Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

image effects

TRUE

hide blog homepage

HIDE_BLOG

Tin Mới

latest

Bản mô tả công việc nhân viên sales khách sạn

Nhân viên sales khách sạn làm việc trong bộ phận kinh doanh, tiếp thị, giữ vai trò quan trọng trong việc mang lại doanh thu, lợi nhuận. Do đ...

Nhân viên sales khách sạn làm việc trong bộ phận kinh doanh, tiếp thị, giữ vai trò quan trọng trong việc mang lại doanh thu, lợi nhuận. Do đó, hiểu rõ vị trí, chức năng và nhiệm vụ của mình sẽ giúp cho nhân viên sales làm việc có hiệu quả hơn. Sau đây là bản mô tả công việc nhân viên sales khách sạn cho các bạn tham khảo.

Với khối lượng công việc áp lực, luôn đè lên vai bởi doanh thu, trách nhiệm lên các chiến lượng quảng cáo, kinh doanh sao cho hiệu quả. Do đó, chính sách và chế độ đãi ngộ đối với nhân viên sales khách sạn rất hấp dẫn, vừa để động viên, khích lệ tinh thần. Ngoài ra, nhân viên sales còn được hưởng hoa hồng dựa trên % số doanh thu bán được.

Bản mô tả công việc nhân viên marketing khách sạn


Bản mô tả công việc nhân viên marketing khách sạn
Bản mô tả công việc nhân viên marketing khách sạn

1. Tìm kiếm các khách hàng mới


- Xây dựng hệ thống khách hàng tiềm năng bằng cách tìm kiếm thông tin khách hàng thông qua các phương pháp khác nhau.
- Sau đó, liên hệ với số khách hàng tiềm đăng đã lập danh sách từ trước để giới thiệu các dịch vụ của khách sạn, các chương trình ưu đãi, khuyến mãi kèm theo.
- Gửi cụ thể thông tin về dịch vụ đến cho khách hàng bằng nhiều kênh khác nhau như mail, facebook,... để tham khảo. Nếu khách hàng có thắc mắc, tiến hành phản hồi trong thời gian sớm nhất có thể.
- Khi khách đồng ý sử dụng dịch vụ, tiến hành các thủ tục ký kết hợp đồng theo quy định.

2. Chăm sóc số khách hàng cũ đang sử dụng dịch vụ


- Liên hệ với các khách hàng đang sử dụng dịch vụ, mục đích nắm được tình hình như thế nào. Từ đó có cách phát triển, tăng cường mối quan hệ đối với khách hàng.
- Nếu khách cần hỗ trợ, giải đáp các yêu cầu hoặc không hài lòng về một vấn đề nào đó, nhanh chóng hỗ trợ kịp thời, giữ vững sự uy tín.
- Đối với một số hợp đồng sắp hết hạn, chú ý theo dõi thời gian để liên hệ, thuyết phục khách tiếp tục ký hợp đồng.

3. Triển khai thực hiện hợp đồng 

Triển khai thực hiện hợp đồng
Triển khai thực hiện hợp đồng 

- Khi đã thống nhất và ký hợp đồng với khách, nhân viên sales tiến hành phối hợp với các bộ phận liên quan để đưa ra hướng triển khai thực hiện hợp đồng. Đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của khách hàng.
- Kiểm tra, giám sát quá trình làm hợp đồng theo đúng quy định. Chú ý chất lượng dịch vụ làm sao cho khách hàng cảm nhận được những giá trị tốt nhất.
- Khi gặp các vấn đề phát sinh cần phối hợp với các bộ phận liên quan để đưa ra hướng khắc phục, kịp thời giải quyết, không ảnh hưởng đến quá trình sử dụng dịch vụ của khách.

4. Thực hiện các công việc khác ngoài chức năng, nhiệm vụ


- Theo dõi chặt chẽ quá trình thanh lý các hợp đồng, đặc biệt là hỗ trợ phòng kế toán thúc đẩy công nợ.
- Thường xuyên phối hợp với bộ phận sales marketing khách sạn nhằm lên kế hoạch, triển khai các chương trình khuyến mãi, ưu đãi vào các dịp lễ, tết. Tri ân khách hàng thân thiết, cùng với đó là giới thiệu đến các đối tượng khách hàng mới về sản phẩm, dịch vụ để tiếp cận, thu hút.
- Khi có yêu cầu, phối hợp và liên kết với các bộ phận khác trong khách sạn, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng.
- Thực hiện các báo cáo công việc theo định kỳ và những vấn đề phát sinh trong quá trình làm việc.
- Khi bộ phận tổ chức cuộc họp phải tham gia đầy đủ, báo cáo các thông tin phản hồi từ phía khách hàng để đưa ra phương án xử lý, khắc phục hiệu quả.
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.