Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

image effects

TRUE

hide blog homepage

HIDE_BLOG

Tin Mới

latest

OTA là gì? Cách sử dụng OTA hiệu quả trong khách sạn?

Sự phát triển của xã hội đã kéo thành ngành kinh doanh khách sạn cũng trở nên phổ biến hơn. Từ đó, sự cạnh tranh giữa các khách sạn ngày một...

Sự phát triển của xã hội đã kéo thành ngành kinh doanh khách sạn cũng trở nên phổ biến hơn. Từ đó, sự cạnh tranh giữa các khách sạn ngày một gay gắt, bắt buộc cần phải có phương pháp. Trong đó, OTA là một ví dụ điển hình. Vậy OTA là gì? Cách sử dụng OTA hiệu quả trong khách sạn? Hãy đọc bài viết này để tham khảo.

    OTA là gì?


    OTA là gì?
    OTA là gì?

    OTA là một thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong ngành khách sạn, nhà hàng. OTA được viết tắt bởi cụm từ Online Travel Agent, có nghĩa là đại lý bán phòng trực tuyến. Đây là kênh dùng để đưa các thông tin về sản phẩm dịch vụ du lịch như: Tour du lịch, vé máy bay, phòng khách sạn,... Tất cả các giao dịch trên đây đều được thực hiện qua hình thức trực tuyến.

    Thời đại công nghệ 4.0 phát triển, internet tiếp cận người tiêu dùng ngày càng nhiều và dễ dàng hơn. Vì thế, mô hình OTA đã xuất hiện phổ biến ở Việt Nam. Các kênh OTA dễ thấy nhất trên các trang web hiện nay đó là: Avia.vn, Abay.vn, ivivu.com,... Khi giao dịch mua bán dịch vụ, sản phẩm diễn ra thành công, các kênh OTA này sẽ nhận hoa hồng theo phần trăm từ các khách sạn, đại lý máy bay, công ty du lịch,...

    Lợi ích khi sử dụng OTA trong khách sạn


    Lợi ích khi sử dụng OTA trong khách sạn
    Lợi ích khi sử dụng OTA trong khách sạn

    Sử dụng OTA cũng giống như một hình thức kinh doanh online. Các khách sạn có thể đăng hình ảnh, giá phòng, các dịch vụ kèm theo của mình lên kênh OTA. Thông qua các kênh này, khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận đến thông tin dịch vụ của khách sạn hơn. Hoa hồng cho mỗi giao dịch đã được thỏa thuận từ trước đó, theo quy định của mỗi kênh OTA. Dưới đây là một số lợi ích cụ thể mà khi khách sạn đăng ký OTA nhận được:

    - Hình thức marketing online hiệu quả: Thông qua các kênh OTA, khách hàng sẽ tiếp cận được thông tin về dịch vụ, địa chỉ nơi cung cấp. Từ đó, dẫn khách hàng về trang web của khách sạn tìm hiểu rõ hơn các dịch vụ khác.

    - Giảm chi phí marketing: Hiện nay có nhiều hình thức marketing khác nhau, nhưng chủ yếu vẫn là marketing online, chạy quảng cáo, FB ads,... Khoản chi phí dùng cho các việc này là không nhỏ, hiệu quả đem lại không thể chắc chắn. Tuy nhiên, khi sử dụng OTA, các kênh này sẽ gián tiếp marketing cho khách sạn. Giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận dịch vụ, sản phẩm hơn mà chi phí hoa hồng cho OTA không cao.

    - Mang lại doanh thu: Các kênh OTA giúp cho khách sạn có doanh thu ổn định từ khách hàng. Trong khi chi phí hàng tháng và hoa hồng cho OTA so với doanh thu bán phòng rất thấp.

    Cách sử dụng OTA hiệu quả trong khách sạn?


    Cách sử dụng OTA hiệu quả trong khách sạn?
    Cách sử dụng OTA hiệu quả trong khách sạn?

    Không nên chỉ dựa hoàn toàn vào các kênh OTA, chủ khách sạn cần phải theo dõi số lượng book phòng hàng ngày, hàng tháng. Từ đó nắm bắt được nhu cầu của khách hàng trong từng thời điểm để đưa ra định hướng hoạt động tiếp theo.

    Ngoài ra, cần thường xuyên trao đổi trực tiếp với đại diện các kênh OTA để được tư vấn về xu hướng đặt phòng. Sau đó có thể điều chỉnh mức giá và chính sách khuyến mãi để cạnh tranh đối thủ và thu hút khách hàng tốt hơn.

    Muốn kinh doanh khách sạn hiệu quả, mang lại doanh thu cao, không thể bỏ qua các kênh OTA. Ngoài các lợi ích của OTA đã kể trên, thông qua đó, chủ khách sạn còn có thể phân tích thông tin về các đối thủ cạnh tranh của mình. Từ đó, nắm bắt được xu hướng của khách hàng, tiếp tục đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp, giúp tăng doanh thu cho khách sạn.

    Hi vọng qua bài viết trên đây các bạn đã hiểu rõ hơn OTA là gì và Cách sử dụng OTA hiệu quả trong khách sạn. Chúc các bạn luôn thành công khi kinh doanh khách sạn.