Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

image effects

TRUE

hide blog homepage

HIDE_BLOG

Tin Mới

latest

Những cách tuyển nhân viên phục vụ nhà hàng khách sạn hiệu quả?

Các nhà hàng luôn chú trọng đến quá trình tuyển dụng nhân viên phục vụ. Một nhân viên phục vụ giỏi không chỉ thành thạo nghiệp vụ chuyên mô...

Các nhà hàng luôn chú trọng đến quá trình tuyển dụng nhân viên phục vụ. Một nhân viên phục vụ giỏi không chỉ thành thạo nghiệp vụ chuyên môn mà còn cần khả năng xử lý tình huống khéo léo. Sau đây, hãy tìm hiểu về cách tuyển nhân viên phục vụ nhà hàng đạt hiệu quả nhé.

Nhân viên phục vụ giữ vai trò quan trọng trong việc thể hiện sự chuyên nghiệp của nhà hàng, là yếu tố giúp giữ chân khách hàng một cách hiệu quả. Vì vậy, để chọn được phục vụ phù hợp, các nhà hàng phải quan tâm đến quá trình tuyển dụng nhân sự.

Yêu cầu khi tuyển nhân viên phục vụ nhà hàng


Yêu cầu khi tuyển nhân viên phục vụ nhà hàng
Yêu cầu khi tuyển nhân viên phục vụ nhà hàng

Những người ứng tuyển vào vị trí nhân viên phục vụ nhà hàng cần phải đảm bảo về kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm thực tế. Đặc biệt trong các nhà hàng cao cấp, việc thành thạo các kỹ năng nghiệp vụ cơ bản và nâng cao là điều bắt buộc. 

Ngoài ra, trong thời kỳ hội nhập kinh tế hiện nay, lĩnh vực ẩm thực phát triển, du khách nước ngoài tham quan trong nước nhiều. Do vậy, bên cạnh yêu cầu về kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, nhân viên phục vụ nhà hàng còn phải thành thạo ngoại ngữ. Khách hàng là người nước ngoài trải nghiệm dịch vụ ẩm thực trong nước rất nhiều, đòi hỏi phục vụ ít nhất phải giao tiếp được ngoại ngữ ở mức tối thiểu. Lúc này mới có thể phục vụ khách hàng được tốt hơn, hiểu và biết họ đang cần gì. Từ đó mang lại trải nghiệm tốt hơn, giúp nâng cao hình ảnh thương hiệu cho nhà hàng. 

Có tính nhanh nhẹn, xử lý tình huống phát sinh khéo léo cũng chính là cách để làm hài lòng khách hàng. Có thái độ tích cực, kỹ năng mềm tốt sẽ là điều kiện để hoàn thành tốt nhiệm vụ ở vị trí này.

Những cách tuyển nhân viên phục vụ nhà hàng hiệu quả


Những cách tuyển nhân viên phục vụ nhà hàng hiệu quả
Những cách tuyển nhân viên phục vụ nhà hàng hiệu quả

Xây dựng kế hoạch, quy trình tuyển dụng 


Việc xây dựng kế hoạch chi tiết, cụ thể sẽ giúp cho việc tuyển nhân viên phục vụ nhà hàng đạt hiệu quả hơn. Từ giai đoạn đăng tin tuyển dụng, sàng lọc, tiếp nhận hồ sơ, phỏng vấn ứng viên và đưa ra quyết định. Xây dựng được kế hoạch cụ thể sẽ giúp bộ phận tuyển dụng tìm ra được ứng viên phù hợp, tiềm năng.

Lập bản mô tả chi tiết công việc


Việc đưa ra bản chi tiết công việc cho ứng viên nắm rõ để đảm bảo rằng các công việc này có phù hợp hay không. Đôi khi ở một số công việc cần các kỹ năng, thái độ tích cực để giải quyết.

Đánh giá ứng viên thông qua cách đặt câu hỏi xử lý tình huống


Đánh giá ứng viên thông qua cách đặt câu hỏi xử lý tình huống
Đánh giá ứng viên thông qua cách đặt câu hỏi xử lý tình huống

Đặt các câu hỏi xử lý tình huống để ứng viên trả lời chính là cách để đánh giá khả năng nhanh nhẹn, khéo léo trong xử lý các tình huống phát sinh. Bởi nhân viên phục vụ là người tiếp xúc với khách hàng nhiều nhất nên việc xảy ra các tình huống phát sinh không ít.

Đưa ra chế độ đãi ngộ tốt 


Với chế độ đãi ngộ hợp lý sẽ giúp nhà tuyển dụng kích thích và thu hút được ứng viên làm việc tích cực, hiệu quả hơn. Luôn có trách nhiệm trong công việc, phục vụ khách hàng nhiệt tình, tận tâm sẽ giúp nhà hàng xây dựng được hình ảnh đẹp. Khi nhân viên phục vụ hoàn thành tốt công việc của mình, chế độ thưởng cho thành quả này sẽ khích lệ tinh thần, lấy đó làm động lực để họ tiếp tục hoàn thành công việc có trách nhiệm hơn.

Trên đây là những cách tuyển nhân viên phục vụ nhà hàng hiệu quả, nếu bạn là người được phân công tuyển dụng, đừng quên bỏ qua các thông tin trên đây nhé. Hi vọng bài viết này sẽ giúp các bạn tìm kiếm được các ứng viên phù hợp.