Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

image effects

TRUE

hide blog homepage

HIDE_BLOG

Tin Mới

latest

Vinegar Là Gì? Các Loại Vinegar Phổ Biến Trong Bếp Nhà Hàng Ẩm Thực

Vinegar được biết đến là một loại gia vị quen thuộc không thể thiếu trong bếp nhà hàng ẩm thực, bất kể đó là ẩm thực Á hay  u. Vậy thực sự b...

Vinegar được biết đến là một loại gia vị quen thuộc không thể thiếu trong bếp nhà hàng ẩm thực, bất kể đó là ẩm thực Á hay  u. Vậy thực sự bạn đã biết Vinegar là gì chưa? Có các loại Vinegar phổ biến nào hay được sử dụng trong ẩm thực. Nếu chưa, các bạn hãy tham khảo bài viết sau để đi tìm câu trả lời nhé.

    Tìm hiểu Vinegar là gì?

    Bạn biết Vinegar là một gia vị phổ biến và được ứng dụng rất rộng rãi trong đời sống, trong đó có ẩm thực. Đây là một từ tiếng Anh có nghĩa là giấm, một chất lỏng khi nếm sẽ có vị chua. Giấm được hình thành khi lên men rượu Etylic cho ra dung dịch axit Axetic, nồng độ vào khoảng 5%. 

    Trong bếp ẩm thực, Vinegar thường được cho vào thức ăn hoặc pha chế nước chấm để mang đến độ chua. Ngoài ra còn dùng để rửa sạch hải sản và khử các mùi khó ưa khi sơ chế nguyên liệu. Giấm còn được sử dụng để muối chua rau củ quả, giúp cho việc bảo quản và lưu trữ được lâu hơn. Bên cạnh lĩnh vực ẩm thực, Vinegar còn có thể dùng để sát trùng, tẩy rửa và với mục đích giảm cân.

    Vinegar là gì?


    Các loại Vinegar phổ biến trong bếp nhà hàng ẩm thực

    Hiện nay, để phân loại Vinegar ta thường dựa vào màu sắc hoặc nguyên liệu. Các loại phổ biến mà ta thường thấy nhất như dưới đây:

    White Vinegar (giấm trắng)

    White Vinegar là gì? Đây là một loại giấm tinh luyện được sản xuất từ bã bia hay đường mật. Giấm trắng được hình thành khi lên men rượu Etylic, có hàm lượng axit Axetic cao nhất trong các loại giấm. Đặc điểm của loại giấm này là có màu trắng, hương vị mạnh, chua gắt, chủ yếu được sử dụng để ngâm chua một số loại thực phẩm.

    Rice Vinegar (giấm gạo)

    Bạn có biết Rice Vinegar là gì không? Đây là một loại giấm được lên men từ gạo, đó là rượu nếp hoặc rượu gạo. Đặc điểm là có vị chua ngọt, không gắt như giấm trắng và được sử dụng phổ biến trong bếp nhà hàng châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam, Thái Lan. 

    Màu sắc của loại giấm này rất đa dạng tùy thuộc vào sử dụng loại gạo nào để lên men. Tuy nhiên, màu sắc phổ biến và thường gặp nhất đó là trong suốt, hơi ngả vàng, đen hoặc đỏ. 

    Rice Vinegar

    Apple Cider Vinegar (giấm táo)

    Apple Cider Vinegar là gì? Đây là loại giấm được lên men thành rượu từ nước táo, có màu vàng nhạt và đặc trưng là chua thanh, ngọt dịu và thơm nhẹ. Giấm táo thường được sử dụng để trộn salad, tẩm ướp gia vị hoặc chế biến các loại nước sốt cho món rau trộn để kích thích vị giác.

    Giấm rượu

    Những loại rượu như rượu vang đỏ, sâm banh,... đều có thể dùng để làm giấm. Chất lượng của giấm phụ thuộc vào chất lượng của loại rượu được sử dụng. Giấm rượu là thành phần không thể thiếu khi chế biến nước sốt, tẩm ướp gia vị và các món salad. Mỗi loại giấm rượu sẽ được sử dụng với một số món ăn phù hợp với đặc điểm của nó.

    Balsamic Vinegar (giấm thơm) 

    Balsamic Vinegar là gì? Là giấm được chế biến bởi rượu nho Trebbiano và một số thành phần khác như chanh, tỏi, tiêu xanh để tạo thêm mùi thơm đặc biệt. Vì vậy, giấm thơm mang tính axit cao hơn giấm rượu. Hình thức của giấm thơm là một màu đen đặc trưng, bao gồm cả vị chua và vị ngọt rất đậm đà, đặc biệt. Do đó, giá thành của loại giấm này sẽ cao hơn bởi có là loại thượng hạng, chất lượng tuyệt hảo.

    Balsamic Vinegar


    Trên đây là những thông tin giải đáp Vinegar là gì và các loại Vinegar phổ biến trong bếp nhà hàng ẩm thực. Hy vọng đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về loại gia vị này, biết cách sử dụng sao cho hợp lý và mang đến một món ăn thơm ngon, chất lượng.