trang trí bục phát biểu
Vì sao cần phải trang trí bục phát biểu

Để trang trí cho bục phát biểu, cách đơn giản và phổ biến nhất được lựa chọn là sử dụng hoa trang trí. Các loại hoa được sử dụng để trang trí cho bục phát biểu rất đa dạng, có thể là hoa tươi, hoa giả tùy vào nhu cầu và khả năng tài chính để lựa chọn. Lợi ích của hoa trang trí bục phát biểu rất nhiều các bạn cần nắm đó là:

Làm tăng thêm sự sang trọng cho buổi lễ, giúp cho bục phát biểu trở nên bắt mắt hơn, phù hợp với không gian, tính chất của mọi sự kiện. Đồng thời tạo được sự chú ý của mọi người dưới sân khấu nhìn lên người phát biểu. 

Mang lại sự tự tin hơn khi lên sân khấu để đại diện tổ chức, doanh nghiệp phát biểu trước mọi người. 

Có thể giúp che khuất một số vật dụng cá nhân, tài liệu để trên mặt bục phát biểu. 

Một số lưu ý cần nắm khi trang trí bục phát biểu


Sử dụng hoa trang trí là cách làm phổ biến nhất dành cho bục phát biểu. Các bạn có thể sử dụng hoa giả, hoa tươi nhưng quan trọng nhất là cách lựa chọn hoa và cắm như thế nào đảm bảo phù hợp. 

Xem thêm các mẫu hoa bục phát biểu đẹp tại đây: mẫu hoa bục phát biểu

 

Lựa chọn hoa trang trí phù hợp với kiểu dáng bục phát biểu


Khi lựa chọn hoa trang trí, các bạn cần căn cứ vào kích thước và kiểu dáng của bục phát biểu. Khi đó có thể lựa chọn được số lượng hoa cũng như cách cắm phù hợp. Điều này sẽ mang lại sự hài hòa cho tổng thể bục phát biểu và hoa trang trí. 

Lựa chọn hoa trang trí bục phát biểu cho phù hợp
Lựa chọn hoa trang trí bục phát biểu cho phù hợp

Lựa chọn loại hoa phù hợp


Khi lựa chọn hoa trang trí bục phát biểu, các bạn cần tránh các loại hoa có màu sắc quá rực rỡ, mùi thơm nồng. Ngoài ra, có một số loại hoa không được lựa chọn khi trang trí cho bục phát biểu đó là: Hoa cúc trắng, hoa hồng đen,... Bởi những loại hoa này chỉ được sử dụng trong hoa chia buồn, không phù hợp với bục phát biểu. 

Ngoài ra, những loại hoa tươi được lựa chọn có hay gây dị ứng cho người phát biểu hay không. Đối với một số người, cơ địa của họ đặc biệt dị ứng với phấn hoa, làm ảnh hưởng không ít đến quá trình phát biểu trên sân khấu. Do vậy, nếu người phát biểu có cơ địa dị ứng với phấn hoa, các bạn nên lựa chọn hoa giả để giải quyết vấn đề này. 

Tham khảo lựa chọn hoa bục phát biểu phù hợp tại đây: hoa bục phát biểu

 

Một số loại hoa trang trí bục phát biểu thường được lựa chọn

Hoa trang trí cho bục phát biểu các bạn có thể lựa chọn hoa tươi hoặc hoa giả. Các loại hoa giả hiện nay cũng được tạo hình gia công với nhiều màu sắc, loại hoa tương tự như hoa thật. Một số lựa chọn hoa trang trí bục phát biểu các bạn có thể lựa chọn đó là:

Hoa tươi trang trí cho bục phát biểu


Các loại hoa tươi thường được sử dụng để trang trí bục phát biểu đó là: Hoa hướng dương, hoa ly, hoa loa kèn, hoa hồng môn, hoa lan, hoa hồng, hoa đồng tiền,... Tùy vào kích thước cũng như kiểu dáng của bục phát biểu để lựa chọn số lượng hoa, cách cắm sao cho phù hợp. 

Hoa giả trang trí bục phát biểu
Hoa giả trang trí bục phát biểu

Hoa nhựa trang trí bục phát biểu


Hoa nhựa được tạo hình về kiểu dáng và màu sắc tương tự như hoa thật, các bạn có thể phân biệt bằng mắt thường hoặc khi chạm vào. Đặc điểm của hoa nhựa là có giá thành rẻ, thời gian sử dụng được lâu dài, tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, sua một thời gian dài sử dụng, màu sắc hoa dễ bị phai mờ.

Hoa lụa trang trí bục phát biểu


Xét về tính thẩm mỹ, hoa lụa có hình thức rất giống với hoa thật, được tạo hình với màu sắc và kiểu dáng rất khó để phân biệt. Hơn nữa, đối với các loại hoa lụa cao cấp, việc phân biệt bằng mắt thường rất khó, chỉ khi chạm vào mới có thể biết được là hoa giả. Sử dụng hoa lụa giúp tiết kiệm chi phí hơn hoa tươi, không gây dị ứng cho người phát biểu.

Xem thêm một số bục phát biểu bằng inox sang trọng tại đây: bục phát biểu bằng inox

Hướng dẫn cắm hoa trang trí bục phát biểu đúng cách


Cắm hoa là một nghệ thuật, người cắm hoa là một nghệ sĩ, muốn mang lại tính thẩm mỹ cao cần phải cắm hoa đúng cách. Dưới đây là các bước cắm hoa đúng cách cho bục phát biểu:

Bước 1: Tiến hành ngâm xốp hoa trong nước khoảng 15 - 20 phút để đảm bảo cắm hoa được thuận lợi hơn. Sau đó cắt xốp bằng với khuôn và đặt vào bên trong. Lưu ý rằng, xốp cắm hoa cần phải đặt cao hơn khuôn khoảng 2 -3 cm.

Bước 2: Dựa vào gu thẩm mỹ và khả năng của mình để cắm lần lượt, xen kẽ các loại hoa vào miếng xốp, làm sao đều đặn và che phủ miếng xốp. Những loài hoa rực rỡ, kích thước lớn nên cắm vào giữa khuôn xốp để tạo được sự nổi bật. Mặt trước của hoa trang trí bục phát biểu cần đảm bảo nhẹ nhàng.

Bước 3: Cuối cùng, phun nước bằng bình phun sương lên hoa trang trí để tạo hiệu ứng hoa tươi (đối với hoa giả) và để giữ độ tươi lâu cho hoa (đối với hoa thật).

Hoa trang trí bục phát biểu hội nghị
Hoa trang trí bục phát biểu hội nghị

Việc cắm hoa trang trí cho bục phát biểu không có một quy tắc nhất định, chỉ cần lưu ý một số vấn đề, đồng thời phát huy sự sáng tạo, gu thẩm mỹ của mỗi người. Khi cắm hoa vào khuôn xốp xong, khi đặt hoa lên bục hãy để phần nhụy hoa quay ra phía trước để thấy rõ hoa.

Tham khảo thêm về cách cắm hoa bục phát biểu sao cho đẹp tại đây: cắm hoa bục phát biểu

 

 Trên đây là những chia sẻ về tầm quan trọng của việc trang trí bục phát biểu bạn cần biết. Hy vọng các thông tin có trong bài viết này sẽ hữu ích đối với các bạn về cách lựa chọn hoa sao cho phù hợp, góp phần mang lại sự thành công cho buổi lễ, sự kiện quan trọng thường niên.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết nhahangkhachsan.net. Chúc bạn thật nhiều thành công và sức khỏe!