Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

image effects

TRUE

hide blog homepage

HIDE_BLOG

Tin Mới

latest

Kinh nghiệm phỏng vấn tuyển dụng quản lý nhà hàng

Các bạn đang có nguyện vọng trở thành quản lý nhà hàng? Một trong những kinh nghiệm phỏng vấn tuyển dụng quản lý nhà hàng đó chính là trả ...


Các bạn đang có nguyện vọng trở thành quản lý nhà hàng? Một trong những kinh nghiệm phỏng vấn tuyển dụng quản lý nhà hàng đó chính là trả lời được các câu hỏi mà nhà tuyển dụng đưa ra. Vậy làm thế nào để trả lời tốt? Đầu tiên cần nắm bắt được những câu hỏi có thể gặp, sau đó chuẩn bị sẵn câu trả lời một cách tốt nhất có thể.

Trong buổi phỏng vấn, nhà tuyển dụng sẽ đưa ra các câu hỏi nhằm tìm hiểu các hoạt động quản lý thông thường hoặc dựa vào năng lực của bạn. Với mục đích tìm hiểu và xác định được khả năng thực hiện công việc cơ bản thông qua hoạt động quản lý chung. Chuẩn bị được câu trả lời đầy đủ, sâu sắc, tham khảo các lời khuyên từ chuyên gia sẽ giúp các bạn phỏng vấn thành công. 

Yêu cầu khi phỏng vấn tuyển dụng quản lý nhà hàng


Yêu cầu khi phỏng vấn tuyển dụng quản lý nhà hàng
Yêu cầu khi phỏng vấn tuyển dụng quản lý nhà hàng

Tùy vào vị trí mỗi nhà hàng mà yêu cầu công việc quản lý sẽ khác nhau, nhà tuyển dụng sẽ có những câu hỏi khác nhau, đặc biệt chú trọng vào sự khác biệt. Dưới đây là một số yêu cầu về kiến thức để có thể đảm nhiệm được vị trí quản lý nhà hàng:

- Nắm rõ các nguyên tắc về quản lý và kinh doanh nhà hàng.

- Có khả năng lên kế hoạch về chiến lược phát triển của nhà hàng.

- Hiểu rõ hệ thống điều hành và các thủ tục hành chính.

- Nắm bắt các kiến thức về kế toán và báo cáo tài chính.

- Biết về các công cụ lập kế hoạch tổ chức, ứng dụng xử lý thông tin, phần mềm kế toán nhà hàng.

- Nắm chắc các nguyên tắc quản lý nguồn nhân lực. 

Các câu hỏi phỏng vấn tuyển dụng quản lý nhà hàng chủ yếu xoay quanh các kiến thức đã được học, xem lý lịch, CV công việc, hỏi về một số kỹ năng mềm, kinh nghiệm làm việc bao lâu, đã làm ở những đâu. Ngoài ra, ở bộ phận tuyển dụng còn có một số yêu cầu về ứng viên như tính tình, thái độ, tính trách nhiệm cao,... 

Quá trình phỏng vấn tuyển dụng nhà hàng
Quá trình phỏng vấn tuyển dụng nhà hàng

1. Năng lực quản lý

Trong buổi phỏng vấn chủ yếu tập trung vào các câu hỏi để khai thác được năng lực của ứng viên. Hầu hết nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu bạn tìm các ví dụ để chứng minh được năng lực quản lý của bạn. Chứng tỏ được kinh nghiệm của bạn trong quá khứ, đưa ra ví dụ phù hợp và trả lời các câu hỏi theo cấu trúc dưới đây:


- Mô tả lại tình huống đã xử lý và các công việc đã tham gia là gì.

- Đưa ra cụ thể các bước đã tiến hành xử lý tình huống.

- Mô tả cụ thể các kết quả đạt được. 

2. Tính quyết đoán

Nhà tuyển dụng sẽ đưa ra một số câu hỏi nhằm kiểm tra tính quyết đoán của các bạn như: “Quyết định khó khăn nhất mà các bạn phải đưa ra trong thời gian gần đây nhất tại nhà hàng?”, “Để đi đến quyết định như thế này, các bạn đã làm những gì?”

3. Khả năng phân công nhiệm vụ

“Một trong những nhiệm vụ mà các bạn đã giao phó lại cho cấp dưới là gì? Cơ sở nào đảm bảo công việc này sẽ được hoàn thành?” Đây là ví dụ về câu hỏi để nhà tuyển dụng nắm rõ được khả năng phân công nhiệm vụ của bạn đến đâu.

4. Khả năng đào tạo, phát triển nhân viên

Khả năng đào tạo, phát triển nhân viên
Khả năng đào tạo, phát triển nhân viên

Để cho nhà tuyển dụng thấy được kỹ năng này, hãy cho thấy bạn đã tạo điều kiện cho sự phát triển của kiến thức và kỹ năng, cách tiếp cận từng cá nhân, lập kế hoạch xem xét các nguồn lực và bồi dưỡng, phát triển đội ngũ nhân viên chất lượng, hiệu quả hơn.

5. Khả năng giao tiếp với nhân viên

Việc tiếp cận, truyền đạt mọi vấn đề trực tiếp đến nhân viên, để họ hiểu và tiếp thu, đòi hỏi ở người quản lý cần có khả năng giao tiếp tốt. Để cho nhà tuyển dụng thấy được kỹ năng giao tiếp, hãy cho thấy cách mà bạn truyền đạt thông tin đến nhóm hoặc cá nhân.

Trên đây là một số chia sẻ về kinh nghiệm khi phỏng vấn tuyển dụng quản lý nhà hàng. Hi vọng sẽ giúp các bạn thành công khi đi phỏng vấn ở vị trí này.