Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

image effects

TRUE

hide blog homepage

HIDE_BLOG

Tin Mới

latest

Top 10 đầu bếp giỏi nhất thế giới

Ẩm thực là một trong những lĩnh vực được nhiều người yêu thích. Ngoài việc tìm hiểu về các món ăn thì top các đầu bếp giỏi nhất thế giới cũn...

Ẩm thực là một trong những lĩnh vực được nhiều người yêu thích. Ngoài việc tìm hiểu về các món ăn thì top các đầu bếp giỏi nhất thế giới cũng là một chủ đề thú vị và hấp dẫn các bạn không nên bỏ qua. Không để các bạn chờ đợi thêm, dưới đây là 10 đầu bếp giỏi và nổi tiếng nhất tính đến thời điểm hiện tại.


1. Gordon James Ramsay


Đây là một đầu bếp nổi tiếng xuất hiện trong nhiều chương trình ẩm thực khác nhau. Trước khi trở thành đầu bếp giỏi nhất thế giới, ông lại có mong muốn trở thành cầu thủ bóng đá nhưng định mệnh đã sắp đặt. Cái duyên bước vào ngành ẩm thực khi Gordon Ramsay bị chấn thương trong một trận bóng đá. 

Hiện nay, ông là một đầu bếp duy nhất tại Anh được chấm điểm 10 sao Michelin, đến nay là 14. Có rất nhiều chương trình trên TV như Ramsay’s Kitchen, Hell’s Kitchen, Masterchef USA, người đầu bếp này đã chế biến nhiều món ăn hấp dẫn và thịnh soạn. Với phong cách nấu ăn và diễn dãi độc đáo đã giúp ông đã trở thành vị trí số một trong danh sách các đầu bếp giỏi hiện nay.


2. Marco Pierre White


Marco Pierre White được mọi người biết đến là “Bố già của nền ẩm thực hiện đại” bởi những đóng góp to lớn vào nền ẩm thực quốc tế. Ông cũng là người trẻ nhất đạt được 3 sao Michelin khi chỉ mới 33 tuổi. Đây là một dấu ấn đáng chú ý khiến nhiều người trên thế giới quan tâm.


đầu bếp giỏi nhất thế giới

3. Wolfgang Puck


Đây là một trong top 10 đầu bếp giỏi nhất thế giới đến từ đất nước Australia. Điểm đặc biệt ở Wolfgang Puck đó là phát triển ẩm thực Mỹ kết hợp với Pháp và Châu Á. Ông đã được mẹ dạy nấu ăn từ khi còn nhỏ và lớn lên đã kiếm được rất nhiều tiền bằng nghề đầu bếp. Ngoài ra, người đầu bếp nổi tiếng này còn viết sách về lĩnh vực ẩm thực, dạy nấu ăn và mở một nhà hàng đứng top 40 tốt nhất nước Mỹ.  


4. Paul Bucose


Được mệnh danh là đại sứ của nền ẩm thực Pháp, nhắc đến nền ẩm thực nước này không thể không nhắc đến cái tên Paul Bocuse. Không chỉ là một trong những đầu bếp giỏi nhất thế giới mà không còn được mệnh danh là vua đào tạo nhiều người thành đầu bếp giỏi. Đây là một huyền thoại mà mọi người sẽ nhớ ông khi thưởng thức những món ăn cho ông tạo ra. 


những đầu bếp giỏi nhất thế giới


5. Emeril Lagasse


Ông hiện sở hữu rất nhiều nhà hàng tại Mỹ bởi khả năng của mình. Emeril là người lai giữa ba dòng máu Mỹ, Pháp và Bồ Đào Nha. Ông có một phong cách nấu ăn nổi tiếng của riêng mình đó là Cajun Cooking và Creole nên đã nhận được giải thưởng James Beard. Mặc dù làm nghề đầu bếp nhưng thu nhập của ông lên đến 150 triệu đô/năm.


6. Charlie Trotter


Charlie Trotter là người đã sáng lập ra chương trình Masterchef và 14 quyển sách dạy nấu ăn khác nhau. Mặc dù theo học ngành Khoa học chính trị nhưng ông vẫn trở thành một trong 10 đầu bếp giỏi nhất thế giới. Do đó, mọi người vừa biết đến là tác giả của nhiều sách cũng như đầu bếp giỏi. 


top 10 đầu bếp giỏi nhất thế giới


7. Thomas Keller


Vào năm 1997, Thomas Keller nhận được giải thưởng “Best Californian Chef” ở vị trí bếp trưởng. Là chủ của nhà hàng Per se và French Laundry đã được trao 3 sao Michelin. Mang đến sự hài lòng cho rất nhiều thực khách đến đây.


8. Julia Child


Là một người phụ nữ, bà đã mang đến cho mọi người một tác phẩm rất xuất sắc là cuốn sách có tên “Mastering the Art of French Cooking”. Bà cũng xây dựng được hình ảnh là đầu bếp Mỹ để làm hài lòng mọi người.


9. Heston Blumenthal


Đây là chủ nhà hàng nổi tiếng Fat Duck đã đạt được 3 sao Michelin, nằm trong top 50 nhà hàng nổi tiếng nhất vào năm 2006. Ông có một niềm đam mê cháy bỏng trong việc đưa ra lý thuyết chế biến món ăn và là một trong những đầu bếp giỏi nhất thế giới lúc bấy giờ.


10. Anthony Bourdain


Anthony Bourdain là một người đàn ông gốc Mỹ sáng tác ra nhiều tiểu thuyết dựa vào các câu chuyện có thật. Với đầu óc thông minh và sáng tạo, ông mang đến cho mọi người nhiều món ăn ngon và các tác phẩm để đời của mình.

Trên đây là top 10 đầu bếp giỏi nhất thế giới mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn. Hy vọng rằng những thông tin này đã mang đến nhiều kiến thức bổ ích, giúp mở mang kiến thức ẩm thực trên thế giới.