Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

image effects

TRUE

hide blog homepage

HIDE_BLOG

Tin Mới

latest

Cách dọn dẹp phòng ngủ đẹp, ngăn nắp

Để có thể cho mình một giấc ngủ ngon, điều đầu tiên đó là giữ cho phòng ngủ của mình luôn sạch sẽ, đẹp mắt. Do đó, biết được các cách dọn dẹ...

Để có thể cho mình một giấc ngủ ngon, điều đầu tiên đó là giữ cho phòng ngủ của mình luôn sạch sẽ, đẹp mắt. Do đó, biết được các cách dọn dẹp phòng ngủ đẹp, ngăn nắp là là điều cần thiết không nên bỏ qua. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Chỉ với một số bước đơn giản, căn phòng ngủ của bạn sẽ trở nên gọn gàng, sạch sẽ hơn rất nhiều. Không phải lo lắng về tình trạng bụi bặm, ẩm mốc, cảm giác căn phòng luôn chật chội, đồ đạc bừa bộn. Dưới đây là một số cách dọn phòng ngủ đơn giản nhưng lại hiệu quả:

    1. Lau sạch phòng ngủ ít nhất 1 lần/tuần


    Lau sạch phòng ngủ ít nhất 1 lần/tuần
    Lau sạch phòng ngủ ít nhất 1 lần/tuần

    Mặc dù phòng ngủ có thể đóng cửa tương đối nhiều, nhưng không vì thế vì không có bụi bẩn. Nếu thời gian cho công việc, gia đình quá bận rộn để dọn dẹp mỗi ngày, hãy dành thời gian để dọn dẹp bụi bẩn, lau sạch ít nhất 1 lần/tuần. Những vết bẩn, bụi bặm bám trong các ngóc ngách căn phòng sẽ tiềm ẩn vi khuẩn, có hại cho sức khỏe chúng ta.

    2. Sắp xếp đồ đạc đúng vị trí


    Giữ cho mình thói quen đặt các đồ đạc đúng vị trí sao cho gọn gàng, ngăn nắp. Từng đồ vật nhỏ nếu để bừa bộn sẽ khiến cho căn phòng luôn bị xáo trộn, không thuận mắt. Đôi khi trong lúc ngủ hoặc mới đi làm về mệt mỏi, theo quán tính ta thường để đồ ở bất cứ đâu trong phòng.

    3. Giặt và thay ga trải giường thường xuyên


    Trong không gian phòng ngủ, có thể nói chiếc giường chính là trung tâm, sự chú ý của chúng ta thường nhìn thằng vào đây. Do đó, giữ gìn cho giường ngủ của mình luôn được sạch sẽ, gọn gàng sẽ mang lại cho không gian phòng ngủ được đẹp mắt hơn.

    4. Cất gọn các món đồ ít hoặc không sử dụng


    Cất gọn các món đồ ít hoặc không sử dụng
    Cất gọn các món đồ ít hoặc không sử dụng

    Những đồ vật ít sử dụng đến hoặc không còn giá trị sử dụng, các bạn nên cất gọn chúng vào trong tủ hoặc nên vứt đi. Những món đồ không cần thiết trong phòng sẽ khiến cho chúng ta cảm giác bị ngợp. Vì thế, những loại quần áo, giày dép nếu nếu không còn sử dụng được nên thanh lý để giúp cho phòng ngủ trở nên gọn gàng hơn. Đây chính là cách dọn dẹp phòng ngủ ngăn nắp đơn giản nhất.

    5. Sắp xếp giường ngủ gọn gàng mỗi khi ngủ dậy


    Mỗi khi ngủ dậy, hãy dành ra vài phút để gấp chăn mền, sắp xếp giường ngủ một cách ngay ngắn. Duy trì thói quen này sẽ khiến cho các bạn có được cảm giác thoải mái hơn, tinh thần sảng khoái bắt đầu cho ngày mới.

    6. Gấp và cất gọn gàng quần áo mới giặt ủi xong


    Hãy tạo cho mình thói quen bằng cách lấy quần áo đã khô khi phơi xong, hãy gấp gọn gàng, phẳng phiu, cất gọn hoặc treo vào trong tủ. Hãy từ bỏ thói quen xấu để và treo đồ bừa bãi trong phòng ngủ, càng khiến cho căn phòng trở nên bừa bãi hơn.

    7. Hạn chế cho thú cưng vào phòng ngủ 


    Hạn chế cho thú cưng vào phòng ngủ
    Hạn chế cho thú cưng vào phòng ngủ 

    Việc cho thú cưng vào phòng ngủ thường xuyên sẽ khiến cho lông bám trên bề mặt ga giường, gối rất nhiều. Điều này tiềm ẩn gây nên các bệnh về hô hấp, ký sinh trùng từ thú cưng để lại. Khi đó, bắt buộc các bạn phải tiến hành vệ sinh thật kỹ lưỡng, có chế độ chăm sóc thú cưng đặc biệt. Thường xuyên dọn dẹp giường ngủ, phòng ốc sạch sẽ để đảm bảo sức khỏe của mình.

    Trên đây là một số cách dọn dẹp phòng ngủ sạch sẽ, ngăn nắp mà chúng tôi chia sẻ đến cho các bạn. Sẽ không tốn quá nhiều thời gian khi để ý các mẹo trên. Một căn phòng ngủ gọn gàng sẽ mang lại rất nhiều lợi ích khác nhau. Vì thế, đừng bỏ qua chúng nhé.