Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

image effects

TRUE

hide blog homepage

HIDE_BLOG

Tin Mới

latest

Những chiến lược marketing khách sạn hiệu quả

Việc xây dựng chiến lược marketing khách sạn là điều quan trọng, được đầu tư rất nhiều chi phí. Việc quảng cáo mang lại nhiều lợi ích khác n...

Việc xây dựng chiến lược marketing khách sạn là điều quan trọng, được đầu tư rất nhiều chi phí. Việc quảng cáo mang lại nhiều lợi ích khác nhau, thu hút khách hàng nhiều hơn, tăng doanh thu, nâng cao hình ảnh thương hiệu trên thị trường. Vậy có những cách quảng cáo nào mang lại hiệu quả? Đừng bỏ lỡ bài viết sau đây.

    Các chiến lược marketing khách sạn điển hình, hiệu quả


    Các chiến lược marketing khách sạn điển hình, hiệu quả
    Các chiến lược marketing khách sạn điển hình, hiệu quả

    1. Xây dựng website cho khách sạn 


    Thời đại công nghệ 4.0 phát triển, người tiêu dùng tiếp cận internet dễ dàng hơn. Việc xây dựng website cũng từ đó mà trở nên phổ biến và rộng rãi đối với lĩnh vực kinh doanh nói chung và khách sạn nói riêng.

    Trang web chính của khách sạn là kênh phân phối dịch vụ quan trọng nhất. Trong các chiến dịch marketing cho khách sạn trực tuyến bắt buộc phải xây dựng được website. Bởi lẽ, website khách sạn là yếu tố cần thiết, là công cụ để thực hiện các chiến dịch quảng cáo tiếp theo.

    Thông thường, mọi nhu cầu của khách hàng khi tìm kiếm trên internet đều sẽ được chuyển hướng đến trang web của khách sạn. Việc thực hiện chiến lược quảng cáo đúng cách, hiệu quả sẽ đưa khách hàng đến với website của khách sạn dễ dàng hơn. Thôn thường, website của khách sạn sẽ cung cấp đầy đủ cho khách hàng những thông tin, hình ảnh, chính sách khuyến mãi của khách sạn… trước khi đặt phòng.

    Để tạo được ấn tượng ban đầu, khách sạn cần thiết kế website đẹp, giao diện thân thiện với smartphone. Tích hợp các công cụ hỗ trợ đặt phòng thông minh, dễ hiểu và không phức tạp. Nếu mang lại trải nghiệm tốt đối với khách hàng trên website, họ sẽ đưa ra quyết định đặt phòng nhanh hơn.

    2. Tối ưu hóa SEO đối với website khách sạn


    Tối ưu hóa SEO đối với website khách sạn
    Tối ưu hóa SEO đối với website khách sạn

    Mỗi khi khách hàng có ý định đi du lịch, lựa chọn nơi lưu trú, điều đầu tiên sẽ tìm kiếm trên google. Việc tối ưu hóa SEO tốt sẽ giúp cho website khách sạn của bạn xuất hiện ở những vị trí đầu tiên trên các công cụ tìm kiếm. Đây chính là một lợi thế rất lớn trong chiến lược marketing hiện nay, mang khách hàng đến với website của khách sạn.

    Để có thể làm được điều này, phải thường xuyên cập nhật nội dung website, tin tức sao cho phong phú. Tập trung vào các từ khóa mà khách hàng thường xuyên sử dụng để tìm kiếm trên google. Chú ý vào từ khóa có thứ hạng cao, dễ dàng thu hút nhiều khách hàng. Do đó, hiểu rõ các kiến thức về SEO (công cụ tìm kiếm tối ưu) là điều quan trọng đối với chiến lược quảng cáo này.

    Khi hiểu rõ các kiến thức về SEO, hãy chú ý kết hợp từ khóa chính với các từ khóa phụ có liên quan để tối ưu hóa SEO một cách tốt nhất. Giúp cho website của khách sạn luôn  đứng đầu trên các công cụ tìm kiếm hiện nay, đặc biệt là google.

    3. Chú ý đến các đánh giá từ khách hàng


    Chú ý đến các đánh giá từ khách hàng
    Chú ý đến các đánh giá từ khách hàng

    Hiện nay, mọi người thường có thói quen “check” những review, đánh giá của khách sạn trước khi quyết định đến việc đặt phòng. Điều này có tác động mạnh mẽ đối với khách hàng. Khách sạn nhận được nhiều lượt đánh giá tốt, tích cực có thể thu hút được nhiều khách hàng mới. Ngược lại, với một số đánh giá tiêu cực sẽ dẫn đến quyết định không đặt phòng, ảnh hưởng xấu đến thương hiệu, sự uy tín của khách sạn.

    Do đó, khi mang lại cho khách hàng những dịch vụ, sản phẩm chất lượng, hãy khuyến khích khách hàng review, đánh giá. Chú ý đến những đánh giá không tốt, gửi lại phản hồi chân thành, lời xin lỗi để người khác vẫn cảm thấy sự tin tưởng, yên tâm hơn.

    Trên đây là 3 chiến lược marketing khách sạn điển hình, phổ biến và mang lại hiệu quả tốt cho các khách sạn hiện nay. Còn nhiều chiến lược khác, các bạn có thể căn cứ vào từng tình hình cụ thể, quy mô khách sạn để lựa chọn sao cho phù hợp.