Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

image effects

TRUE

hide blog homepage

HIDE_BLOG

Tin Mới

latest

Cách ăn buffet được nhiều không lỗ

Bạn biết cách ăn buffet được nhiều không lỗ chưa? Chắc hẳn nếu đã từng mua vé để thưởng thức loại hình ăn uống này, bạn sẽ biết rằng nó có m...

Bạn biết cách ăn buffet được nhiều không lỗ chưa? Chắc hẳn nếu đã từng mua vé để thưởng thức loại hình ăn uống này, bạn sẽ biết rằng nó có mức giá khác nhau, và mỗi người sẽ được ăn thỏa thích. Và nếu biết mẹo ăn uống, bạn sẽ vừa ăn được nhiều, lại ngon miệng.

    Kinh nghiệm chọn món để có được cách ăn buffet được nhiều không lỗ 


    Chọn món là bí quyết đầu tiên để có được cách ăn buffet được nhiều không lỗ. Rất nhiều bạn sai lầm trong việc chọn món khi nhìn thấy một quầy đồ ăn hàng chục thậm chí hàng trăm món. Vậy sẽ chọn như thế nào?

    Đừng ăn theo cách truyền thống với thứ tự như cách mà các nhà hàng buffet sắp xếp đồ ăn, như vậy đến món chính bạn đã cảm thấy no lưng bụng rồi


    Ưu tiên chọn món ít ăn, ít no và chất lượng nhất để thưởng thức trước
    Lấy ít đồ ăn cho mỗi phần vì như vậy bạn sẽ thấy nó ngon miệng và thèm ăn hơn thay vì đắp một đĩa đầy

    Hãy ăn các món rau củ đan xen vào để giảm cảm giác no bụng và ngấy; để các món có nhiều nước lại sau cùng để không bị no quá sớm

    Thứ tự lấy thức ăn như vậy sẽ giúp bạn thưởng thức được nhiều món ngon, không bị no quá sớm. Nên khi bắt đầu hãy dạo một vòng xem hết lượt các món ăn để có cách ăn buffet không lỗ nhé.

    Nguyên tắc ăn chậm, dừng đúng lúc là cách ăn buffet được nhiều không lỗ 


    Khi ăn buffet đừng quá chú tâm vào chuyên môn. Đây là một bí quyết trong cách căn buffet được nhiều không lỗ. Bạn hãy nhớ, ăn chậm và dừng đúng lúc.

    Bạn sẽ không đi ăn buffet một mình chứ? vậy nên hãy trò chuyện cùng bạn bè, người thân trong quá trình dùng bữa, để có cảm giác ngon miệng, ăn được nhiều hơn. Hãy nhai chậm để có thể lắng nghe cơ thể của mình, xem bạn no tới mức nào và còn có thể ăn hay không. Bởi nguyên tắc là chúng ta không được bỏ thừa thức ăn bữa buffet đó.



    Hơn nữa, dù biết rằng ai cũng muốn có cách ăn buffet không lỗ, cách ăn buffet được nhiều nhất nhưng hãy biết dừng đúng lúc khi bạn bắt đầu thấy ngang bụng và no nhé.

    Và bạn cần biết nói “không” trong một vài trường hợp 


    Một điều nữa mà chúng tôi muốn chia sẻ cho những ai đang tìm cách ăn buffe được nhiều không lỗ chính là biết nói “không” đúng lúc. Hay nói cách khác, chính là những trường hợp bạn không nên đi ăn buffet:

    Tâm trạng không tốt vì nó sẽ ảnh hưởng tới vị giác và năng suất ăn uống
    Bạn có ít thời gian cũng không nên chọn buffet, vì chúng ta cần có những khoảng thời gian cho bao tử nghỉ ngơi khi ăn nên ít nhất cần 2 – 3h cho mỗi bữa buffet



    Bạn chỉ đi một mình cũng không nên nhé, vì sẽ không có ai trò chuyện khiến bữa ăn thật tẻ nhạt và không thể ăn nhiều

    Đây chính là cách ăn buffet được nhiều không lỗ mà bạn nên bỏ túi cho mình. Bởi sự thật là ai cũng thích đi ăn buffet nhưng không phải ai cũng biết ăn thế nào để no và ngon lại lãi.