Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

image effects

TRUE

hide blog homepage

HIDE_BLOG

Tin Mới

latest

Barista là gì? Học nghề barista là làm gì?

Các khái niệm bartender, Barista là những thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực F&B (Food and Beverage). Vậy bạn có biết Barista là gì k...

Các khái niệm bartender, Barista là những thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực F&B (Food and Beverage). Vậy bạn có biết Barista là gì không? Bạn đang muốn trở thành một nhân viên pha chế trong các quán cà phê? Bài viết này sẽ cung cấp tất cả những thông tin cần thiết về thuật ngữ này.
Ngành F&B phát triển, nhu cầu tuyển dụng nhân sự về lĩnh vực này càng cao. Các vị trí như nhân viên pha chế tăng đột biến những năm gần đây. Trong đó, trở thành Barista đang là một lựa chọn yêu thích của các bạn trẻ đam mê ngành nghề này. Tuy nhiên, một số người vẫn còn nhầm lẫn về Barista và Bartender.

    Bartender và Barista là gì? 


    Bartender và Barista là gì?
    Bartender và Barista là gì? 

    Bartender là bộ phận pha chế đồ uống trong các nhà hàng, khách sạn, bao gồm cả các đồ uống có cồn. Còn đối với Barista, đây là những người làm công việc pha chế cà phê và các đồ uống không chứa cồn.

    Các loại nước uống không cồn phổ biến hiện nay có thể kể đến như: Cappuccino, Latte Art, Machiato, Latte Macchiato, Mocha, Espresso Con Panna, Americano,… Đòi hỏi kỹ năng cao hơn, cách trình bày đẹp mắt với các loại thức uống như: Cappuccino Ice Cream, Freddo, Mocha Ice Cream,...

    Tầm quan trọng của Barista 


    Tầm quan trọng của Barista
    Tầm quan trọng của Barista 

    Đối với các thương hiệu trà và cà phê nổi tiếng như Highland Coffee, The Coffee House, Phúc Long,... bộ phận pha chế có vai trò rất quan trọng. Vì thế, muốn giữ chân khách hàng và thu hút nhiều khách hàng mới, chất lượng và hình thức các đồ uống luôn được nêu cao.
    Có thể nói, bộ phận Barista được xem là yếu tố quyết định gần như sự thành công của một thương hiệu.

    Học nghề Barista là làm gì?


    Học nghề Barista là làm gì?

    Khi học về Barista cơ bản, các bạn sẽ được cung cấp nhiều kiến thức bổ ích xoay quanh lĩnh vực này. Do đó, đam mê của bạn sẽ trở thành hiện thực, thoải mái phát huy khả năng sáng tạo của mình.
    Có thể thấy rằng, để theo đuổi nghề Barista, ngoài trang bị đủ các kiến thức chuyên môn, các yếu tố về năng lực, khả năng sáng tạo,... cũng sẽ phát huy tối đa trong công việc. Hiện nay, khi theo học nghề barista, các bạn có thể định hướng công việc của mình như sau:

    - Làm việc ở các nhà hàng, khách sạn cao cấp, trong bộ phận F&B.
    - Làm việc tại bộ phận pha chế của các quán cà phê, chuỗi cửa hàng cà phê lớn nhỏ như Starbuck, The Coffee House, Highland Coffee,...
    - Khi có nhiều kinh nghiệm, tay nghề vững có thể tự kinh doanh quán cà phê, trực tiếp pha chế.
    Một số tố chất cần có của Barista
    - Có kiến thức về kỹ năng pha chế: Các kiến thức chuyên môn là tiền đề vững chắc trong quá trình làm việc. Trong đó, một số kỹ thuật quan trọng cần nắm rõ như: Tạo bọt sữa, rang xay hạt cà phê, kỹ thuật Latte Art,...
    - Tính sáng tạo: Khả năng sáng tạo là tố chất sẽ hỗ trợ tốt nhất khi mang đến các tác phẩm nghệ thuật về đồ uống. Không ngừng đưa ra và phát triển các loại thức uống mới đến khách hàng. Đáp ứng từng yêu cầu riêng của khách hàng (nếu có) một cách tốt nhất.
    - Có đam mê với Barista: Bất cứ ngành nghề nào cũng vậy, đam mê chính là yếu tố dẫn đến thành công, giúp kiên định với nghề. Mỗi khi gặp khó khăn, thử thách, niềm đam mê sẽ giúp bạn vượt qua nhanh chóng.

    Trên đây là các kiến thức về Barista mà chúng tôi chia sẻ cho các bạn. Hy vọng các bạn đã hiểu thêm Barista là gì cũng như cơ hội nghề nghiệp khi theo học ngành này. Đứng trước sự phát triển của xã hội, sự xuất hiện của các chuỗi cửa hàng cà phê ngày càng nhiều, cơ hội nghề nghiệp mang lại cho các bạn càng cao.