Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

image effects

TRUE

hide blog homepage

HIDE_BLOG

Tin Mới

latest

C&B Là Gì?

C&B Là Gì? Vai Trò Của C and B trong nhà hàng khách sạn C&B là viết tắt của từ gì? C&B là một từ viết tắt của Compensation &...

C&B Là Gì? Vai Trò Của C and B trong nhà hàng khách sạn


C&B là viết tắt của từ gì? C&B là một từ viết tắt của Compensation & Benefit, nghĩa là vị trí có trách nhiệm trả tiền lương và xây dựng chế độ, lợi ích cho nhà hàng, nhân viên. Vậy cụ thể C&B là gì? Vai trò của C and B trong nhà hàng khách sạn ra sao? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

    Tìm hiểu C&B là gì? Công việc c&b là gì?


    Thuật ngữ C&B có lẽ không còn xa lạ đối với những bạn đã và đang làm việc trong các nhà hàng lớn. Có không ít người thắc mắc C&B là làm gì, công việc và vị trí nào trong doanh nghiệp, nhà hàng. 

    Nhiệm vụ chính đó là đưa ra bảng lương, chi trả lương cho nhân viên, lập ra hệ thống cấp bậc trong doanh nghiệp, chính sách khen thưởng, phúc lợi,... Một doanh nghiệp muốn tồn tại và thành công bắt buộc phải có nguồn tài chính ở mức ổn định, sắp xếp công việc hiệu quả. Với vị trí và vai trò đó, công việc của bộ phận C&B như sau:

    Kiểm tra việc chấm công, đưa ra nội quy lao động, quản lý chế độ nghỉ, tăng ca, giờ giấc làm việc của của đội ngũ nhân viên…

    Sắp xếp, lưu trữ, cập nhật hồ sơ lương của nhân viên và các văn bản đề bạt, tăng lương, kỷ luật.

    Cập nhật số liệu BHYT, BHXH, BHTN để hoàn thiện đầy hồ sơ cho nhân viên nhà hàng, khách sạn. 

    Lập danh sách nhân viên cần đóng thuế thu nhập cá nhân hàng tháng, tiến hành lập hóa đơn thu nộp thuế cho mỗi nhân viên.

    Cập nhật các quy định của Pháp luật về mức lương, chế độ, chính sách… để kịp thời chỉnh sửa và bổ sung cho chính xác.  

    Làm việc với ngân hàng về việc lập hồ sơ làm thẻ ATM cho nhân viên.

    Giải quyết đề xuất nghỉ việc của nhân viên.

    Giải đáp mọi thắc mắc về tiền lương.


    Tìm hiểu C&B là gì? Công việc c&b là gì?


    Chuyên viên C&B là gì?


    Chuyên viên C&B là một vị trí rất quan trọng trong phòng nhân sự, là vị trí nắm giữ hoạt động thu chi và các nhân viên trong doanh nghiệp. Chính vì vị thế quan trọng đó, chuyên viên C&B rất có tiếng nói và uy thế trong mỗi doanh nghiệp.

    Như các bạn đã biết, phòng nhân sự chính là một bộ phận có vị trí và vai trò quan trọng, cấu thành nên mỗi doanh nghiệp. Cách trách nhiệm tuyển dụng, thu hút, quản lý và phát huy khả năng làm việc của nguồn nhân lực. Giúp cho nhân viên gắn bó lâu dài với sự phát triển của doanh nghiệp.

    Nhiệm vụ của chuyên viên C&B rất vất vả, còn có sự tỉ mỉ nên công tác tuyển dụng vị trí này cũng rất khắt khe. Ngoài việc đảm bảo chuyên môn còn còn phải có tinh thần trách nhiệm trong công việc, vận dụng linh hoạt pháp luật trong việc chi trả tiền lương và phúc lợi xã hội cho nhân viên.


    Chuyên viên C&B là gì?


    Vai Trò Của C and B trong nhà hàng khách sạn


    Sau khi tìm hiểu C&B là gì, chúng ta cần nắm vai trò của bộ phận này trong nhà hàng khách sạn. Mặc dù chỉ là một bộ phận nhỏ nhưng lại đóng một vai trò rất quan trọng, liên quan trực tiếp đến lợi ích của nhân viên. 

    Đặc biệt trong lĩnh vực nhà hàng khách sạn phải cần một lượng lớn nhân sự hoạt động hiệu quả, gắn bó bền lâu. Vì thế, ngoài việc chú trọng vào chất lượng dịch vụ, sản phẩm mà cũng không được bỏ qua lợi ích của nhân viên. Bởi chỉ có việc này mới khiến cho thái độ làm việc của nhân viên có tốt hay không trong thời gian tới. 

    Sau khi biết được vai trò của C&B là gì, ta cần tìm hiểu hình thức chi trả cho nhân viên như thế nào. Bộ phận C&B xây dựng dưới hai hình thức sau:


    Vai Trò Của C and B trong nhà hàng khách sạn


    Dựa vào tài chính: Đây chính là nguồn trực tiếp đến từ các khoản như lương, thưởng, hoa hồng và gián tiếp như trợ cấp, bảo hiểm, phúc lợi. 

    Nguồn phi tài chính: Môi trường làm việc thúc đẩy năng lực của nhân viên. Đưa ra lộ trình thăng tiến rõ ràng giúp cho họ có thể đạt được thành tích tốt nhất. 

    Trên đây là bài viết giải đáp cho thắc mắc C&B là gì và vai trò của C and B trong nhà hàng khách sạn. Hy vọng đã cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích và mang đến cái nhìn chuẩn xác hơn về vị trí này.