Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

image effects

TRUE

hide blog homepage

HIDE_BLOG

Tin Mới

latest

Những khó khăn và thuận lợi khi kinh doanh nhà hàng

Thị trường F&B hiện nay có sự phát triển và bứt phá rõ rệt, điều này đủ để cho chúng ta thấy rằng có không ít người đang có ý tưởng kinh...

Thị trường F&B hiện nay có sự phát triển và bứt phá rõ rệt, điều này đủ để cho chúng ta thấy rằng có không ít người đang có ý tưởng kinh doanh nhà hàng. Điều kiện, kinh nghiệm, sự may mắn liệu có mang lại thành công cho họ? Đầu tiên cần nắm được những khó khăn và thuận lợi khi kinh doanh nhà hàng, từ đó mới có thể định hướng, lên kế hoạch kinh doanh được thành công hơn.

Bất kỳ những ngành nghề kinh doanh nào cũng tồn tại thuận lợi và khó khăn nhất định. Việc nắm bắt được những thuận lợi, thời cơ, có tầm nhìn và khắc phục được những khó khăn gặp phải sẽ giúp chúng ta vượt qua, không gặp thất bại. Đặc biệt là trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng, nếu không có chiến lược kinh doanh hiệu quả, tỷ lệ thành công dường như rất thấp.


    Những khó khăn và thuận lợi khi kinh doanh nhà hàng


    Những khó khăn và thuận lợi khi kinh doanh nhà hàng
    Những khó khăn và thuận lợi khi kinh doanh nhà hàng


    1. Khó khăn trong kinh doanh nhà hàng


    - Đối thủ cạnh tranh ngày càng nhiều: Trên thực tế cho thấy, cuộc chiến thương hiệu, mặt bằng cùng ẩm thực của người tiêu dùng rất cam go, tạo nên một thời kỳ phát triển đủ các phân khúc giá thành, cấp bậc. Ngày nay, thời thế, may mắn cũng chưa đủ để mang lại thành công, phát đạt khi kinh doanh nhà hàng mà còn cần cả tầm nhìn sáng suốt, vĩ mô.

    - Cung nhiều hơn cầu: Đối với những người đam mê kinh doanh ẩm thực, nhà hàng, quán ăn, việc kinh doanh nhà hàng tại những địa điểm lượng cung cao hơn cầu, khách hàng đến luôn lưỡng lự, không biết nên lựa chọn nhà hàng nào.

    - Chiến lược marketing không đạt hiệu quả: Thực chất, kinh doanh trong lĩnh vực F&B không thực sự đơn giản. Khả năng thích ứng thị trường của đối thủ rất nhanh, việc sao y và bắt chước sản phẩm rất nhanh. Do đó, nếu việc quảng cáo tên tuổi, thương hiệu không đạt hiệu quả, không mang lại nét cá tính riêng, e rằng không thể cạnh tranh được với tiếng tăm, tiềm lực quảng cáo của đối thủ.

    Những khó khăn trong kinh doanh nhà hàng
    Những khó khăn trong kinh doanh nhà hàng

    - Ngân sách có giới hạn, mang lại nhiều thử thách: Khi quy mô, nguồn lực, ngân sạch, thương hiệu, tên tuổi không đủ dẫn đến việc duy trì hoạt động nhà hàng không thể khả quan. Dẫn đến tình trạng phải đóng cửa sau vài tháng hoạt động. Do đó, khi vốn và nguồn lực chưa đủ, các bạn nên cân nhắc việc kinh doanh nhà hàng.

    - Niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu: Cùng là một sản phẩm món ăn giống nhau, nhưng khi được quảng cáo với chiêu thức siêu sạch, chất lượng, khách hàng sẽ vô cùng tin tưởng lựa chọn. Quan trọng hơn cả là cách mà bạn truyền niềm tin vào các sản phẩm đó.

    2. Thuận lợi khi kinh doanh nhà hàng


    - Sự ổn định: Khi đã thành công và có số lượng khách hàng tin tưởng ủng hộ, việc kinh doanh nhà hàng trở nên ổn định. Công cuộc cạnh tranh với các nhà hàng hàng khác cùng khu vực sẽ nằm ở mức bão hòa thị trường.

    - Nguồn cung cho khách hàng về dịch vụ ăn uống: Việc mang lại cho khách hàng dịch vụ ăn uống, phục vụ các món ăn ngon, ẩm thực Á Âu cho khách hàng trong và ngoài nước sẽ dễ dàng hơn trong việc đưa hình ảnh, tên tuổi thương hiệu vươn ra thị trường. 
    Qua thuận lợi và khó khăn kể trên, lý do tại sao nhà hàng thất bại, vắng khách cũng đã được thể hiện rõ. Nếu không giải quyết và khắc phục được các khó khăn kể trên, khó có thể gặp thành công. Cụ thể là các lý do dưới đây:

    Những thuận lợi trong kinh doanh nhà hàng
    Những thuận lợi trong kinh doanh nhà hàng

    - Thiếu kinh nghiệm và kiến thức trong việc quản lý, kinh doanh nhà hàng cơ bản.
    - Thiếu sự độc đáo, cá tính riêng cho nhà hàng, đi theo lối mòn, đại trà.
    - Món ăn không đặc biệt, không ngon, nhân viên phục vụ thiếu chuyên nghiệp.
    - Vốn kinh doanh nhà hàng không đủ.
    - Địa điểm kinh doanh không hợp lý.

    Hi vọng với những chia sẻ về khó khăn, thuận lợi khi kinh doanh nhà hàng trong bài viết này sẽ giúp các quản lý nhà hàng nắm bắt rõ hơn, định hướng và lên kế hoạch kinh doanh hiệu quả, từng bước đi đến thành công như mong đợi.