Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

image effects

TRUE

hide blog homepage

HIDE_BLOG

Tin Mới

latest

Bột mì số 8 là gì? Sử dụng bột mì số 8, số 11 và số 13

Bột mì số 8 hiện đang được sử dụng rất phổ biến trong quy trình làm bánh. Bởi đây là nguyên liệu quan trọng và không thể thiếu để tạo ra nhữ...



Bột mì số 8 hiện đang được sử dụng rất phổ biến trong quy trình làm bánh. Bởi đây là nguyên liệu quan trọng và không thể thiếu để tạo ra những chiếc bánh thơm ngon, bắt mắt. Tuy nhiên, một mì số 8 là gì không phải ai cũng nắm rõ được khái niệm này. Nếu còn băn khoăn thắc mắc về câu hỏi đó, đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây của nhahangkhachsan.net nhé.

    Bột mì số 8 là gì?

    Đây là loại bột được trộn lẫn từ lúa mì mềm và lúa mì cứng, trong đó không chứa bột nổi. Hàm lượng protein có trong loại bột mì này khoảng 8 - 9%, độ ẩm cao. Khi dùng làm bánh thì thành phẩm sẽ có độ mềm và xốp hơn các loại bột khác. Với nhiều cái tên khác được biết đến như bột bánh ngọt, bột mì đa dụng. 

    Lý do mà người ta loại bột mì này với cái tên số 8 đó là do trong thành phần có chứa 8% protein. Đây cũng là cách đơn giản để phân biệt với các loại bột mì có hàm lượng protein cao hơn như bột mì số 11, bột mì số 13,... Qua đó, bột mì số 8 là bột gì đã giúp bạn hiểu rõ hơn về bản chất của nó. 

    Bột mì số 8 tiếng Anh là gì? Trong tiếng Anh, loại bột mì này được gọi là Pastry flour. Đây cũng được xem là từ tiếng Anh chuyên ngành, thường được sử dụng trong lĩnh vực này.

    Bột mì số 8 và số 11 khác nhau thế nào?

    Sau khi đã biết bột mì số 8 là gì, bạn cũng cần phân biệt được nó so với bột mì số 11 và số 13. Điểm khác biệt đầu tiên giữa các loại bột mì này đó là ở hàm lượng protein. Bột mì số 11, số 13 có hàm lượng protein khá cao, khoảng 10 - 13%. 

    Do đó, sợi gluten sẽ được sinh ra nhiều hơn, thích hợp làm những loại bánh có độ dai, chắc như bánh pizza, bánh mì,... Loại bột mì số 11, số 13 cũng có tính hút nước rất cao, lên đến 67%. Trong tiếng Anh chuyên ngành, nó được gọi là Bread Flour.

    Trong khi đó, bột mì số 8 thường dùng để chế biến những loại bánh có kết cấu chắc, giữ được lâu và không xẹp như gato, muffin, foam cake,... Ngoài ra, bột mì số 8 cũng được dùng để làm cốt bánh kem, do chúng giữ được độ mềm mịn và vẫn không bị xẹp khi trang trí kem tươi lên trên. 

    Mua bột mì số 8 ở đâu và giá bao nhiêu?

    Hiện trên thị trường đang bày bán rộng rãi bột mì số 8, bạn có thể thấy chúng trong những cửa hàng tạp hóa, quầy bán đồ gia vị hay trong cửa hàng tiện lợi, tiệm làm bánh, siêu thị,... Giá bán của bột mì số 8 do Việt Nam sản xuất dao động từ 20.000 - 25.000 đồng/kg. Còn với những loại bột mì nhập khẩu từ các quốc gia khác trên thế giới, giá bán của nó có thể cao cấp 3 - 4 lần so với bột mì Việt Nam sản xuất.

    Bảo quản bột mì số 8 như thế nào?

    Sau khi mở miệng bao bột mì, nếu chưa sử dụng hết bạn phải cột thật kỹ hoặc ép nóng, không để tiếp xúc với không khí bên ngoài. Bởi loại bột này có tính hút nước, trong không khí có độ ẩm sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của bột mì. Bảo quản bột mì ở nơi khô ráo, thoáng mát, không để dưới ánh sáng mặt trời hay nơi có độ ẩm cao.

    Trên đây là những thông tin giải đáp bột mì số 8 là gì, cùng với đó là bột mì số 11 và số 13. Hy vọng đã cung cấp cho các bạn những kiến thức hữu ích, biết cách phân biệt những loại bột mì này và lựa chọn làm bánh sao cho phù hợp.