Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

image effects

TRUE

hide blog homepage

HIDE_BLOG

Tin Mới

latest

Thời gian check in khách sạn là vào lúc mấy giờ?

Bạn có bao giờ tự hỏi thời gian check in khách sạn là vào lúc mấy giờ không? Chắc hẳn đôi khi đến cả nhân viên của khách sạn cũng thắc mắc v...

Bạn có bao giờ tự hỏi thời gian check in khách sạn là vào lúc mấy giờ không? Chắc hẳn đôi khi đến cả nhân viên của khách sạn cũng thắc mắc về giờ check in khách sạn. Cùng tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé.

    Giờ check in khách sạn đúng quy định là mấy giờ?

    Giờ check in khách sạn đúng quy định là mấy giờ?
    Giờ check in khách sạn đúng quy định là mấy giờ?

    Theo quy định, giờ check in khách sạn là 14 giờ chiều và giờ check out là 12h trưa. Bạn có thể hiểu đơn giản về điều này là bạn sẽ nhận phòng vào 14h chiều và trả vào khung 12h trưa.
    Như vậy bạn đã biết check in khách sạn lúc mấy giờ rồi nhé. Vậy tại sao lại là hai khung giờ này và số tiếng chênh lệch đó để làm gì? Sở dĩ có khoảng 2 tiếng trống đó chính là để nhân viên khách sạn dọn dẹp và setup phòng mới, để đón những lượt khách tiếp theo, để bạn vào nhận phòng sẽ có một không gian mới tinh tươm có thể nghỉ chân ngay.

    Nhiều người thắc mắc vấn đề check in khách sạn mấy giờ liệu có quan trọng như vậy không? câu trả lời là có nhé, vì họ không bao giờ muốn khách hàng phải vào một không gian bừa bộn hay không sạch sẽ, bạn cũng muốn vậy chứ? không gian phòng mới cần có ga giường, gối, chăn, nệm, các vật dụng cá nhân chuẩn bị một cách gọn gàng và đầy đủ.

    Nếu bạn rơi vào khung giờ check in khách sạn không phải là 14h thì sao?


    Nếu bạn rơi vào khung giờ check in khách sạn không phải là 14h thì sao?
    Nếu bạn rơi vào khung giờ check in khách sạn không phải là 14h thì sao?

    Có một số trường hợp đặc biệt về giờ check in khách sạn sớm, tức là khách nghỉ ngơi muốn nhận phòng sớm hơn. Trong trường hợp này nếu như còn phòng trống, khách sạn hoàn toàn có thể giải quyết cho bạn nhận phòng sớm.

    Tuy nhiên tùy từng khách sạn, có thể khung giờ sớm hơn đó bạn không bị tính tiền nhưng cũng có thể là có một số nơi vẫn tính theo công thức:
    Từ 5h – 9h sáng phải trả thêm 50% giá tiền phòng
    Từ 9h – 14h chiều trả thêm 30% giá phòng

    Còn nếu như bạn check in khách sạn muộn cũng tương tự như vậy, khách sạn có thể thu thêm hoặc giảm trừ chi phí cho bạn tùy từng trường hợp. Nhưng nếu check in muộn nếu có thể hãy báo với lễ tân của khách sạn đó, tránh trường hợp quá muộn phòng hủy tự động, sẽ gây bất lợi cho cả bạn và lễ tân khi có trường hợp check in khách sạn trễ. Vì sự trễ này sẽ khiến cho khách sạn không nắm bắt được khách có đến hay không, cũng không thể phân phòng cho khách mới lưu trú sau đó.

    Để bạn không rơi vào các tình huống khó xử, một vài mẹo nhỏ cho bạn như sau:

    Tìm hiểu kỹ về khách sạn đó, qua các đánh giá, phản hồi của khách hàng đã trải nghiệm dịch vụ tại đó
    Không phải khách sạn nào cũng áp dụng giờ check in check out như trên nên bạn cần hỏi rõ khi đặt phòng để có sự chủ động
    Hãy liên hệ quầy lễ tân nếu bạn muốn thay đổi khung giờ check in hay check out của mình mà không gây ảnh hưởng tới hoạt động chung và quyền lợi của bạn
    Nếu muốn có thêm thời gian lưu trú, hãy chọn dịch vụ phòng theo giờ thay vì để tính theo ngày, như vậy sẽ tiết kiệm chi phí cho bạn hơn

    Như vậy qua một vài chia sẻ này, bạn đã hiểu được giờ check in khách sạn là lúc mấy giờ, cũng như những quy định xung quanh vấn đề này rồi nhé. Hy vọng sẽ cung cấp được cho bạn những kiến thức bổ ích khi đi nghỉ dưỡng, lưu trú tại các khách sạn ở các điểm du lịch khác nhau.