Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

image effects

TRUE

hide blog homepage

HIDE_BLOG

Tin Mới

latest

Ý tưởng về cách làm nhà hàng, quán ăn ngày càng đông khách

Sau khi mở nhà hàng nhưng chưa có kinh nghiệm buôn bán, lượng khách hàng đến sử dụng dịch vụ, trải nghiệm món ăn thấp, quán vắng khách. Vậy ...

Sau khi mở nhà hàng nhưng chưa có kinh nghiệm buôn bán, lượng khách hàng đến sử dụng dịch vụ, trải nghiệm món ăn thấp, quán vắng khách. Vậy làm thế nào để thu hút khách hàng đến đông hơn. Hãy tham khảo ngay những ý tưởng về cách làm nhà hàng đông khách dưới đây nhé.

Hiện nay, có không ít người khởi nghiệp bằng cách lựa chọn kinh doanh nhà hàng, quán ăn. Thế nhưng, không phải ai cũng thành công, có nhiều người sau một thời gian cầm cự đã phải đóng cửa vì không duy trì được lượng khách hàng đến sử dụng dịch vụ. Để có thể tham khảo cách làm nhà hàng đông khách hơn, trước hết các bạn cần biết lý do mà nhà hàng vắng khách, từ đó đưa ra biện pháp khắc phục.

    Mô tả hình ảnh nhà hàng
    Mô tả hình ảnh nhà hàng


    Cách làm nhà hàng đông khách, cần biết lý do vì sao vắng khách


    - Thái độ nhân viên: Nhân viên ăn mặc không lịch sự, thái độ xấc xược, không nhanh nhẹn, xử lý tình huống phát sinh kém. Do đó, nhân viên có vai trò là yếu tố góp phần quyết định đến sự thành công của nhà hàng.

    - Tính phí những thứ không cần thiết: Có những nhà hàng cũng liệt kê trà đá vào tính phí, đa số khách hàng đều phàn nàn về chuyện này. Từ đó, có cảm giác không hài lòng, đem ra so sánh với các nhà hàng khác. Ngoài ra, bãi gửi xe bất tiện và tính phí sẽ ảnh hưởng lớn đến việc kinh doanh. Mặc dù view nhà hàng đẹp, đồ ăn tương đối ngon, nhưng chỗ để xe sẽ khiến cho tâm lý của khách hàng cảm thấy e ngại, lo âu vì không quan tâm chiếc xe của mình có an toàn hay không.

    Kinh nghiệm mở nhà hàng đông khách
    Kinh nghiệm mở nhà hàng đông khách

    - Thời gian phục vụ chậm chạp: Khi khách hàng đã order gọi món nhưng thời gian phục vụ lâu, món ăn ra chậm chạp, nhân viên phục vụ không biết cách nói để khách hàng không phải chờ. Đây là yếu tố mà nhiều khách hàng rất để ý và có thể lần sau họ không quay lại nữa.

    - Toilet không đảm bảo vệ sinh: Nếu khách hàng gặp phải một nhà vệ sinh không được sạch sẽ họ sẽ đánh giá nhà hàng này không chuyên nghiệp, không chú trọng đến khâu này. Điều này chắc chắn sẽ làm mất điểm trong suy nghĩ của khách hàng.

    - Giá thành món ăn chưa phù hợp: Khi định giá món ăn trong menu, các bạn cần chú ý đến đối tượng mà nhà hàng phục vụ để sao cho phù hợp. Giá thành quá cao nhưng đối tượng khách hàng bình dân thì không thể nào phù hợp, hoặc cao hơn so với các nhà hàng khác xung quanh.

    Cách làm nhà hàng đông khách


    - Chú ý đến vị trí, view nhà hàng: Đây chính là yếu tố quan trọng có thể thu hút lượng lớn khách hàng đến ghé thăm. Một vị trí thuận lợi, khách hàng dễ tìm, đường đi không bị cản trở, thuận lợi, xác suất khách hàng đến lần thứ 2 là rất cao.

    - Chiến lược quảng cáo: Mang hình ảnh, thương hiệu nhà hàng tiếp cận đến khách hàng là cách mà bất kì nhà hàng nào cũng tiến hành. Nhưng không phải cách nào cũng hiệu quả trong từng trường hợp cụ thể. Có nhiều hình thức để quảng cáo: Online, phát tờ rơi,... Do đó, lên kế hoạch marketing cho nhà hàng ăn uống nên được chú trọng.

    - Chiến lược kinh doanh: Quản lý nhà hàng có tầm nhìn chiến lược sẽ biết cách đưa ra chính sách khuyến mãi, free, combo, đồ ăn đi kèm,... vào từng thời điểm khác nhau. Ngoài ra, tặng voucher, lập thẻ thành viên, tri ân khách hàng chính là giải pháp thu hút khách đến nhà hàng tự nhiên nhất.

    Cách làm cho nhà hàng đông khách
    Cách làm cho nhà hàng đông khách

    - Chú trọng thực phẩm, sáng tạo menu món ăn: Chất lượng và hương vị món ăn phụ thuộc vào độ tươi của thực phẩm, giúp mang lại cho món ăn luôn được ngon miệng. Bên cạnh đó, bổ sung menu với những món ăn mới sẽ làm khách hàng tò mò hơn.

    Trên đây là những ý tưởng về cách làm nhà hàng đông khách hiệu quả, hi vọng sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình kinh doanh.