Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

image effects

TRUE

hide blog homepage

HIDE_BLOG

Tin Mới

latest

Kịch Bản, Kế hoạch Tổ Chức Prom Cuối Khóa

Tiệc prom hiện nay đã không còn xa lạ đối với giới trẻ sau khi vừa mới trải qua quãng thời gian cuối cấp. Để tổ chức được một buổi tiệc thàn...

Tiệc prom hiện nay đã không còn xa lạ đối với giới trẻ sau khi vừa mới trải qua quãng thời gian cuối cấp. Để tổ chức được một buổi tiệc thành công, đáng nhớ, các bạn phải lên kịch bản, kế hoạch tổ chức Prom cuối khóa thật hoàn hảo, chi tiết nhất. Cùng tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này qua bài viết sau đây nhé.

    Để tổ chức prom vào ngày cuối cấp, chia tay bạn bè và thầy cô, các bạn cần phải lên kế hoạch cho prom thất chi tiết và cụ thể. Dưới đây là những bước trong kế hoạch cho prom mà bạn cần nắm:

    Lựa chọn địa điểm đêm tiệc prom

    Trong kế hoạch tổ chức Prom cuối khóa, điều đầu tiên cần phải làm đó là lựa chọn được địa điểm phù hợp. Địa điểm chính là yếu tố sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kịch bản và kế hoạch thực hiện của chương trình. Do đó, việc lựa chọn địa điểm từ trước đó sẽ giúp các bạn tiến hành tốt những công việc còn lại trong kế hoạch. 

    Thông thường, tiệc Prom được tổ chức ngay tại trường sẽ đảm bảo thuận lợi và tốt hơn. Thế nhưng, trong khuôn viên trường hạn chế về diện tích, không gian không đảm bảo thuận lợi để bố trí hệ thống âm thanh, ánh sáng chính là một trở ngại lớn. Do vậy, việc tìm kiếm một địa điểm rộng rãi, tiện nghi để tổ chức buổi tiệc là điều rất quan trọng. 

    Hơn nữa, việc lựa chọn địa điểm cần lưu ý những yếu tố khác như: Bãi đỗ xe, nhà vệ sinh, lối đi, sảnh trong, sảnh ngoài, trang thiết bị, cơ sở vật chất, thực đơn tiệc, chất lượng phục vụ, giá cả hợp lý.

    Lên ý tưởng tiệc prom phù hợp

    Để buổi tiệc prom tạo được điểm nhấn, kỷ niệm ấn tượng trong tâm trí mọi người, các bạn cần lựa chọn được phải có một chủ đề prom cụ thể, concept hay. Có thể nói, đây chính là linh hồn của buổi tiệc, là tiền để để bạn phát triển nội dung của chương trình cho đêm Prom Night. 

    Lên được ý tưởng về chủ đề phù hợp, bạn sẽ lựa chọn được màu sắc chủ đạo hợp với concept. Tiếp đến là chuẩn bị quà tặng, các vật dụng trang trí phù hợp với concept hôm đó. Vì vậy, nếu xâu chuỗi các chương trình lại với nhau một cách logic, người tham gia sẽ nhận thấy được những thông điệp hay, ý nghĩa và sâu sắc hơn.

    Lựa chọn thực đơn 

    Thực đơn các món ăn, đồ uống đóng vai trò quan trọng và là một yếu tố để duy trì buổi tiệc đến khi kết thúc. Do đó, lựa chọn được một thực đơn phù hợp giúp mọi người thưởng thức được những món ăn ngon, mang đến trải nghiệm vui vẻ hơn trong đêm Prom.Khi đặt tiệc, các bạn nên lựa chọn nhà hàng đảm bảo về vệ sinh an toàn thực phẩm, thực đơn hấp dẫn, trang trí đẹp mắt. 

    Kiểm tra hệ thống âm thanh và ánh sáng

    Khi lập kế hoạch tổ chức Prom cuối khóa, chương trình tiệc Prom sẽ có sự tương tác cao giữa MC và các khách mời. Trong đó, các tiết mục văn nghệ cũng được đầu tư cả về ánh sáng lẫn âm thanh. Do đó, với hệ thống âm thanh chất lượng, ánh sáng đảm bảo được phối hợp hài hòa với nhau sẽ mang đến một không gian tuyệt vời. 

    Kinh phí tổ chức Prom cho các hạng mục

    Lên chi phí thực hiện chương trình một cách chi tiết và cụ thể sẽ giúp mọi người biết được con số đóng góp chính xác là bao nhiêu. Do đó, khi thiết lập bảng dự trù kinh phí, hạch toán ngân sách, các bạn cần phân bổ chi tiêu sao cho phù hợp. 

    Việc lên kịch bản MC Prom dựa vào kế hoạch tổ chức Prom cuối khóa như thế nào. Trong đó bao gồm lời chào đầu tiên, giới thiệu các nội dung trong chương trình ngày hôm nay, cuối cùng là gửi lời chúc mọi người đã đến tham dự buổi tiệc ngày hôm nay.