Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

image effects

TRUE

hide blog homepage

HIDE_BLOG

Tin Mới

latest

Cách cắm hoa bục phát biểu đẹp mắt, ấn tượng cho người mới

Nếu chưa biết cách cắm hoa bục phát biểu thế nào để đảm bảo đẹp mắt, ấn tượng và phù hợp với sân khấu, bài viết sau đây của nhahangkhachsan...

Nếu chưa biết cách cắm hoa bục phát biểu thế nào để đảm bảo đẹp mắt, ấn tượng và phù hợp với sân khấu, bài viết sau đây của nhahangkhachsan.net sẽ giúp các bạn làm được điều này. Khi tham khảo các bước cắm hoa, các bạn có thể thoải mái sáng tạo theo ý muốn của mình để mang đến tác phẩm hoa bắt mắt. 

Một số lưu ý khi cắm hoa bục phát biểu cần biết

Cắm hoa để bục phát biểu không có bất cứ một nguyên tắc nhất định nào, chỉ cần không để hình thức quá cợt nhả, lộn xộn. Đối với các loại hoa lụa, hoa nhựa, hoa tươi, các bạn có thể thoải mái thỏa sức sáng tạo cắm hoa sao cho gọn gàng. 

Mặc dù vậy, cắm hoa cho bục phát biểu cần phải thể hiện được tính lịch sử, trang trọng, uy nghiêm, phù hợp với đặc điểm, tính chất của mỗi sự kiện. Chính vì thế, tham khảo một số lưu ý trong cách cắm hoa bục phát biểu sẽ giúp các bạn làm được điều này.

Tham khảo thêm về cách trang trí bục phát biểu đẹp tại đây: trang trí bục phát biểu


1. Phù hợp với sự kiện

Phong cách cắm hoa để bục phát biểu cần phải phù hợp với tính chất và đặc điểm của mỗi sự kiện. Đối với những sự kiện trọng đại, có ý nghĩa quan trọng, chỉ được tổ chức 1 - 2 lần/năm, việc cắm hoa bục phát biểu cần phải đảm bảo về mặt hình thức. 

Một số lưu ý khi cắm hoa bục phát biểu
Một số lưu ý khi cắm hoa bục phát biểu

2. Tương thích với bục phát biểu

Dựa vào kiểu dáng, kích thước bục phát biểu mà các bạn có cách cắm hoa phù hợp. Khi đó, hoa cắm trên bục phát biểu không được quá cao, dẫn đến che khuất tầm nhìn của người phát biểu. Hơn nữa, người ngồi dưới sân khấu khó quan sát được vẻ mặt, biểu cảm của người phát biểu. 

3. Phù hợp với sân khấu

Phong cách thiết kế của sân khấu cũng là một yếu tố mà các bạn cần lưu ý khi cắm hoa bục phát biểu. Màu sắc của mỗi loại hoa, kích thước, cách cắm cần phù hợp với không gian trang trí của sân khấu, nhằm đảm bảo sự hài hòa về mặt màu sắc tổng thể.

Xem thêm mẫu bục phát biểu hội trường đẹp tại đây: bục phát biểu hội trường

 

Các dụng cụ cần thiết trong cách cắm hoa ở bục phát biểu

Trước khi đi đến cách cắm hoa trên bục phát biểu, các bạn cần chuẩn bị một số vật dụng cần thiết. Để quá trình cắm hoa được diễn ra thuận lợi, các bạn cần chuẩn bị một số vật dụng sau đây: 

  • Khuôn có kích thước, kiểu dáng phù hợp với bục phát biểu để đảm bảo sự hài hòa với kích thước tổng thể của bục. 
  • Một miếng xốp có kích thước phù hợp với khuôn cắm hoa.
  • Chuẩn bị lá trúc, lá trầu bà, lá phát tài để xung quanh khuôn cắm hoa.
  • Phủ hoa với thêm 4 - 5 cành hoa ly hoặc tùy vào kích thước của bục phát biểu mà lựa chọn cho phù hợp. 
  • Khoảng 3 - 4 cành hoa hồng môn hoặc tùy vào chiều dài bục phát biểu để lựa chọn với số lượng phù hợp.
  • Khoảng 10 – 15 nhánh hoa lan kết hợp với các loại hoa trên để đảm bảo sự đồng nhất.
  • Kéo, bình phun nước dạng sương.

Cách cắm hoa ở bục phát biểu
Cách cắm hoa ở bục phát biểu

Hướng dẫn cắm hoa để bục phát biểu đơn giản, đẹp mắt

Bước 1: Ngâm xốp hoa vào nước khoảng 15 - 20 phút để xốp thấm nước và trở nên mềm hơn, đảm bảo thuận lợi khi cắm hoa. Tiếp theo, lấy dao cắt xốp hoa phù hợp với kích thước của khuôn và đặt gọn xốp hoa vào khuôn. Nên lưu ý, phần xốp cắm hoa cần phải cao hơn khuôn cắm từ 2 -3 cm nhằm đảm bảo sự chắc chắn cho mỗi cành hoa.

Bước 2: Lá trúc và lá trầu bà phủ cho khuôn cắm cần phải được cắt tỉa gọn gàng, phần đuôi đủ độ nhọn để cắm sâu xuống xốp. Cắm lần lượt, xen kẽ lá trúc và lá trầu bà để đảm bảo sự hài hòa, đa dạng khi cắm hoa bục phát biểu. 

Bước 3: Những bông hoa nở to rực rỡ, màu sắc tươi tắn nên cắm ở giữa khuôn hoặc ở vị trí hướng xuống hội trường. Trong bước này, các bạn có thể thoải mái cắm hoa theo trí sáng tạo của mình, miễn sao nắm chắc những lưu ý đã được nêu ra bên trên.

Bước 4: Những bông hoa hồng môn, hoa lan các bạn cắm vào những vị trí còn trống trên xốp. Lưu ý, các bạn nên giữ lại khoảng 5 - 7 cành lan dài để tạo thêm vẻ đem cho mặt trước của lẵng hoa. Điều này nhằm dự phòng còn nhiều vị trí trống hoặc tập trung một chỗ quá nhiều một loài hoa. Sự xen kẽ giữa các loài hoa với nhau sẽ mang lại sự tự nhiên cho lẵng bục phát biểu.

Bước 5: Sau khi cắm hoa xong, hãy lấy bình phun nước dạng sương để tưới nhẹ lên lẵng hoa bục phát biểu. Điều giúp giúp giữ độ tươi mới cho hoa trong một thời gian dài.

Hướng dẫn cắm hoa để bục phát biểu đơn giản
Hướng dẫn cắm hoa để bục phát biểu đơn giản

Tham khảo thêm hoa bục phát biểu bắt mắt tại đây: hoa bục phát biểu

Cách cắm hoa bục phát biểu được hướng dẫn trên đây có thể áp dụng được với mọi loại hoa khác nhau. Quan trọng là ở gu thẩm mỹ của mỗi người mà phối các loại hoa với nhau sao cho phù hợp. Nếu sử dụng hoa giả, sau khi cắm xong không nhất thiết phải tưới nước lên.

Trên đây là hướng dẫn cách cắm hoa bục phát biểu đơn giản, đẹp mắt, ý nghĩa và ấn tượng mà nhahangkhachsan.net chia sẻ để các bạn tham khảo. Hy vọng với phần gợi ý được cung cấp trong bài viết này có thể giúp các bạn sáng tác được những tác phẩm hoa bục phát biểu đầy nghệ thuật, ý nghĩa cho sự kiện của mình.