Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

image effects

TRUE

hide blog homepage

HIDE_BLOG

Tin Mới

latest

Sơ đồ tổ chức khách sạn 5 sao

Hiện nay, thật không khó để bắt gặp các khách sạn 5 sao ở trung tâm đô thị lớn như TP.HCM, Hà Nội,... Đã có khi nào bạn thắc mắc về cơ cấu, ...

Hiện nay, thật không khó để bắt gặp các khách sạn 5 sao ở trung tâm đô thị lớn như TP.HCM, Hà Nội,... Đã có khi nào bạn thắc mắc về cơ cấu, sơ đồ tổ chức khách sạn 5 sao bao gồm những gì chưa? Nếu có, hãy cùng tìm hiểu ngay qua bài viết này nhé.

Sơ đồ nhân sự khách sạn 5 sao khá phức tạp, nhiều nhánh, số lượng nhân viên tương đối nhiều, từ 200 - 500. Với số lượng nhân sự như vậy, khách sạn 5 sao tương đương với một doanh nghiệp vừa và nhỏ. Sơ đồ được xây dựng dựa vào chức năng, nhiệm vụ và khối lượng công việc của mỗi vị trí khác nhau.

    Sơ đồ tổ chức khách sạn 5 sao


    Sơ đồ tổ chức khách sạn 5 sao
    Sơ đồ tổ chức khách sạn 5 sao

    Tổng giám đốc


    Đây là người nắm giữ vị trí cao nhất trong bộ máy nhân sự khách sạn. General Manager chịu trách nhiệm cao nhất trong việc điều hành các bộ phận hoạt động tốt nhất. Hoạch định chiến lược giúp tối ưu chi phí, tăng doanh thu, lợi nhuận. Đảm bảo các nhân viên trong từng bộ phận làm việc hiệu quả, mang đến cho khách hàng dịch vụ tốt nhất.

    Phó tổng giám đốc


    Trực tiếp hỗ trợ Tổng giám đốc trong các công việc quản lý, điều hành các hoạt động của khách sạn. Trực tiếp làm việc với giám đốc các bộ phận, không ngừng nâng cao hiệu quả kinh doanh, tăng doanh thu, cải tiến chất lượng dịch vụ.

    Ban thư ký


    Ban thư ký chịu trách nhiệm trong việc tiếp nhận mọi hồ sơ, tài liệu, công văn từ các phòng ban khách sạn trình tổng giám đốc phê duyệt. Sắp xếp lịch làm việc, lịch họp, chương trình gặp gỡ các đối tác. Tham dự các buổi họp và ghi biên bản làm việc. Ban thư ký lưu trữ rất nhiều tài liệu của tổng giám đốc, là một bộ phận quan trọng, thiết yếu.

    Sơ đồ khách sạn 4 sao
    Sơ đồ khách sạn 4 sao


    Giám đốc nhân sự


    Chịu trách nhiệm trực tiếp trong việc tham mưu cho ban giám đốc về vấn đề nhân sự của khách sạn. Luôn đảm bảo khách sạn có đầy đủ nguồn nhân lực làm việc hiệu quả. Công tác nhân sự có thể kể đến như: Chế độ chính sách, kỷ luật, thi đua khen thưởng. Xây dựng chương trình đào tạo, quản lý nhân sự,...

    Giám đốc kinh doanh tiếp thị


    Chủ yếu phụ trách về mảng Sales, quảng cáo, mảng nhà hàng, tiệc, sự kiện. Đưa ra các kế hoạch kinh doanh, quảng cáo, định hướng và đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp. Quản lý doanh số, thúc đẩy tăng doanh thu bán hàng,...

    Giám đốc dịch vụ phòng 


    Nằm trong sơ đồ tổ chức khách sạn 5 sao, giám đốc dịch vụ phòng quản lý bộ phận lễ tân và buồng phòng. Tùy vào mỗi khách sạn, vị trí này có thể ngang với giám đốc lễ tân, giám đốc buồng phòng. Điều hành, quản lý mọi công việc của bộ phận lễ tân, buồng phòng. Tuyển chọn và đào tạo nhân viên đáp ứng yêu cầu của khách sạn.

    Bộ phận kinh doanh khách sạn
    Bộ phận kinh doanh khách sạn

    Giám đốc bộ phận tài chính kế toán


    Giám sát và chỉ đạo mọi hoạt động liên quan đến vấn đề tài chính và kế toán của khách sạn. Kiểm soát chặt các hợp đồng kinh tế, hàng hóa, bán phòng,... Định kỳ xây dựng báo cáo cho tổng giám đốc, chủ đầu tư theo quy định.

    Giám đốc bộ phận kỹ thuật


    Đảm bảo hệ thống, thiết bị trong khách sạn luôn hoạt động bình thường, ổn định. Có kế hoạch bảo dưỡng định kỳ, nhận biết và cảnh báo những rủi ro trong quá trình vận hành, ngăn ngừa sự cố.

    Giám đốc bộ phận ẩm thực


    Hay còn gọi là giám đốc bộ phận F&B, phụ trách dịch vụ ăn uống tại nhà hàng. Bộ phận F&B cũng mang lại lợi nhuận cao cho khách sạn.

    Giám đốc IT


    Chịu mọi trách nhiệm về mọi hoạt động liên quan đến công nghệ thông tin. Các phần mềm hỗ trợ trong việc quản lý nhân sự, tài chính, thông tin khách hàng.

    Trên đây là những chia sẻ về sơ đồ tổ chức khách sạn 5 sao mang tính khái quát để các bạn tham khảo. Trên thực tế sẽ có đôi chút khác biệt nhưng không đáng kể.