Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

image effects

TRUE

hide blog homepage

HIDE_BLOG

Tin Mới

latest

Tiệc cocktail là gì? Những điều cần biết về cocktail

Chắc hẳn tiệc cocktail vẫn còn là loại hình tiệc xa lạ đối với nhiều người. Hiện nay, tiệc rượu cocktail được sử dụng phổ biến ở nhiều sự ki...

Chắc hẳn tiệc cocktail vẫn còn là loại hình tiệc xa lạ đối với nhiều người. Hiện nay, tiệc rượu cocktail được sử dụng phổ biến ở nhiều sự kiện khác nhau. Nếu bạn cũng đang cùng thắc mắc đây là loại tiệc gì thì đừng bỏ lỡ bài viết sau đây nhé.

    Tiệc cocktail là gì?

    Đây là loại hình tiệc đứng hay được tổ chức trong không gian hội trường hoặc sân vườn với số lượng khách đông. Với loại hình tiệc này, các đồ uống được sử dụng chủ yếu đó là các loại cocktail, bia, champagne, rượu mạnh pha soda,… Thực đơn tiệc cocktail tạo ấn tượng đối với thực khách nhờ vào các đồ uống.


    Tiệc cocktail thường được tổ chức vào thời gian nào?

    Một buổi tiệc cocktail thường sẽ kéo dài không quá 2 tiếng đồng hồ. Nếu được kết hợp thêm hoạt động khiêu vũ sẽ kéo dài không quá 4 giờ. Đặc trưng của loại hình tiệc này đó là sẽ sử dụng thức uống nhiều hơn thưởng thức các món ăn.

    Cách tổ chức tiệc cocktail

    Muốn tổ chức một bữa tiệc cocktail trọn vẹn và thành công, công tác chuẩn bị là rất quan trọng. Công tác chuẩn bị chú ý đến từ việc lựa chọn địa điểm, lên thực đơn món ăn và thức uống. Hơn nữa, việc trang trí không gian và tiến hành gửi lời mời đến các vị khách cần thực hiện sớm. Cách tổ chức tiệc cocktail cần lưu ý một số vấn đề sau:

    • Khoảng cách giữa các bàn: Tùy thuộc số lượng khách mời mà các bạn mà sắp xếp cho phù hợp. Bàn cocktail cần được phủ bằng khăn phẳng phiu, phù hợp với tông màu của không gian xung quanh. Trên mỗi bàn cocktail bao gồm đầy đủ vật dụng như: Gạt tàn, khăn giấy, hũ tăm, đồ ăn vặt như snack.
    • Số ghế ngồi: Không nhất thiết phải tương ứng với số lượng khách mời. Nhưng tối thiểu phải đáp ứng được nhu cầu giao lưu, trò chuyện của một số khách mời tham dự.
    • Trang trí thức ăn, đồ uống đẹp: Đây chính là yếu tố ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách mời trong bữa tiệc. Việc sắp xếp và trang trí không gian buổi tiệc tùy vào địa điểm tổ chức ở trong phòng rộng rãi hay ngoài trời.

    Cách lên thực đơn tiệc cocktail

    • Tùy thuộc vào đối tượng khách mời cụ thể mà việc lên thực đơn tiệc cocktail sẽ khác nhau. Dưới đây là thực đơn phổ biến để bạn tham khảo:
    • Thức uống: Bạn nên lựa chọn càng nhiều loại thức uống càng tốt để đáp ứng với khẩu vị của nhiều người hơn. Đối với Bartender phải là người có kỹ năng pha chế các loại thức uống theo yêu cầu của khách mời. Trong buổi tiệc này sẽ phục vụ các loại cocktail phổ thông, cũng có thể thêm bia, nước trái cây lên men, rượu vang hoặc các loại nước ngọt,…
    • Đồ ăn: Những món ăn được lựa chọn phổ biến là như: Thịt xông khói, xúc xích, gỏi cuốn, chả giò,… Đặc biệt, chúng sẽ được cắt thành miếng nhỏ vừa ăn, bày trí đẹp mắt. Ở các nước phương Tây, bữa tiệc này thường sẽ có một món ăn truyền thống đó là Canapes. Đây thực chất là một món bánh mì phết bơ, kèm xúc xích bên trên.

    Trên đây là những gì bạn cần biết về tiệc cocktail, cách lên thực đơn và tổ chức như thế nào sao cho phù hợp, trọn vẹn nhất. Hy vọng với những chia sẻ trên đây, các bạn đã có thể áp dụng để tổ chức cho mình một bữa tiệc thành công cùng những khách mời đặc biệt.