Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

image effects

TRUE

hide blog homepage

HIDE_BLOG

Tin Mới

latest

Cách bố trí sắp xếp bàn ăn trong nhà hàng chuẩn chuyên nghiệp

Sắp xếp bàn tiệc là công việc quan trọng để chuẩn bị đón thực khách đến nhà hàng. Do đó cần phải hết sức quan tâm đến công đoạn này. Bởi nó ...

Sắp xếp bàn tiệc là công việc quan trọng để chuẩn bị đón thực khách đến nhà hàng. Do đó cần phải hết sức quan tâm đến công đoạn này. Bởi nó ảnh hưởng không ít đến trải nghiệm của thực khách tại nhà hàng. Để biết được cách bố trí bàn ăn trong nhà hàng, các bạn hãy tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

    Lợi ích cách sắp xếp bàn ăn trong nhà hàng

    Cách sắp xếp bàn ăn trong nhà hàng mang lại rất nhiều lợi ích khác nhau như:

    • Tạo được ấn tượng ban đầu cho thực khách trong cách sắp xếp ngăn nắp, gọn gàng. Điều này thể hiện được tính chuyên nghiệp cũng như chất lượng phục vụ của nhà hàng.
    • Tạo được sự chuyên nghiệp cho nhân viên trong cách bố trí bàn ghế trong nhà hàng phục vụ thực khách.
    • Đảm bảo khoảng cách giữa các bàn ăn trong nhà hàng giúp đạt được các tiêu chuẩn tốt. Từ đó giúp nhà hàng tận dụng được tối đa không gian và dễ dàng hơn khi quản lý các bàn trống, nâng cao chất lượng phục vụ cho thực khách.


    Cách bố trí sắp xếp bàn ăn trong nhà hàng

    Tùy thuộc vào loại hình nhà hàng, quy mô và hoặc yêu cầu của thực khách mà đưa ra những cách bố trí khác nhau. Cho dù là sắp xếp theo cách nào, các bạn cũng phải đảm bảo tuân thủ theo những nguyên tắc dưới đây:

    1. Sắp xếp bàn ăn tiệc Buffet

    Tiệc buffet hiện nay rất được ưa chuộng bởi sự thoải mái, tự do trong việc lựa chọn thức ăn theo khẩu vị và sở thích của mình. Khi sắp xếp bàn tiệc buffet, các bạn cần chú ý một số tiêu chuẩn sau:

    Các bàn ăn được xếp riêng, khoảng cách đều nhau giữa từng bàn hoặc từng dãy bàn. Khoảng cách cần đủ lớn để thực khách và nhân viên phục vụ dễ dàng di chuyển hơn. 

    Khu vực phục vụ đồ uống cần kê ở cuối dãy bàn trưng bày món ăn, bạn cũng có thể linh hoạt sử dụng quầy bar để phục vụ thực khách.

    Cách bố trí sắp xếp bàn ăn trong nhà hàng với khu vực trưng bày món ăn cần được bày trí gần khu vực chế biến. Làm sao phải đảm bảo tiện lợi cho thực khách dễ dàng đến lấy thức ăn, nhân viên bếp đi lại để bổ sung thêm thức ăn. Tùy vào diện tích và quy mô nhà hàng, bạn có thể trưng bày theo hình chữ I, L, T hoặc vòng tròn.

    2. Cách sắp xếp bàn ăn kiểu Việt Nam

    Tiệc bàn tròn là loại hình tiệc truyền thống của Việt Nam đã có từ lâu đời, được áp dụng với nhiều sự kiện khác nhau như tiệc cưới, sinh nhật,... Khi sắp xếp bàn ăn theo kiểu truyền thống, các bạn cần tuân theo các tiêu chuẩn cách sắp xếp bàn ghế trong nhà hàng như sau: 

    • Các bàn ăn được xếp riêng biệt, cách đều nhau từng bàn hoặc theo từng dãy bàn.
    • Chiều rộng bình quân là 70cm/thực khách.
    • Khoảng cách tối thiểu giữa hàng ghế này với hàng ghế kia là 50cm để đảm bảo di chuyển thuận lợi.
    • Khoảng cách tính từ bàn đến mép tường là 1m.


    3. Cách sắp xếp bàn ăn với tiệc Alacarte

    Alacarte là hình thức tiệc đặt món theo thực đơn có sẵn có trong nhà hàng. Khác với tiệc truyền thống, thực khách có thể thoải mái gọi bất kỳ món ăn nào trong thực đơn mà mình yêu thích. 

    Cơ bản, cách bố trí sắp xếp bàn ăn trong nhà hàng theo tiệc Alacarte tương tự như tiệc truyền thống. Khi bày trí cần đảm bảo theo tiêu chuẩn khoảng cách phải đều nhau theo từng bàn, khoảng cách phù hợp để thực khách và nhân viên phục vụ dễ dàng di chuyển trong bữa tiệc.

    4. Cách sắp xếp bàn ăn kiểu Âu - Á

    Cách sắp xếp bàn ăn kiểu Á - Âu được xếp theo dãy tương tự như phục vụ khách trong đoàn. Bàn chủ tiệc và bàn cho khách mời quan trọng cần phải xếp ở vị trí trung tâm. Với tâm là bàn chủ tiệc, các dãy bàn cần được xếp theo hình thức đối xứng với nhau.

    Trên đây là những chia sẻ về cách bố trí sắp xếp bàn ăn trong nhà hàng đúng tiêu chuẩn. Hy vọng đã giúp các bạn biết thêm nhiều thông tin hữu ích, xây dựng thêm  được phong cách phục vụ chuyên nghiệp cho nhà hàng của mình.