Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

image effects

TRUE

hide blog homepage

HIDE_BLOG

Tin Mới

latest

Nhà Hàng Là Gì? Chức Năng Và Nhiệm Vụ Của Nhà Hàng?

Đời sống hiện nay được nâng cao, xã hội phát triển, nhà hàng đã không còn xa lạ đối với chúng ta. Tại các khu đô thị phát triển, nhà hàng xu...

Đời sống hiện nay được nâng cao, xã hội phát triển, nhà hàng đã không còn xa lạ đối với chúng ta. Tại các khu đô thị phát triển, nhà hàng xuất hiện ở khắp mọi nơi, từ lớn đến nhỏ. Thế nhưng, ít ai để ý đến nhà hàng là gì? Chức năng và nhiệm vụ của nhà hàng như thế nào? Vậy hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây ngay nhé.

    Khái niệm nhà hàng là gì?


    Sự hiện diện của nhà hàng hiện nay làm cho chúng ta đủ hiểu và nhận biết được đây là những nơi như thế nào. Định nghĩa chính xác và dễ hiểu nhất, nhà hàng chính là nơi trực tiếp chế biến các món ăn, thức uống phục vụ khách hàng tại chỗ, nhằm mục đích thu lợi nhuận kinh tế. Thông thường, nhà hàng có thể được đánh giá phân loại và phục vụ cho nhiều nhóm khách hàng, hay đôi khi chỉ cố định phục vụ nhóm khách hàng nhất định. Cách thức hoạt động tương đối đa dạng, nhiều chủ đề, loại món ăn, thức uống khác nhau.

    Một nhà hàng hoạt động bình thường, ổn định cần có sự phối hợp của nhiều bộ phận với nhau, từ khối vận hành, văn phòng, cấp quản lý, đầu bếp, nhân viên phục vụ, tiếp tân,... Trong đó, mỗi vị trí, đều có nhiệm vụ công việc khác nhau, phụ thuộc vào trình độ chuyên môn nghiệp vụ tương ứng với người đó.

    Nhà hàng là gì?
    Nhà hàng là gì?

    Ngoài ra, nhà hàng tên tiếng Anh gọi là gì cũng là câu hỏi có không ít người đặt ra khi nghiên cứu khái niệm nhà hàng. Trong tiếng Anh, nhà hàng có tên là “Restaurant”. Một số loại hình nhà hàng khác với tên tiếng Anh các bạn có thể tham khảo như:

    - Buffet restaurant: Nhà hàng buffet
    - Cafeteria: Quán ăn tự phục vụ
    - Fast food restaurant: Nhà hàng thức ăn nhanh
    - Fine dining restaurant: Nhà hàng cao cấp
    - Ethnic restaurant: Nhà hàng dân tộc

    Chức năng và nhiệm vụ của nhà hàng là gì?


    Về chức năng, trong hệ thống nhà hàng khách sạn, nhà hàng là bộ phận kinh doanh quan trọng và không thể thiếu trong việc thu lợi nhuận. Nhờ vào các hoạt động kinh doanh thức ăn, đồ uống, phục vụ nhu cầu ăn uống của khách hàng giúp kích cầu trong tiêu dùng. Đây là hoạt động đóng vai trò quan trọng, đảm bảo thỏa mãn nhu cầu của người tiêu dùng cũng như khách du lịch hiện nay.

    Ngoài các hoạt động trên, một số nhà hàng còn cung cấp một số các dịch vụ khác như: Tổ chức tiệc buffet, buffet hội thảo, tổ chức tiệc theo yêu cầu của khách hàng là tiệc cưới, sinh nhật, liên hoan, kỷ niệm, chúc mừng,... 

    Còn về nhiệm vụ của nhà hàng, để có thể phục vụ khách hàng được tốt nhất, cần thực hiện những việc sau:

    - Chuẩn bị dụng cụ ăn uống đầy đủ, đúng quy cách, phù hợp tiêu chuẩn và yêu cầu bữa ăn mà khách hàng mong muốn.

    - Đáp ứng kịp thời, thường xuyên, chính xác nhu cầu mà khách hàng đặt ra và khu vực dành cho khách hàng chọn món.

    Chức năng nhiệm vụ của nhà hàng là gì?
    Chức năng nhiệm vụ của nhà hàng là gì?

    - Lên thực đơn bữa ăn theo yêu cầu hoặc đề xuất cho khách hàng chọn lựa.

    - Tổ chức phục vụ bữa ăn theo trình tự, đúng nghi thức phục vụ, thể hiện sự chuyên nghiệp và nâng cao uy tín, danh tiếng, thu hút được nhiều khách hàng hơn.

    - Sau bữa ăn, tổ chức thu dọn vệ sinh, sắp đặt lại trang thiết bị, dụng cụ bàn ăn cho gọn gàng. Sau đó, thực hiện đúng quy định giao nhận ca và giải quyết công việc còn lại, bảo đảm yêu cầu phục vụ khách hàng một cách liên tục, chất lượng cao.

    Trên đây là những thông tin cụ thể nhất về nhà hàng, trả lời cho câu hỏi nhà hàng là gì? Chức năng và nhiệm vụ của nhà hàng? Hi vọng bài viết trên đã mang lại cho các bạn những kiến thức bổ ích, phục vụ tốt cho cuộc sống hàng ngày.