Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

image effects

TRUE

hide blog homepage

HIDE_BLOG

Tin Mới

latest

Top các món ăn tiệc sinh nhật ngon dễ làm tại nhà

Khi tổ chức tiệc sinh nhật, ngoài việc lựa chọn thời gian, địa điểm, các món ăn tiệc sinh nhật cũng đóng vai trò rất quan trọng. Với ý nghĩa...

Khi tổ chức tiệc sinh nhật, ngoài việc lựa chọn thời gian, địa điểm, các món ăn tiệc sinh nhật cũng đóng vai trò rất quan trọng. Với ý nghĩa của buổi tiệc này, các bạn cần lựa chọn được thực đơn phù hợp. Bài viết sau đây sẽ gợi ý cho các bạn một số món ăn đơn giản, dễ làm tại nhà mà không phải đi đâu xa. 

    Súp - Món ngon tiệc sinh nhật mặn 

    Súp là một món ngon tuyệt vời được sử dụng phổ biến cho tất cả các bữa tiệc. Súp có thể dùng để làm món khai vị hoặc dùng trong bữa chính. Có rất nhiều loại súp khác nhau, nhưng phổ biến nhất thường được lựa chọn đó là súp cua và súp gà. Dựa vào sở thích của mỗi người, các bạn có thể lựa chọn món súp sao cho phù hợp.

    Gỏi - Một trong các món ăn tiệc sinh nhật không thể thiếu 

    Trong thực đơn của mỗi bữa tiệc sẽ không tránh khỏi các món có nhiều dầu mỡ. Nếu sử dụng quá nhiều có thể dẫn đến sự ngán ngẩm cho thực khách. Do vậy, việc lựa chọn món gỏi trong thực đơn tiệc sinh nhật là điều nên làm. Chỉ với một món gỏi đơn giản, vừa giúp cho bữa tiệc sinh nhật trở nên phong phú món ngon, vừa giúp thực khách tận hưởng trọn vẹn bữa tiệc.

    Khoai tây chiên - Món ăn đãi tiệc sinh nhật

    Tôi nghĩ rằng đa số người trường thành không thích món ăn nhẹ này. Nhưng đừng quên, bữa tiệc sinh nhật này là dành cho các bé. Khoai tây chiên có một “ma lực” mà các bật phụ huynh không thể hiểu nổi. Đã bao giờ bạn bị con mình kéo tay vào KFC chỉ để ăn một phần khoai tây chiên chưa?

    Mì xào truyền thống

    Mặc dù không phải là món ăn quá hấp dẫn, nhưng cũng không nên bỏ qua trong tiệc sinh nhật truyền thống. Ngày xưa, khi tổ chức tiệc sinh nhật, người ta thường nấu một tô mì để mọi người ăn cùng nhau. Đến nay có rất ít người biết về truyền thống đặc biệt này.

    Món lẩu các loại thịt

    Các món ăn tiệc sinh nhật của người châu Á không thể thiếu món lẩu. Lẩu là món chính và thường được lên bàn sau cùng của mỗi bữa tiệc. Nếu tổ chức tiệc sinh nhật tại nhà, việc chuẩn bị nồi lẩu thơm ngon miệng cũng không phải là điều khó khăn. Các bạn có thể chế biến những món lẩu đơn giản như lẩu thái, lẩu hải sản.

    Các món xiên que nướng 

    Xiên que nướng có thể lựa chọn làm các món ăn tiệc sinh nhật đơn giản, lạ miệng và bắt mắt. Trong thời gian chờ đợi các món xiên nướng chín, các bạn sẽ trò chuyện và giao lưu với những người xung quanh tốt hơn. 

    Bánh flan tiệc sinh nhật ngọt

    Bánh flan có thể lựa chọn cho tiệc sinh nhật ngọt hoặc làm món tráng miệng trong tiệc mặn đều được. Loại bánh này có thể được chế biến theo nhiều hương vị khác nhau để khách mời thoải mái lựa chọn. 

    Lựa chọn nước uống cho tiệc sinh nhật

    Trong tiệc sinh nhật, các bạn có thể lựa chọn bia, rượu vang, nước trái cây lên men,... Nếu tổ chức tiệc ngọt, bạn có thể lựa chọn nước giải khát có gas, nước ép trái cây, sinh tố,... Các loại nước trái cây rất tốt cho sức khỏe của con người. Tùy vào thực đơn chính của bữa tiệc mà các bạn cần linh hoạt lựa chọn sao cho phù hợp.

    Trên đây là các món ăn tiệc sinh nhật mà chúng tôi gợi ý cho các bạn lựa chọn. Còn rất nhiều món ăn cho tiệc sinh nhật mặn, ngọt khác nhau. Tùy vào sở thích, khẩu vị của khách mời, chi phí mà các bạn có thể lựa chọn. Chúc các bạn sẽ tổ chức được một bữa tiệc sinh nhật đầy ý nghĩa.