Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

image effects

TRUE

hide blog homepage

HIDE_BLOG

Tin Mới

latest

Nhà hàng 5 sao là gì? Menu món ăn nhà hàng 5 sao gồm những món gì?

Chắc hẳn các bạn không còn cảm thấy xa lại đối với cụm từ nhà hàng 5 sao. Ở những đô thị phát triển, thành phố lớn, nhà hàng 5 sao sẽ không...

Chắc hẳn các bạn không còn cảm thấy xa lại đối với cụm từ nhà hàng 5 sao. Ở những đô thị phát triển, thành phố lớn, nhà hàng 5 sao sẽ không quá khó để tìm kiếm. Vậy nhà hàng 5 sao là gì? Menu món ăn nhà hàng 5 sao gồm những món gì? Các bạn hãy tìm kiếm câu trả lời thông qua bài viết dưới này nhé.


    Nhà hàng 5 sao là gì?



    Nhà hàng 5 sao có nghĩa là nhà hàng đạt các tiêu chuẩn mà tổng cục du lịch đánh giá đủ điều kiện theo mức đưa ra. Tiêu chuẩn sao có thể khác nhau dựa vào khu vực, theo tiêu chuẩn châu  u hoặc châu Á.

    Tiêu chuẩn nhà hàng 5 sao là gì?


    Tiêu chuẩn nhà hàng 5 sao là gì?
    Tiêu chuẩn nhà hàng 5 sao là gì?

    Các nhà hàng sẽ dựa vào những tiêu chí nhất định để có thể đưa ra số sao chuẩn. Không hẳn nhà hàng nằm trong khách sạn 5 sao sẽ được coi là 5 sao. Các tiêu chuẩn có thể kể đến là các yếu tố về vị trí, thiết kế, kiến trúc, chất lượng trang thiết bị, đội ngũ nhân viên...trong không gian nhà hàng.

    Một nhà hàng 5 sao dĩ nhiên phải nằm ở vị trí đắc địa bậc nhất, thuận lợi về giao thông, có kiến trúc đẹp, bắt mắt, trang thiết bị, dụng cụ cao cấp, hiện đại. Đặc biệt là đáp ứng được nhiều yêu cầu của khách hàng, dù là những người khó tính và khắt khe nhất. Dưới đây là một số tiêu chuẩn cụ thể để đánh giá nhà hàng 5 sao:

    1. Thiết kế quầy lễ tân

    Thiết kế được quầy lễ tân sang trọng, đẹp bắt mắt sẽ là điểm đầu tiên mang lại ấn tượng ban đầu cho khách hàng. Cùng với đó là trang trí thêm sao cho sinh động hơn, kèm theo các logo thương hiệu, slogan nhằm tạo sự chú ý.

    2. Khu vực ăn uống

    Một nhà hàng 5 sao sẽ sở hữu khu vực ăn uống rộng rãi, không giản thông thoáng, mang lại cho khách hàng trải nghiệm tuyệt vời nhất khi đến đây. Khu vực ăn uống dành cho khách hàng có thể chiếm 40 - 50% tổng diện tích nhà hàng. Trong đó, không gian dành cho mỗi khách hàng có thể trong khoảng 1,4 mét, làm sao để đảm bảo sự thoải mái và riêng tư cho khách hàng. Đồng thời có diện tích để nhân viên phục vụ có thể di chuyển dễ dàng trong quá trình làm việc.

    Bên cạnh không gian, màu sắc và ánh sáng trang trí trong phòng ăn phải phối hợp sao cho hài hòa, khoa học và đẹp mắt. Có thể lựa chọn màu sắc trang trí sao cho phù hợp với chủ đề của món ăn. Sự trang trí phòng ăn, màu sắc chủ đạo, ánh đèn cùng yếu tố lãng mạn sẽ kích thích vị giác, giúp khách hàng trải nghiệm món ăn được trọn vẹn hơn.

    3. Thiết kế khu vực nhà bếp

    Bộ phận bếp làm việc muốn hiệu quả, mang lại những món ăn ngon thì không gian, diện tích làm việc phải đủ rộng, thoải mái. Khi đó, sự sáng tạo sẽ được phát huy một cách tối đa, năng suất làm việc hiệu quả. Bởi trong nhà hàng 5 sao, có một số món chế biến rất cầu kì, dụng cụ chế biến đa dạng, diện tích nhà bếp chật hẹp không thể đáp ứng được.

    Menu món ăn nhà hàng 5 sao


    Menu món ăn nhà hàng 5 sao
    Menu món ăn nhà hàng 5 sao

    Căn cứ vào từng đối tượng khách hàng khác nhau, mỗi nhà hàng sẽ thiết kế menu món ăn sao cho phù hợp. Một menu chuẩn sẽ đảm bảo theo cấu trúc cơ bản gồm: Khai vị, món chính, tráng miệng. Bên cạnh món ăn, đồ uống tại nhà hàng cũng rất được chú trọng. Quầy bar sở hữu những bartender có kỹ năng chuyên nghiệp, pha chế các loại nước uống lạ miệng, kích thích vị giác, giúp khách hàng thưởng thức bữa ăn được trọn vẹn hơn rất nhiều.

    Trên đây là những thông tin nhằm giải đáp câu hỏi nhà hàng 5 sao là gì và các món ăn, đồ uống cần có trong menu của nhà hàng 5 sao. Hi vọng đã cung cấp thêm được cho các bạn những kiến thức bổ ích.