Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

image effects

TRUE

hide blog homepage

HIDE_BLOG

Tin Mới

latest

Có nên ăn đi ăn buffet 1 mình không? Lý do vì sao?

Hình thức kinh doanh buffet hiện đang trở nên phổ biến và được mọi người yêu thích. Chỉ với một lần trả tiền vào cổng, các bạn sẽ thỏa sức ă...

Hình thức kinh doanh buffet hiện đang trở nên phổ biến và được mọi người yêu thích. Chỉ với một lần trả tiền vào cổng, các bạn sẽ thỏa sức ăn uống và trải nghiệm tất cả món ăn có tại nhà hàng. Từ đó, có nhiều người nảy lên suy nghĩ có nên đi ăn buffet 1 mình hay không? Lý do vì sao? Để giải đáp được câu hỏi này, các bạn hãy tham khảo những chia sẻ qua bài viết dưới đây nhé.

    Có nên đi ăn buffet 1 mình không?


    Có nên đi ăn buffet 1 mình không?
    Có nên đi ăn buffet 1 mình không?

    Không có quy định nào cho rằng đi ăn buffet cần phải đi đông người, và cũng không có nhà hàng buffet nào từ chối phục vụ khi chỉ có một khách đến. Nếu yêu thích sự cô đơn, tự do, thoải mái, hãy một mình trải nghiệm tất cả những nhà hàng buffet mà bạn biết. Tuy nhiên, khi đi ăn một mình, khi không trò chuyện với ai, cảm giác sẽ khiến bạn nhanh no hơn. Khi nói chuyện, cử chỉ, hành động và lời nói sẽ tiêu tốn một lượng calo nhất định.

    Đôi khi, các bạn cũng sẽ có câu hỏi: “Có ai đi ăn buffet 1 mình hay không?” Câu trả lời là có. Khi họ yêu thích sự trải nghiệm, muốn sự riêng tư và chán các món bún, phở, cơm bụi,... buffet cũng không phải ngoại lệ để họ từ chối.

    Nếu có thể, đừng bao giờ nên đi ăn buffet 1 mình. Cảm giác khi các bạn đi ăn một mình và quan sát mọi người trò chuyện với nhau vui vẻ sẽ nhận thấy sự cô đơn, tủi thân. Hãy dành cơ hội ăn buffet cùng với gia đình, bạn bè, người thân, đồng nghiệp, đối tác.

    Bí quyết ăn buffet nướng


    Bí quyết ăn buffet nướng
    Bí quyết ăn buffet nướng

    Hầu hết mọi người trước khi trải nghiệm buffet nướng thường chú ý đến giá thành, chất lượng món ăn thế nào. Mà vấn đề ăn như thế nào, bí quyết gì giúp ăn được nhiều, không lỗ vốn, để  trải nghiệm được tất cả món ăn tại đây.

    1. Lựa chọn món ăn hợp lý: 


    Bước đầu thực sự quan trọng để quyết định bữa ăn của bạn có được trọn vẹn, như ý hay không. Nếu như các bạn khai vị bằng món ngọt như bánh, chè, trái cây, điều này sẽ khiến các bạn có cảm giác nê bụng. Việc tiếp tục thưởng thức các món nướng tiếp theo sẽ giảm chất lượng.

    Thay vì thế, ban đầu các bạn hãy nhìn menu một lượt tất cả các món ăn, lựa chọn món ăn như salad, rau trộn, gỏi, nước dùng,... Nên tránh các thực phẩm có nhiều tinh bột như các loại khoai, cơm, bắp,... Ngoài ra, uống quá nhiều nước ngọt có gas cũng khiến cho bụng bị cảm giác đầy và no, không thể thưởng thức thêm được nhiều món ăn khác.

    2. Vừa ăn vừa trò chuyện


    Có một thực tế cho thấy rằng, việc trò chuyện khi đang dùng bữa sẽ giúp ta lâu mang đến cảm giác no hơn. Khi ta cứ chú trọng và cúi đầu ăn liên tục các món ăn trên bàn, cảm giác no sẽ xuất hiện. Vì thế, hãy từ từ, chậm rãi, vừa thưởng thức món ăn và trò chuyện với mọi người xung quanh.

    3. Không nên ăn 1 món quá nhiều


    Không nên ăn 1 món quá nhiều
    Không nên ăn 1 món quá nhiều

    Để có thể trải nghiệm được tất cả món ăn có trong nhà hàng buffet nướng, hãy ăn mỗi món một ít, đừng nên ăn một món quá nhiều. Cũng không nên gọi quá nhiều món lên bàn một lúc, hãy dùng tới đâu gọi tới đó, tránh cảm giác bị ngợp do quá nhiều đồ ăn.

    4. Lựa chọn trang phục thoải mái 


    Cho dù bạn đi ăn đồ nướng một mình hay cùng với bất kỳ ai, hãy lựa chọn trang phục sao cho thoải mái nhất. Bởi khi ăn no, có thể quần áo sẽ có cảm giác chật. Khi đó, các bạn khó có thể tiếp tục thưởng thức các món ăn khác nữa.