Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

image effects

TRUE

hide blog homepage

HIDE_BLOG

Tin Mới

latest

Tiệc Prom Là Gì? Các Sự Kiện Trong Prom Như Thế Nào?

Tiệc Prom là gì được nhiều người đặt ra để tìm câu trả lời, nhất là những bạn học sinh cuối khóa, chuẩn bị rời xa mái trường đầy kỷ niệm cùn...

Tiệc Prom là gì được nhiều người đặt ra để tìm câu trả lời, nhất là những bạn học sinh cuối khóa, chuẩn bị rời xa mái trường đầy kỷ niệm cùng thầy cô và bạn bè. Nếu bạn cũng đang có cùng thắc mắc này, hãy theo dõi bài viết sau đây để tìm được câu trả lời nhé.

    Prom la gì? Tiệc prom là như thế nào?

    Prom là từ viết tắt của Promenade, có nghĩa rằng đây là một buổi dạ hội khiêu vũ trong không gian sang trọng, hiện đại. Thời gian tổ chức buổi tiệc này chủ yếu rơi vào khoảng cuối năm học, cũng là thời điểm học sinh và giáo viên có dịp chia tay nhau. Đối tượng có thể tổ chức tiệc prom đó là học sinh từ cấp 2, cấp 3 đến đại học.

    Các sự kiện trong prom mang đến những kỷ niệm khó quên đối với quãng đời học sinh, sinh viên. Prom cuối cấp cũng là một truyền thống đặc trưng của một số nhà trường hiện nay. Mặc dù chỉ mới du nhập vào Việt Nam được một thời gian, nhưng khái niệm prom đã không còn cảm thấy lạ lẫm và được nhiều giới trẻ rất yêu thích.

    Ở một số trường học lớn, có điều kiện, sẽ thuê tổ chức tiệc cuối năm ở các hội trường lớn. Dễ thấy, đây là buổi tiệc được nhiều bạn trẻ yêu thích bởi tính sôi động. Bên trong có thể được trang bị một bàn DJ cho học sinh của trường chơi. Ngoài ra có thể thuê ca sĩ nổi tiếng đến tham dự và hát trong buổi tiệc.


    Tiệc prom được tổ chức như thế nào?

    Nhiều người quan niệm rằng, tiệc prom cũng là thời điểm để thử làm người lớn. Do đó, các bạn trẻ luôn chú trọng về trang phục của mình. Các bạn nam đa số sẽ diện bộ vest, thắt cà vạt hoặc đeo nơ để trông lịch lãm và quý phái hơn. Còn những bạn nữ sẽ diện một bộ váy rực rỡ, lung linh sắc màu để dành riêng cho dịp dạ hội cuối năm.

    Hoạt động thường xuyên diễn ra trong mỗi bữa tiệc là hình thức buffet, khiêu vũ với bạn nhảy. Và đặc biệt, buổi tiệc sẽ trở nên thú vị hơn khi đến lượt bình chọn King và Queen.

    Tặng quà cho nhau

    Điểm đặc trưng của buổi tiệc đó là mỗi bạn sẽ tìm cho mình một người khác giới để đi cùng. Đến tham dự buổi tiệc này sẽ không có ai đi một mình, đặc biệt là rất ít khi đi với bạn cùng giới. Khi bạn nam đến nhà bạn nữ để xin phép đi tham gia buổi tiệc, chàng trai sẽ tặng cho bạn nữ đi cùng mình một bó hoa đồng màu với bộ váy mà bạn nữ đang mặc.

    Trong khi đó, bạn nữ sẽ đáp lại món quà này bằng cách lấy một cành hoa nhỏ cài lên ngực áo vest của chàng trai. Sau khi thực hiện xong bước này, cặp đôi này sẽ tiến hành chụp ảnh kỷ niệm, ăn tối với nhau đến khi đi tham dự tiệc prom. Có thể thấy, đây cũng chính là một cơ hội lý tưởng để mỗi bạn trẻ thể hiện tình cảm với crush của mình.


    Nơi kết thúc đêm prom

    Sau khi tiệc prom night kết thúc, các bạn trẻ sẽ còn thời gian để tiếp tục giao lưu ở bên ngoài. Nhằm phòng tránh trường hợp các bạn trẻ bị say xỉn, nguy hiểm cho bản thân, có những hành động quá đà khác, các thầy cô sẽ chuẩn bị một nơi gọi là APE để kết thúc buổi tiệc này.

    Nhìn chung, tiệc prom là dịp để mọi người chia tay nhau, tạo ra một đêm kỷ niệm thời học sinh, sinh viên đáng nhớ. Đây cũng là thời điểm để giao lưu, thư giãn và gặp mặt nhau. Hy vọng với bài viết trên đây, các bạn đã hiểu rõ hơn về prom là gì, các sự kiện có trong prom.