Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

image effects

TRUE

hide blog homepage

HIDE_BLOG

Tin Mới

latest

Saffron là gì?

Saffron là gì? Toàn bộ thông tin về Saffron Saffron là cái tên của một loại gia vị hoàng gia đang xuất hiện phổ biến trên thị trường hiện na...

Saffron là gì? Toàn bộ thông tin về Saffron


Saffron là cái tên của một loại gia vị hoàng gia đang xuất hiện phổ biến trên thị trường hiện nay. Chúng có công dụng rất tuyệt vời trong sức khỏe, sắc đẹp của chị em phụ nữ. Nếu còn đang thắc mắc Saffron là gì và các thông tin khác có liên quan, hãy cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết dưới đây.

Saffron là gì có tốt không?


Đây là một tên gọi trong tiếng Anh của nhụy hoa Nghệ Tây và được xem là vàng đỏ Iran trên thế giới bởi giá thành rất cao. Vào năm 1973, Saffron lần đầu tiên được tìm thấy tại Hy Lạp. Hiện nay, có nhiều quốc gia đang trồng loài hoa này như các nước Tây Nam Á, Iran. Hai quốc gia này chiếm đến 90% sản lượng trên thế giới.


Saffron là gì có tốt không?


Saffron có những loại nào?


Hiện nhụy hoa nghệ tây được bán trên thị trường có rất nhiều mẫu mã khác nhau, do đó giá thành cũng chênh lệch từ 100.000 - 450.000 VNĐ/gam. Thông thường thì cây hoa nghệ tây cao khoảng 20 - 30cm. Nhụy hoa có màu đỏ thẫm và đòi hỏi sự giám sát nghiêm ngặt khi thu hoạch. Sau khi biết được Saffron là gì, dưới đây là những loại Saffron mà bạn nên tìm hiểu:

Saffron organic


Saffron organic là gì? Đây là một loại hữu cơ có chất lượng tốt nhất. Lý do vì quy trình sản xuất, trồng trọt đều dựa trên công nghệ hiện tại. Giá thành loại này sẽ cao từ 400.000 - 500.000 đồng/gam tùy thuộc vào mỗi loại sợi nhụy ngắn hay dài.


Saffron organic


Saffron có kiểm soát


Quy trình trồng trọt chăm sóc có sử dụng thuốc trừ sâu và phân bón vô cơ ở điều kiện cho phép. Giá thành dao động khoảng 250.000 - 300.000 đồng/gam dựa theo độ dài.

Saffron không kiểm soát


Loại này có giá thành rẻ nhất bởi người bán chỉ trồng trọt dựa theo thói quen và kinh nghiệm. Sản phẩm này không có giấy tờ và nhãn mác, không được kiểm định chất lượng. Do vậy, giá thành thường sẽ thấp, chỉ từ 100.000 đồng/gam. Trên thị trường hiện có rất nhiều hàng giả nên cần phải cẩn thận khi mua Saffron. 

Ngoài ra, phân loại theo chiều dài của sợi nhụy hoa nghệ tay ta có những loại là: .Negin, Sargol,  Pushali, Bunch, Konj. dựa vào chiều dài mà giá thành của mỗi loại sẽ chênh lệch nhau.


Saffron không kiểm soát


Công dụng của Saffron 


Sau khi biết được Saffron là gì, các bạn cũng cần biết nó có những công dụng. Đây được xem là một thần dược trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Đối với sức khỏe con người


Uống Saffron với sữa tươi, trà, mật ong hoặc với nước không mỗi ngày giúp tăng cường sức khỏe rất đáng kể. Cơ thể được nâng cao sức đề kháng, hỗ trợ và điều trị chứng mất ngủ, tim mạch, ngăn ngừa các bệnh ung thư,... Nếu dùng Saffron đúng cách, đảm bảo liều lượng phù hợp còn giúp tăng cường sinh lý, cải thiện đời sống chuyện chăn gối rất hiệu quả. 

Trong làm đẹp


Đối với chị em phụ nữ có thể kết hợp Saffron với sữa chua không đường hoặc mật ong, trộn đều lên để đắp mặt nạ. Duy trì đều đặn 3 lần/tuần với 1 tháng liên tục, chị em có thể sẽ nhận thấy sự thay đổi khác biệt trên da mặt của mặt. Ngoài ra, trong nhụy hoa nghệ tây còn có chất chống oxy hóa, ngừa ngừa tình trạng lão hóa da, thúc đẩy quá trình sản sinh tế bào, tái tạo da, trị thâm nám. Mụn,....

Trên đây là tất tần tật thông tin chia sẻ cho câu hỏi Saffron là gì và những thông tin khác có liên quan. Hy vọng đã mang đến nhiều kiến thức hữu ích về loại gia vị hạng thương gia này. Ngoài ra, các bạn có thể theo dõi thường xuyên website để cập nhật thêm nhiều tin tức về nhà hàng, khách sạn nhé.