Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

image effects

TRUE

hide blog homepage

HIDE_BLOG

Tin Mới

latest

Quy trình tổ chức tiệc buffet tại nhà hàng, khách sạn

Nhà hàng, khách sạn là một trong những địa điểm lý tưởng tổ chức tiệc buffet, phục vụ cho những dịp sự kiện khác nhau. Vậy bạn đã biết được ...

Nhà hàng, khách sạn là một trong những địa điểm lý tưởng tổ chức tiệc buffet, phục vụ cho những dịp sự kiện khác nhau. Vậy bạn đã biết được quy trình tổ chức tiệc buffet tại nhà hàng, khách sạn như thế nào chưa? Và làm thế nào để tổ chức tiệc buffet thành công, chuyên nghiệp?

    Bạn có lợi thế gì khi chọn tổ chức tiệc buffet tại nhà hàng, khách sạn?


    Tổ chức tiệc buffet tại nhà hàng, khách sạn là lựa chọn hoàn hảo, mang đến nhiều lợi thế về mọi mặt. Bằng chứng là:

    Khách sạn, nhà hàng có môt không gian sang trọng: Không gian đẹp làm bữa tiệc trở nên đẳng cấp hơn, giúp mọi người thoải mái và hài lòng nhất

    Dịch vụ chuyên nghiệp và chu đáo: Hỗ trợ tích cực cho bạn khi có sự cố phát sinh, góp phần giúp bữa tiệc được tổ chức thành công.

    Quy trình tổ chức tiệc buffet tại nhà hàng
    Quy trình tổ chức tiệc buffet tại nhà hàng

    Thực đơn đa dạng, phù hợp khẩu vị nhiều người: Quy trình tổ chức tiệc buffet sẽ đơn giản hơn khi cùng lúc phục vụ đa dạng món, đến nhiều thực khách

    Quy trình tổ chức tiệc buffet tại nhà hàng, khách sạn diễn ra như thế nào? 


    Để có được một quy trình tổ chức tiệc buffet tại nhà hàng, khách sạn thành công, chuyên nghiệp và hạn chế tối đa rủi ro, chúng ta cần phải lên kế hoạch cụ thể từng hạng mục. Cùng xem bạn sẽ phải làm gì nhé.

    Bạn cần lên một kế hoạch bài bản và chi tiết


    Một kế hoạch bài bản và chi tiết là nhân tố đảm bảo sự thành công cho những ai đang không biết tổ chức tiệc buffet như thế nào. Bạn sẽ cần thực hiện một vài việc trong bước này:

    Xác định đó có phải là dịp nên chức tiệc buffet nhà hàng, khách sạn hay không

    Xác định địa điểm tổ chức tiệc là ở nhà hàng, khách sạn nào

    Thời gian dự kiến tổ chức tiệc buffet là bao giờ
    Lên danh sách khách mời dự tiệc gồm bao nhiêu người
    Dự trù kinh phí cho bữa tiệc buffet nhà hàng khách sạn
    Phân công nhiệm vụ trong bữa tiệc cụ thể tránh rủi ro
    Lên kế hoạch dự phòng cho các trường hợp
    Khi bạn đã có được kế hoạch chi tiết, lúc này hãy tự tin đặt tổ chức tiệc buffet tại nhà hàng, khách sạn.

    Chuẩn bị lên kế hoạch setup tiệc buffet
    Chuẩn bị lên kế hoạch setup tiệc buffet


    Quy trình tổ chức tiệc buffet nhà hàng khách sạn bạn nên biết


    Sở dĩ quy trình tổ chức tiệc buffet nhà hàng, khách sạn lại luôn chuyên nghiệp và thành công vì họ có kế hoạch bài bản và dịch vụ tốt. Cụ thể tổ chức tiệc buffet như thế nào? Cùng xem nhé.

    Chuẩn bị trước khi phục vụ


    -         Lên menu thực đơn tiệc, menu này được tạo bởi yêu cầu của bạn – là khách đặt tiệc, dựa trên list món ăn mà nhà hàng, khách sạn đó có

    -         Chuẩn bị các dụng cụ và thiết bị buffet để thực khách sử dụng trong bữa tiệc, bạn quan sát có thể thấy chúng trên quầy và giá để dụng cụ:

    + Dụng cụ đựng thức ăn
    + Dụng cụ gắp thức ăn
    + Dụng cụ đựng thức uống
    + Dụng cụ ăn trên bàn tiệc của khách
    + Dụng cụ trang trí tiệc buffet
    + Dụng cụ bếp chế biến nấu nướng
    + Dụng cụ thiết bị khác

    -         Sắp xếp trình bày không gian tiệc buffet theo chủ đề khách hàng đặt hoặc theo setup riêng của nhà hàng, khách sạn đó

    Chuẩn bị các loại dung cụ kẹp gắp thức ăn
    Chuẩn bị các loại dung cụ kẹp gắp thức ăn


    Đón khách và phục vụ


    Khách đến sẽ được nhân viên của nhà hàng, khách sạn ở sảnh đón và hướng dẫn vào khu vực tổ chức tiệc buffet. Hoặc bạn có thể sử dụng hệ thống biển hướng dẫn để khách chủ động hơn khi đi vào.

    Thanh toán và tiễn khách


    Sau khi bữa tiệc kết thúc nhà hàng, khách sạn sẽ yêu cầu bạn thanh toán. Thông thường trước đó họ sẽ thu tiền cọc bữa tiệc trước một phần nên bạn chỉ thanh toán nốt phần còn lại khi tiệc tàn.

    Thu dọn và setup bàn mới


    Sau khi tổ chức tiệc buffet, sẽ tiến hành dọn dẹp bàn ghế ăn, đồ dùng và thức ăn, chuẩn bị setup một quầy đồ ăn mới để đón các lượt khách tiếp theo.

    Khi nhắc tới quy trình tổ chức tiệc buffet tại nhà hàng, khách sạn, đó là một chuỗi các thao tác được lên kế hoạch và thực hiện theo đúng mô típ đó. Điều này đảm bảo không có vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện và phục vụ.

    Đến đây bạn đã hiểu quy trình tổ chức tiệc buffet như thế nào rồi nhé. Và nếu đang có dự định đãi khách cho sự kiện của mình, đây là phương án tối ưu bạn có thể nghĩ tới.