Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

image effects

TRUE

hide blog homepage

HIDE_BLOG

Tin Mới

latest

Cách tính giờ check in check out khách sạn

Cách tính giờ check in check out khách sạn là một trong những vấn đề quan trọng cần lưu ý khi bạn có ý định đi du lịch và lưu trú tại một kh...

Cách tính giờ check in check out khách sạn là một trong những vấn đề quan trọng cần lưu ý khi bạn có ý định đi du lịch và lưu trú tại một khách sạn nào đó. Vậy cách tính check in check out khách sạn như thế nào và có gì cần lưu ý? Cùng tìm hiểu với chúng tôi ngay sau đây nhé.

    Cách tính giờ check in check out của khách sạn như thế nào?


    Cách tính giờ check in check out của khách sạn như thế nào?
    Cách tính giờ check in check out của khách sạn như thế nào?

    Giờ check in check out khách sạn ở một số thành phố lớn thường được quy định chung là 14h. Khoảng thời gian check in check out khách sạn này tạo điều kiện thuận lợi cho cả phía khách sạn và phía khách nghỉ dưỡng.

    Nhiều người đôi khi thắc mắc check in check out khách sạn là gì và có phải thực hiện đúng mốc đó không? Nếu có bị chậm hoặc nhanh hơn mốc đó thì sao? Thực tế, đây là khung giờ bạn sẽ nhận và trả phòng. Tuy nhiên thời gian nhận sẽ là từ 12h – 14h chiều, còn trả phòng buộc phải đúng 12h trưa. Nếu bạn có thay đổi về giờ giấc này cần báo ngay với lễ tân để khách sạn có sự sắp xếp hợp lý, mà không ảnh hưởng tới giờ check in check out của khách sạn dành cho các khách hang kế tiếp.

    Có một lưu ý về cách tính giờ check in và check out của khách sạn đó là, nếu bạn làm thủ tục check out khách sạn muộn hơn 12h trưa, hoặc check in sớm hơn 12h trưa, bạn vẫn phải chịu phí 1/2 ngày. Nếu giờ check out khách sạn muộn hơn 18h thì bạn bị tính thêm 1 ngày tiền phòng.

    Thêm vào đó, theo quy định giờ check in check out khách sạn, nếu thời gian lưu trú của bạn là 1 đêm, sẽ tính như sau: Check in 5h – 9h: 50% giá phòng và 9h – 14h: 30% giá phòng.
    Nếu như thời gian check out khách sạn trễ, thì các mốc tính như sau:

    -  Từ 12h – 15h thu thêm 30% giá phòng
    - 15h – 18h thu thêm 50% giá phòng
    - Sau 18h như chia sẻ trên bạn phải trả thêm 100% giá phòng
    Và thời gian check in check out khách sạn của các khách sạn dưới 2 sao là 12h, trong khi khách sạn 3 - 5 sao check in vào 14h, check out 12h.

    Một vài mẹo nhỏ trong giờ check in check out khách sạn cho bạn

    Một vài mẹo nhỏ trong giờ check in check out khách sạn cho bạn
    Một vài mẹo nhỏ trong giờ check in check out khách sạn cho bạn

    Ngoài việc cần tuân thủ giờ check in check out khách sạn, bạn cũng cần trang bị cho mình những mẹo nhỏ để có thể không mất tiền oan. Bởi nhiều người khác chủ quan nên đôi khi xem nhẹ quy định này của các khách sạn. Cụ thể như sau:

    Tìm hiểu kỹ về quy định check in check out khách sạn đó, vì đôi khi một số khách sạn có những khung giờ riêng, đừng vội vàng bê quy định của bên này áp cho bên kia cũng phải vậy.

    Hãy xem các đánh giá của những vị khách đã từng lưu trú tại khách sạn đó, bạn sẽ biết được phần nào chất lượng dịch vụ, thời gian check in check out cụ thể của khách sạn đó, cũng như những quy định ngoài về việc làm thủ tục check in check out.
    Đừng quên hỏi lễ tân những gì bạn chưa biết, vì họ sẽ có nhiệm vụ giải thích với bạn mọi thắc mắc, kể cả việc check in check out.
    Chủ động gọi cho bộ phận lễ tân hoặc hotline khách sạn khi bạn có sự thay đổi lịch trình, làm ảnh hưởng tới giờ nhận và trả phòng của mình, để khách sạn có sự sắp xếp và thay đổi phù hợp, tránh tình huống bất tiện xảy ra.

    Như vậy chúng tôi đã chia sẻ cũng bạn những quy định về giờ check in check out khách sạn. Hy vọng có thể giúp bạn có được vài kinh nghiệm nho nhỏ để có được những chuyến du lịch trọn vẹn và thoải mái nhất.