Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

image effects

TRUE

hide blog homepage

HIDE_BLOG

Tin Mới

latest

Hướng dẫn cách ăn buffet đúng cách và lịch sự

Chắc bạn không xạ lạ gì với những bữa tiệc buffet sang chảnh và ngon miệng. Nhưng có thể cách ăn buffet như thế nào là đúng và lịch sự, văn ...

Chắc bạn không xạ lạ gì với những bữa tiệc buffet sang chảnh và ngon miệng. Nhưng có thể cách ăn buffet như thế nào là đúng và lịch sự, văn minh, thể hiện mình là một người sành ăn, thì không phải ai cũng biết. Và bài viết này sẽ chia sẻ làm thế nào để ăn buffet đúng cách.

    Cách ăn buffet đúng cách 


    Bạn có suy nghĩ rằng khi tham dự tiệc buffet, sẽ ăn các món bạn thích trước đến lúc no thì sẽ ăn các món còn lại? nhiều người còn có suy nghĩ ăn những món đắt tiền trước. Nhưng liệu đó đã phải là cách ăn buffet đúng? Vậy bạn sẽ ăn buffet sao cho đúng?

    Chúng ta hãy bỏ túi cho mình những mẹo nho nhỏ để đi ăn buffet đúng cách nhé:

    Trong trường hợp này, hãy bỏ qua cách ăn buffet truyền thống, theo quy trình từ món khai vị rồi dần mới tới món chính, tráng miệng. Cách này chỉ khiến bạn cảm giác no nhanh hơn và khi đó thậm chí bạn chưa ăn được mấy món chính. Một bí mật bạn nên biết là các món khai vị hay món nhẹ ban đầu luôn tạo nên cảm giác no hoặc ngấy, nên sẽ không thể ăn món sau nhiều.

    Quy trình ăn là hãy chọn các món ít no ăn trước, các món hải sản hoặc các món bạn thường ít dược thưởng thức

    Hãy lấy thức ăn một ít một, vì bạn biết đấy, thị giác ảnh hưởng tới cảm giác của bạn. Điều này có nghĩa là khi bạn nhìn một đĩa thức ăn quá nhiều đồ, tự khắc bạn sẽ thấy ngấy và no, không ngon miệng để thưởng thức nó nữa. Ăn buffet đúng cách là hãy lấy từng phần nhỏ.


    Cách ăn buffet hợp lý
    Cách ăn buffet hợp lý

    Ưu tiên món khô rồi mới tới các món nước, đơn giản món nhiều nước khiến bạn nhanh no và ngang bụng

    Đừng quên rau củ quả trong phần ăn của mình vì nó giúp chống lại sự no và ngấy, bạn sẽ thưởng thức bữa tiệc buffet một cách trọn vẹn và ngon miệng hơn.

    Đừng chỉ chăm chú vào ăn, hãy trò chuyện, cười nói cùng bạn bè để quên đi cảm giác no và bữa ăn kéo dài luôn được ngon miệng nhất. Chăm chú ăn chỉ khiến bạn cảm thấy nhanh no và chán bữa tiệc đó

    Hãy lắng nghe cơ thể và dạ dày của bạn để biết điểm dừng đúng lúc nhé, đừng quá tham lam lại rước khó chịu vào bụng đấy nhé.


    Cách ăn buffet lịch sự, văn minh


    Và bên cạnh cách ăn buffet đúng cách đó cũng hãy bỏ túi cho mình cách ăn tiệc buffet văn minh, lịch sự thể hiện mình là một thực khách có chừng mực và sang chảnh bạn nhé. Điều này rất đơn giản, bạn chỉ cần lưu ý:

    Đừng vội vàng lấy thức ăn mà hãy dạo một vòng xem thực đơn hôm đó có những món gì
    Trong khi ăn hãy ăn chậm rãi, trò chuyện vui vẻ cùng mọi người để không khí bữa tiệc thêm gắn kết và thể hiện bạn là một người tinh tế không chỉ chăm chú vào ăn. Hơn nữa điều này cũng giúp chúng ta thưởng thức tiệc ngon miệng hơn hẳn

    Hãy xếp hàng và giữ trật tự khi lấy đồ ăn nhé, đừng đi lại và lấy đồ quá nhiều lần
    Nghe hơi mẫu thuẫn với lưu ý trên, nhưng bạn đừng nên lấy quá nhiều thức ăn cho lên đĩa của mình nhé.


    Ăn buffet lịch sự nhất
    Ăn buffet lịch sự nhất

    Hãy chọn trang phục phù hợp khi dự tiệc, cụ thể:

    + Đối với chị em phụ nữ: Chúng ta có khá nhiều phương án để lựa chọn như váy rời phối với áo, váy liền, quần, yếm, với màu sắc nhã nhặn để tham dự bữa tiệc

    + Đối với cánh mày râu: Bạn chỉ cần áo phông, quần jeans, hoặc quần âu phối sơ mi là đã có thể dự tiệc buffet rồi

    Hy vọng rằng với những chia sẻ trên đây, bạn đã bỏ túi được cách ăn buffet đúng cách và lịch sự. Chúc bạn sẽ có được những bữa tiệc ngon miệng và thoải mái nhất nhé.