Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

image effects

TRUE

hide blog homepage

HIDE_BLOG

Tin Mới

latest

Hướng dẫn lên kế hoạch khai trương nhà hàng thành công tốt đẹp

Sự kiện khai trương chính là chìa khóa để mang đến sự thành công, doanh thu trong kinh doanh nhà hàng. Để thu hút mọi người, chủ nhà hàng nê...

Sự kiện khai trương chính là chìa khóa để mang đến sự thành công, doanh thu trong kinh doanh nhà hàng. Để thu hút mọi người, chủ nhà hàng nên xây dựng được kế hoạch khai trương nhà hàng thật ấn tượng, độc đáo, bắt mắt. Qua bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách lên kế hoạch đơn giản, hiệu quả, góp phần cho nhà hàng thành công tốt đẹp.

    Các bước chuẩn bị lên kế hoạch khai trương nhà hàng


    Để sự kiện khai trương được diễn ra suôn sẻ, giai đoạn chuẩn bị cần được thực hiện kỹ lưỡng, tỉ mỉ. Nếu chưa có kinh nghiệm khai trương nhà hàng, các bạn có thể sẽ dẫn đến gặp phải thiếu sót, trục trặc, mọi việc không được theo ý muốn. Sau đây là một số công việc cần chuẩn bị thực hiện trước khi tổ chức ngày khai trương:

    Các bước chuẩn bị lên kế hoạch khai trương
    Các bước chuẩn bị lên kế hoạch khai trương

    Đưa ra các hình thức quảng cáo, PR cho nhà hàng: 


    Đây là một trong những việc làm cần thiết trước khi tổ chức khai trương. Hiện nay, internet phát triển khiến cho người tiêu dùng tiếp cận các thông tin quảng cáo được dễ dàng hơn, hình thức marketing thông qua website, trang mạng xã hội rất phổ biến. Đây chính là một hình thức để khách hàng biết đến và tiếp cận nhà hàng một cách nhanh chóng nhất. Ngoài ra, sử dụng các hình thức quảng cáo truyền thống như phát tờ rơi, treo banner quảng cáo, băng rôn ngoài trời để thu hút mọi người cũng cho thấy hiệu quả tương đối nếu biết cách thiết kế.

    Lựa chọn ngày tổ chức khai trương nhà hàng: 


    Để lựa chọn ngày phù hợp với yếu tố tâm linh, phong thủy, các bạn có thể tìm đến những thầy phong thủy uy tín. Ngoài ra, còn phải đảm bảo sự thuận lợi trong việc kinh doanh của nhà hàng, dễ dàng thu hút khách mời đến tham dự lễ, không vướng vận về công việc, gia đình. Nếu được nên lựa chọn những ngày cuối tuần, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho khách mời.

    Lên kế hoạch bản thảo khai trương nhà hàng tốt hơn
    Lên kế hoạch bản thảo khai trương nhà hàng tốt hơn

    Trang trí nhà hàng: 


    Để buổi lễ trở nên rầm rộ, thu hút được khách mời thì việc trang trí không gian bên trong và ngoài nhà hàng cần được quan tâm. Tên nhà hàng, băng rôn cần được trang trí ở nơi dễ thấy nhất, khiến cho mọi người cảm thấy được thông điệp mà nhà hàng muốn truyền tải thông qua buổi lễ khai trương. Cách trang trí cần phù hợp với quy mô, tính chất nhà hàng, đảm bảo tính lịch sự, trang nhã, thuận lợi cho việc tham quan của khách mời.

    Lên danh sách khách mời: 


    Sự tham gia của khách mời trong buổi lễ khai trương thực sự rất cần thiết. Một số khách mời là đối tác có thể giúp nhà hàng quảng bá thương hiệu, hình ảnh ra thị trường. Do đó, trong kế hoạch khai trương nhà hàng, cần nắm rõ và lên danh sách số lượng khách mời để tiếp đon chu đáo.

    Dự kiến chi phí: 


    Việc dự trù kinh phí cho buổi lễ là một trong những công đoạn không nên bỏ qua. Chi phí bỏ ra cho sự kiện phải căn cứ vào ngân sách để đưa ra sao cho phù hợp.

    Lên kịch bản khai trương nhà hàng: 


    Bao gồm đầy đủ phần giới thiệu của MC về nhà hàng, phát biểu của quản lý nhà hàng, chương trình văn nghệ góp vui, lễ cắt băng khai trương nhà hàng và mời khách hàng tham dự sử dụng sản phẩm.

    Cắt băng rôn để ăn mừng khai trương
    Cắt băng rôn để ăn mừng khai trương

    Đưa ra phương án dự phòng: 


    Để phòng ngừa các rủi ro có thể gặp phải trong buổi lễ khiến mọi việc không được suôn sẻ như ý muốn, quản lý nhà hàng cần lên phương án dự phòng để có biện pháp xử lý nhanh nhất, không bị bối rối.

    Trên đây là hướng dẫn lên kế hoạch khai trương nhà hàng thành công tốt đẹp mà chúng tôi muốn gửi đến các bạn. Hi vọng sự kiện khai trương nhà hàng được diễn ra theo ý muốn, thuận lợi và thành công.