Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

image effects

TRUE

hide blog homepage

HIDE_BLOG

Tin Mới

latest

Heavy cream là gì? Whipping cream là gì? Mua ở đâu?

Heavy Cream và Whipping Cream là nguyên liệu được dùng phổ biến khi làm thức uống, đồ ngọt và một số món khai vị. Hai loại này nhìn vào hình...

Heavy Cream và Whipping Cream là nguyên liệu được dùng phổ biến khi làm thức uống, đồ ngọt và một số món khai vị. Hai loại này nhìn vào hình thức bên ngoài rất khó để có thể phân biệt. Để tìm hiểu rõ hơn Heavy cream là gì và Whipping cream là gì, các bạn hãy tham khảo bài viết sau đây nhé.

    Heavy cream và Whipping cream là gì mua ở đâu?

    Các loại cream (kem) thường có màu sắc trắng ngà rất giống nhau. Vì vậy, việc phân biệt chúng cũng không phải là điều dễ dàng. Tuy nhiên, xét về thành phần, hai loại kem này có sự khác biệt về độ béo.

    Heavy cream là gì?

    Heavy cream là một loại nguyên liệu quen thuộc với người pha chế và làm bánh. Với nhiều tên gọi khác nhau như kem bông tuyết hay kem sữa béo, loại kem này được làm từ sữa và giữ được hình thái sau khi đánh bông. Hàm lượng chất béo có trong Heavy cream khoảng 36 - 40%. 

    Mặc dù giữ được kết cấu sau khi đánh bông kem nhưng lại lại chịu nhiệt kém và dễ tan chảy khi ở ngoài môi trường nhiệt độ phòng. Hiện nay, Heavy cream được sử dụng rất nhiều trong công thức từ món chính đến món tráng miệng. Một số món ăn có thể thấy sự xuất hiện của loại kem này là: Súp, bánh táo, món nướng, dâu shortcake, cream puffs,... Một số thức uống như sữa lắc, cà phê , cocktail trái cây và kem sundaes.

    Heavy cream là gì?


    Whipping cream là gì?

    Đây là một loại hỗn hợp kem tươi, sữa béo được sử dụng làm kem bông ở các món tráng miệng và thực phẩm khác. Whipping cream có thành phần chủ yếu là sữa bò chưa tách bơ. Trong đó, hàm lượng chất béo vào khoảng 30 - 36% và không chứa đường.

    Loại kem này được chia thành hai loại đó là Whipped Cream (kem đã được đánh bông) và Whipping Cream (kem tự đánh bông). Trên thị trường hiện nay rất ưa chuộng sử dụng loại kem này bởi nó không chứa đường. Nhờ đó có thể điều chỉnh độ ngọt tùy vào khẩu vị của khách hàng và những món đặc trưng của ẩm thực nước đó. 

    Phân biệt giữa Heavy cream và Whipping cream

    Sau khi biết được Heavy cream là gì và Whipping cream là gì, bạn cần phân biệt được rõ hai loại kem này. Sự khác biệt dễ thấy nhất đó chính là hàm lượng chất béo và một số thành phần phụ có trong kem. Ngoài ra, kết cấu và độ bắt bông cũng sẽ khác nhau. Heavy cream có kết cấu chắc và bền hơn so với Whipping cream. Và đặc biệt, Heavy Cream sẽ được sử dụng để sản xuất Whipping cream.


    Bảo quản Heavy cream và Whipping cream như thế nào?

    Sau khi sử dụng để chế biến món ăn, thức uống, bạn cần dùng khăn để lau sạch phần kem còn dính quanh miệng hộp. Sau đó đậy nắp kín và dùng màng bọc thực phẩm để bảo quản. Để kem trong tủ lạnh và thường bảo quản được trong 5 - 7 ngày sau khi mở nắp.

    Để bảo quản được lâu hơn, hay để kem trong ngăn mát tủ lạnh. Khi đó có thể để được 4 tháng mà vẫn đảm bảo an toàn. Trước khi sử dụng, sau khi lấy ra khỏi tủ lạnh bạn nên lắc mạnh để kem không bị đông cứng.

    Bảo quản Heavy cream


    Mua Heavy cream và Whipping cream ở đâu tốt?

    Ngoài thắc mắc Heavy cream là gì và Whipping cream là gì, người dùng cũng muốn tìm được địa chỉ mua kem đảm bảo chất lượng. Để mua bạn có thể tìm đến các siêu thị lớn, cửa hàng chuyên bán các nguyên liệu làm bánh. Khi mua, bạn nên chú ý thành phần chất béo để mua đúng loại nhé.

    Trên đây là những thông tin giải đáp Heavy cream là gì? Whipping cream là gì và địa chỉ mua hai loại kem này. Hy vọng đã cung cấp đến các bạn nhiều thông tin hữu ích, thỏa mãn niềm đam mê làm bánh mỗi ngày.