Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

image effects

TRUE

hide blog homepage

HIDE_BLOG

Tin Mới

latest

Tạp vụ là gì? Công việc của nhân viên tạp vụ nhà hàng

Để mang lại cho nhà hàng, khách sạn sự sang trọng, sạch sẽ, gọn gàng không thể thiếu sự có mặt của bộ phận tạp vụ. Vậy tạp vụ là gì? Công vi...

Để mang lại cho nhà hàng, khách sạn sự sang trọng, sạch sẽ, gọn gàng không thể thiếu sự có mặt của bộ phận tạp vụ. Vậy tạp vụ là gì? Công việc của nhân viên tạp vụ nhà hàng bao gồm những gì? Các bạn hãy đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu nhé.

Cuộc sống ngày càng phát triển, các nhà hàng, khách sạn cao cấp đang xuất hiện nhiều hơn, cạnh tranh nhau rất sôi động. Để thu hút khách hàng, ngoài việc chăm chút vào chất lượng món ăn, dịch vụ, đảm bảo cho nhà hàng luôn sạch đẹp, thông thoáng sẽ giúp khách hàng ấn tượng hơn. Đây chính là nhiệm vụ cũng như trách nhiệm và bộ phận tạp vụ cần thực hiện được.

    Mô tả về công việc của tạp vụ
    Mô tả về công việc của tạp vụ

    Tạp vụ là gì? 


    Đây là khái niệm không chỉ nhắc đến thuật ngữ trong chuyên ngành nhà hàng, khách sạn mà còn là vị trí không thể thiếu. Tạp vụ nhà hàng khách sạn là bộ phận chịu trách nhiệm trong việc đảm bảo vệ sinh cảnh quan trong toàn bộ nhà hàng, khách sạn. Đảm bảo mọi không gian luôn được gọn gàng, sạch sẽ, thơm tho.

    Nhân viên tạp vụ là những người phụ trách công tác vệ sinh, chịu sự quản lý của Trưởng bộ phận tạp vụ hoặc trưởng ca và thực hiện những công việc liên quan đến cảnh quan chung của nhà hàng, khách sạn. Và để làm tốt được công việc này, họ phải rèn luyện được tính kiên trì, cẩn thận, tỉ mỉ và khéo léo.

    Tạp vụ là gì?
    Tạp vụ là gì?


    Mô tả công việc của tạp vụ nhà hàng


    Công việc đầy đủ của nhân viên tạp vụ bao gồm đầu ca, trong ca làm và cuối ca làm, làm việc dựa vào quy định của mỗi nhà hàng, cụ thể như sau:

    - Làm vệ sinh đầu ca tại các khu vực được phân công:

    + Nhận lịch phân công hàng ngày từ Tổ trưởng tạp vụ. Chuẩn bị các công cụ, vật dụng vệ sinh rồi di chuyển đến khu vực cần vệ sinh. Trong quá trình di chuyển tránh làm ảnh hưởng đến mỹ quan nhà hàng và trải nghiệm của khách hàng về món ăn.
    + Sử dụng máy chuyên dụng vệ sinh sạch sẽ bụi trên sàn, thảm, cầu thang, hành lang,...
    + Dùng hóa chất hoặc nước lau nhà pha vào nước và lau sạch.
    + Để biển lưu ý trơn trượt nếu sàn nhà mới lau xong, tránh xảy ra tai nạn.

    - Vệ sinh khu vực Toilet:

    + Sử dụng hóa chất tẩy rửa vệ sinh bồn cầu và khu vực xung quanh.
    + Thay mới giấy vệ sinh, bình tinh dầu thơm, xà phòng rửa tay (nếu có).

    - Vệ sinh khu vực phục vụ khách:

    + Thường xuyên vệ sinh khu vực khách hàng đang dùng bữa ăn nếu xảy ra việc rơi vãi, đổ vỡ một cách kịp thời.
    + Cùng nhân viên phục vụ phân loại rác sau khi thu dọn, hỗ trợ nhân viên rửa bát khi được phân công.
    + Thu dọn và kiểm tra số lượng các dụng cụ làm việc, chất lượng, tình trạng sử dụng, sau đó bàn giao cho ca làm việc tiếp theo.
    - Bảo quản công cụ làm việc:

    + Có trách nhiệm bảo quản các máy móc, thiết bị được giao làm việc, đảm bảo số lượng và chất lượng hoạt động bình thường.
    + Thường xuyên kiểm tra hoạt động để phát hiện hư hỏng, mất mát, báo lên cấp trên xin hướng giải quyết.
    + Đề xuất mua bổ sung các công cụ, vật dụng làm việc thêm để hỗ trợ cho việc vệ sinh nhà hàng được thuận lợi hơn.

    Mô tả về công việc chính của tạp vụ là làm gì


    Mức lương của nhân viên tạp vụ nhà hàng khách sạn


    Hiện nay, lương của nhân viên tạp vụ nhà hàng tương đối đa dạng, nó phụ thuộc vào quy mô, chất lượng nhà hàng, khối lượng công việc theo ca. Thông thường, lương từ khoảng 3,5 - 8 triệu đồng/tháng. Và để hoàn thành tốt công việc của tạp vụ nhà hàng cần có sức khỏe đảm bảo, tỉ mỉ, nhanh nhẹn, xử lý tình huống phát sinh tốt.