Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

image effects

TRUE

hide blog homepage

HIDE_BLOG

Tin Mới

latest

Gelatin Là Gì?

Gelatin Là Gì? Công Dụng Bột Gelatin? Mua Bột Gelatin Ở Đâu? Bạn đang thắc mắc bột gelatin là gì mua ở đâu, gelatin là bột gì. Đây là loại b...

Gelatin Là Gì? Công Dụng Bột Gelatin? Mua Bột Gelatin Ở Đâu?


Bạn đang thắc mắc bột gelatin là gì mua ở đâu, gelatin là bột gì. Đây là loại bột được sử dụng trong nhiều công thức làm bánh, nấu chè khúc bạch. Với tác dụng giúp tạo thạch và làm dẻo trong các món ăn này. Để tìm hiểu rõ hơn về đặc điểm, công dụng và địa chỉ mua bột gelatin, các bạn hãy đọc bài viết sau đây nhé.

    Gelatin Là Gì? Bột gelatin là gì?


    Gelatin là một loại protein không mùi, không vị, màu trong suốt hoặc hơi ngả vàng. Có 2 dạng bào chế đó là lá và dạng bột. Tùy thuộc vào mục đích và nhu cầu sử dụng mà lựa chọn loại bột hay lá cho phù hợp. Hầu hết trong mọi công thức làm bánh, nguyên liệu chuẩn bị đều phải có bột gelatin. Ngoài ra còn được sử dụng trong các thực phẩm, mỹ phẩm làm đẹp. 


    Gelatin Là Gì? Bột gelatin là gì?


    Gelatin là chất gì?


    Hoạt chất này được chiết xuất từ collagen có trong da và xương của động vật hoặc trong thực vật như trái cây, tảo đỏ. Để tạo ra được gelatin, da động vật sẽ được làm sạch và trải qua một quá trình sản xuất để tạo thành. Ngoài cuộc sống ẩm thực, chất này còn được ứng dụng vào nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

    Công dụng của bột gelatin


    Xét về ngành ẩm thực, đây là một trong những nguyên liệu cần thiết nhất để chế biến các món bánh, kẹo dẻo và thạch rau câu. Tác dụng dễ thấy đó là khiến các nguyên liệu được đông dẻo và đặc hơn. Dễ thấy nhất là các món như kem, chè, thạch, thịt động,...

    Vì trong gelatin có chứa collagen rất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp. Nhờ đó, chúng hỗ trợ tốt và giảm thiểu quá trình lão hóa cho làn da của chị em phụ nữ. Không những thế, các axit amin có trong bột gelatin còn giúp tái tạo và thúc đẩy sự phát triển của tế bào, giúp da luôn căng trắng và mịn màng.

    Ngoài ra, một số nghiên cứu còn cho thấy gelatin còn có tác dụng trong việc làm giảm các tình trạng đau nhức xương khớp. Do đó, những người thường xuyên bị đau khớp ở chân tay sẽ được bác sĩ khuyên dùng gelatin mỗi ngày để giảm tình trạng đau. Lý do vì các axit amin giúp tái tạo lại sụn và các mô liên kết khớp.

    Vì công dụng làm đông mà nhiều người còn nhầm lẫn giữa bột rau câu và bột gelatin. Đây là hai hoạt chất hoàn toàn khác nhau, bột rau câu có thành phần chính là rong biển và táo đỏ, cũng ở dạng bột và sợi. Tuy nhiên, bột gelatin không cần phải nấu sôi lên như bột rau câu, đây là điểm khác biệt dễ thấy nhất.


    Công dụng của bột gelatin


    Mua bột gelatin ở đâu?


    Chính vì loại bột này hiện đang được sử dụng phổ biến ở nhiều lĩnh vực khác nhau, do đó để mua chúng không còn là vấn đề khó khăn. Bạn có thể đến các siêu thị lớn như Coopmart, Metro, BigC, shop bán hàng online, nhà thuốc tây tại địa phương,... Ngoài ra, các tiệm làm bánh gần nhà cũng có thể bán bột gelatin.

    Về giá thành dao động trong khoảng 35.000 - 38.000/100g với dạng bột. Nếu ở dạng lá sẽ có giá khoảng 5000 - 7000 đồng/lá. Các bạn có thể lên google và nhập các từ khóa như: “Bột gelatin là bột gì mua ở đâu”, “lá gelatin là gì mua ở đâu”, “gelatin là gì và mua ở đâu”,... Khi đó, hàng loạt các địa chỉ bán online sẽ hiện ra để các bạn lựa chọn sao cho phù hợp.


    Mua bột gelatin ở đâu?


    Trên đây là toàn bộ thông tin mà chúng tôi giải đáp những thắc mắc về gelatin là gì? Công dụng bột gelatin? Mua bột gelatin ở đâu? Mong rằng bài viết này sẽ giúp cho các bạn biết được nhiều điều hơn về bột gelatin và không bị nhầm lẫn với lại bột rau câu.