Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

image effects

TRUE

hide blog homepage

HIDE_BLOG

Tin Mới

latest

Những điều lưu ý khi ở khách sạn an toàn, thoải mái

Có lẽ mọi người đều đã từng đến lưu trú, nghỉ dưỡng tại các khách sạn khi đi du lịch, công tác, nghỉ ngơi. Tuy nhiên, ngoài việc lựa chọn đị...

Có lẽ mọi người đều đã từng đến lưu trú, nghỉ dưỡng tại các khách sạn khi đi du lịch, công tác, nghỉ ngơi. Tuy nhiên, ngoài việc lựa chọn địa điểm thì trong quá trình lưu trú các bạn cần phải biết được một số lưu ý lưu ý khi ở khách sạn để đảm bảo thoải mái, an toàn cho bản thân. Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây để biết được đó là những lưu ý nào nhé.

    Treo thẻ tránh làm phiền

    Thông thường, mọi người sẽ có xu hướng ngủ dậy rất muộn khi ở khách sạn. Bởi sau một ngày đi chơi mệt mỏi, chúng ta luôn muốn thưởng cho mình một giấc ngủ trọn vẹn. Thế nhưng, nếu muốn tận hưởng một giấc ngủ ngon, không bị ai làm phiền, bạn nên treo bảng “tránh làm phiền” ở ngoài cửa. 


    Khi đó, nhân viên dọn buồng phòng sẽ biết được có người trong phòng và tránh việc bị gõ cửa. Bởi nhiệm vụ của họ là dọn dẹp buồng phòng, họ phải làm nhiệm vụ theo lịch trình của mình. Ngoài ra, có thể những khách thuê khác sẽ gõ cửa để nhờ vả về một vấn đề nào đó. 

    Do vậy, để thời gian nghỉ ngơi của bạn không bị gián đoạn, bạn nên treo bảng tránh làm phiền bên ngoài cửa. Người khác sẽ biết có bạn trong phòng và không muốn bị làm phiền. Đây là một lưu ý khi ở khách sạn mà bạn không nên bỏ qua. 

    Không nên giấu đồ giá trị xung quanh giường

    Khi bạn ở khách sạn, cho dù là khách sạn bình dân hay cao cấp thì không ai có thể đảm bảo tài sản của bạn được bảo mật tuyệt đối. Thông thường, mọi người sẽ có thói quen cất những đồ giá trị phía dưới nệm, dưới gối. 

    Bạn tưởng điều này có thể an toàn nhưng đây cũng là những vị trí mà kẻ trộm tìm thấy đầu tiên. Ngoài ra, để đồ giá trị ở những vị trí này cũng khiến các bạn dễ bị quên khi trả phòng khách sạn.

    Do đó, nếu có những đồ giá trị, bạn hãy để chúng trong két sắt của khách sạn. Điều này nhằm đảm bảo an toàn cho tài sản cá nhân của bạn. Và có thể bạn sẽ phải trả thêm một khoản chi phí nho nhỏ cho điều này. Còn nếu khách sạn không có dịch vụ giữ đồ, bạn nên cất trong một số vật dụng mà kẻ trộm khó có thể ngờ đến. 

    Không nên tiết lộ số phòng của bạn

    Trong lúc làm thủ tục check-in, bạn không nên nói to số phòng của mình để người có ác ý nghe thấy. Nếu muốn gặp một người bạn mới, bạn nên ra quán cà phê hoặc nhà hàng, nơi công cộng để đảm bảo an toàn cho bản thân. Điều lưu ý khi ở khách sạn này sẽ giúp bạn tránh được ý đồ xấu của người khác đối với bạn. 

    Cẩn thận khi mở cửa phòng

    Hầu hết các khách sạn hiện nay sẽ có lỗ để nhìn ra ngoài cửa. Do vậy, nếu có ai đó gõ cửa, bạn hãy xem đó là ai trước khi mở cửa cho họ. Bạn chỉ nên mở khi biết chắc chắn đó là ai, ngay cả trong lúc bạn đang chờ một người nào đó. Bởi có không ít trường hợp kẻ lạ xông vào và uy hiếp, cướp đồ sau khi bạn mở cửa.

    Tìm xem có camera trong phòng hay không

    Trong phòng có camera mini cho kẻ lạ cài đặt để theo dõi bạn không phải là điều hiếm gặp. Bởi với sự phát triển của khoa học công nghệ, ngày càng có nhiều camera nhỏ gọn, tinh vi và rất khó phát hiện để lắp đặt trong phòng. 

    Do vậy, khi nhận phòng, điều đầu tiên bạn cần kiểm tra kỹ mọi ngóc ngách trong căn phòng để đảm bảo rằng không có bất kỳ thiết bị quay lén nào. Đề phòng trường hợp để lộ lọt những khoảnh khắc riêng tư của cá nhân ra bên ngoài. 



    Trên đây là một số lưu ý khi ở khách sạn an toàn, thoải mái mà nhahangkhachsan.net chia sẻ đến các bạn. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp các bạn có những giây phút nghỉ ngơi, thư giãn trọn vẹn nhất.