Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

image effects

TRUE

hide blog homepage

HIDE_BLOG

Tin Mới

latest

Danh sách thiết bị buffet nhà hàng khách sạn cần phải có

Để một bữa tiệc buffet được tổ chức trọn vẹn và tiện nghi nhất, chúng ta không thể thiếu các thiết bị buffet. Là nhân tố giúp cho bữa tiệc đ...

Để một bữa tiệc buffet được tổ chức trọn vẹn và tiện nghi nhất, chúng ta không thể thiếu các thiết bị buffet. Là nhân tố giúp cho bữa tiệc được diễn ra dễ dàng, trọn vẹn hơn. Thực khách sẽ cảm thấy thoải mái và tiện nghi hơn khi tham gia tiệc. Vậy các nhà hàng, khách sạn nên có những dụng cụ buffet nào?

    Thiết bị buffet thuộc dụng cụ thức ăn


    Thiết bị buffet thuộc dụng cụ thức ăn
    Thiết bị buffet thuộc dụng cụ thức ăn

    Loại thiết bị buffet đầu tiên chính là các dụng cụ thức ăn, trong đó sẽ có rất nhiều đồ dùng buffet khác nhau để bạn lựa chọn bày biện các món ăn lên. Cụ thể chúng ta có:

    + Khay phục vụ - serving tray: Được phân thành 2 loại là khay chuyên để phục vụ buffet và khay vừa dùng để phục vụ vừa để trang trí thức ăn. Khay phục vụ có rất nhiều màu sắc, kích thước và chất liệu đa dạng để bạn lựa chọn theo nhu cầu của bữa tiệc

    + Khay inox GN: Là một dụng cụ có trong bộ dụng cụ buffet khách sạn. Những chiếc khay này được thiết kế và sản xuất theo công nghệ Châu  u nên đảm bảo về thẩm mỹ và chất lượng.

    + Khay đựng thức ăn inox: Với chất liệu inox như dòng khay inox GN, loại khay này chuyên dùng để đựng thức ăn giúp bạn bổ sung thêm các món khi đã vơi trên mâm tiệc buffet.

    + Khay đựng thức ăn buffet: Bạn cũng sẽ bắt gặp dụng cụ này trong những bữa tiệc buffet. Dòng khay này có nhiều loại, tuy nhiên sản phẩm được ưa chuộng nhất có lẽ là thiết kế với nắp PC hai bên, giúp bảo quản món ăn một cách sạch sẽ, an toàn khi sử dụng.

    + Tô/bát đựng thức ăn: Cũng như các loại khay phục vụ, tô và bát đựng thức ăn là thiết bị tiệc buffet có vô vàn kiểu dáng, kích thước và màu sắc để đựng các loại món ăn khác nhau. Nó vừa đảm bảo sự tiện lợi khi dùng bữa, vừa là nhân tố trang trí đẹp mắt cho toàn bữa tiệc.

    + Nồi hâm nóng thức ăn buffet: Đây được xem là dụng cụ không thể thiết cho bất kỳ một bữa tiệc buffet nào, bởi nó giúp giữ nhiệt độ nóng cho các món nóng luôn trong trạng thái tốt nhất khi khách thưởng thức.

    + Đèn hâm nóng thức ăn: Nếu nồi hâm buffet sử dụng để giữ nóng cho các món nóng, nước, thì các món chiên rán và cuốn lại có đèn hâm nóng thức ăn. Nó giúp các món này ngon hơn, không bị nguội ngắt khi thưởng thức.

    Thiết bị buffet thuộc nhóm dụng cụ gắp thực phẩm


    Thiết bị buffet thuộc nhóm dụng cụ gắp thực phẩm
    Thiết bị buffet thuộc nhóm dụng cụ gắp thực phẩm

    Nhóm thiết bị buffet tiếp theo là nhóm dụng cụ gắp thực phẩm, nằm trong hệ thống thiết bị buffet dụng cụ buffet chuyên dùng cho các nhà hàng, khách sạn. Bạn sẽ được thấy các món chính là:

    + Kẹp gắp inox: Là dụng cụ giúp thực khách sử dụng để lấy thực phẩm lên đĩa của mình. Nên chúng có rất nhiều kích thước từ khoảng 15 – 46cm, với chất liệu inox đảm bảo sự an toàn, vệ sinh, bền lâu.

    + Bộ dao, muỗng, nĩa: Các dụng cụ trong bộ này được làm từ inox là vật liệu chủ yếu, dùng để găm, cắt và múc thức ăn tại đĩa cá nhân của mỗi khách hàng.

    + Muôi súp, múc nước sốt: Dụng cụ này có chiều dài từ khoảng 23 – 45cm, với chất liệu inox hoặc các kim loại khác. Được thiết kế tiện dụng để múc thức ăn nóng, nước, mà không bị lan nhiệt nóng lên phần tay cầm nên rất an toàn

    Thiết bị buffet thuộc nhóm dụng cụ đựng đồ uống


    Thiết bị buffet thuộc nhóm dụng cụ đựng đồ uống
    Thiết bị buffet thuộc nhóm dụng cụ đựng đồ uống

    Đồ uống là nhân tố không thể thiếu trong menu buffet, vì vậy có các thiết bị buffet riêng dành cho nó. Cụ thể các thiết bị dụng cụ buffet này sẽ bao gồm:

    + Bình đựng nước trái cây: Bình đựng nước trái cây tùy vào nhu cầu và quy mô bữa tiệc bạn có thể chọn loại 1 – 3 ngăn, với dung tích thường từ 3 – 12 lít.

    + Bình đựng ngũ cốc: Cũng tương tự bình đựng nước trái cây, các loại bình đựng ngũ cốc có từ 1 – 4 ngăn.

    + Ly cốc đựng nước uống: Ly và cốc đựng nước uống có thể là nước ngọt, rượu, bia, vì vậy nó có rất nhiều kích thước, kiểu dáng và chất liệu khác nhau.

    + Bếp hâm nóng café: Công dụng của thiết bị này là giữ nóng café để đảm bảo hương vị thơm ngon của thức uống này.

    Ngoài ra chúng ta còn có những thiết bị buffet khác như: 


    Máy nướng bánh mì sandwich giá rẻ
    Máy nướng bánh mì sandwich giá rẻ


    + Máy nướng bánh mỳ sandwich: Là dụng cụ cần thiết trong các bữa tiệc buffet, đặc biệt là buffet sáng, giúp nướng vàng hai mặt của miếng bánh trước khi ăn.

    + Bếp điện từ: Bếp này được sử dụng để cho nồi hâm buffet, thiết kế nhỏ gọn, an toàn, với mặt kính sáng bóng, sang trọng.

    + Xe đẩy phục vụ bàn: Xe đẩy này được làm bằng chất liệu inox không gỉ, với thiết kế 2 tầng, 3 tầng, 4 tầng,…giúp bạn thuận tiện hơn khi vận chuyển thức ăn đến với bàn tiệc buffet.

    + Bàn buffet: Bàn buffet chia ra làm bàn dùng cho ngoài trời và trong nhà, chính vì vậy mà kiểu dáng và kích thước của chúng có sự khác biệt nhất định.

    Như vậy chúng ta vừa khám phá danh sách các thiết bị buffet của nhà hàng khách sạn thường dùng. Nếu bạn đang có ý định mở một thương hiệu buffet thì đây sẽ là những kiến thức hữu ích nên bỏ túi.