Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

image effects

TRUE

hide blog homepage

HIDE_BLOG

Tin Mới

latest

Quy trình giặt là - Nhiệm vụ bộ phận giặt là trong khách sạn

Trong khối buồng phòng, bộ phận giặt là đóng vai trò quan trọng không kém bộ phận vệ sinh. Để tìm hiểu rõ hơn về bộ phận giặt là, quy trình ...

Trong khối buồng phòng, bộ phận giặt là đóng vai trò quan trọng không kém bộ phận vệ sinh. Để tìm hiểu rõ hơn về bộ phận giặt là, quy trình giặt là, nhiệm vụ bộ phận giặt là trong khách sạn, các bạn hãy tham khảo bài viết này nhé.

    Nhiệm vụ của bộ phận giặt là trong khách sạn


    Nhiệm vụ của bộ phận giặt là trong khách sạn
    Nhiệm vụ của bộ phận giặt là trong khách sạn

    Trong khách sạn, bộ phận giặt là được gọi là Laundry theo tiếng Anh. Giám sát bộ phận giặt ủi là Laundry Manager. Bộ phận Laundry chịu trách nhiệm trong việc tập hợp và thu gom tất cả những vật dụng bằng vải theo quy định của khách sạn, điển hình như: Chăn, ga trải giường, rèm cửa, vỏ gối, khăn tắm, áo tắm,... để giặt ủi.

    Bộ phận Laundry còn phục vụ các yêu cầu của khách hàng. Khi khách có nhu cầu giặt ủi đồ của mình sẽ thu gom tất cả quần áo của khách hàng, phân loại và giặt ủi theo đúng tiêu chuẩn, quy trình của khách sạn.

    Ngoài ra, tất cả các khăn trải bàn, khăn ăn, đồng phục nhân viên khách sạn cũng được bộ phận Laundry chịu trách nhiệm giặt là. Bên cạnh bộ phận buồng phòng, Laundry cũng góp phần quan trọng giúp mang lại doanh thu cho khách sạn. Bước vào căn phòng sạch sẽ, thơm tho bởi mùi dầu xả sẽ khiến cho khách cảm thấy dễ chịu hơn, tạo được ấn tượng đẹp trong lòng khách hàng. Gián tiếp mang lại hình ảnh đẹp, chất lượng dịch vụ cho từng khách sạn.

    Quy trình giặt là trong khách sạn


    Quy trình giặt là trong khách sạn
    Quy trình giặt là trong khách sạn


    1. Thu gom đồ vải bẩn


    Căn cứ vào thời gian quy định của mỗi khách sạn, nhân viên sẽ đi thu gom tất cả đồ vải bẩn như: Khăn, quần áo trong khách sạn, vải bẩn, đồ bẩn bộ phận F&B, quần áo của khách hàng,... Khung giờ quy định thông thường của các khách sạn vào buổi sáng hoặc chiều.

    2. Đưa đồ bẩn đi giặt


    Sau khi thu gom đồ vải bẩn sẽ được nhân viên di chuyển đến phòng giặt là. Quá trình vận chuyển phải lưu ý bỏ đồ vải vào sọt gọn gàng. Tránh tình trạng để kéo lê dưới sàn gây mất hình ảnh.

    3. Phân loại vải


    Khi đã được di chuyển đến phòng giặt là, tiến hành phân loại theo từng loại vải giống nhau. Tùy vào độ bền, chất liệu vải , độ bẩn, kích cỡ và màu sắc mà phân chia ra từng máy giặt khác nhau. Việc phân chia các loại vải sẽ ngăn ngừa tình trạng bị nhiễm màu vào nhau, giặt sạch được hiệu quả hơn.

    4. Giặt


    Phân loại vải xong, quy trình giặt là tiếp theo là bỏ đồ vải đã được phân chia vào từng máy khác nhau. Bật chế độ giặt theo từng loại vải và chờ. Đối với các tấm khăn trải bàn hoặc đồ vải khác quá bẩn, nhân viên cần sử dụng thuốc tẩy làm mềm vải để xử lý vết bẩn trước khi cho vào máy giặt.

    5. Sấy khô và ủi


    Sau khi giặt và vắt xong, nhân viên sẽ tiến hành điều chỉnh nhiệt độ và thời gian máy sấy tùy vào loại vải sao cho phù hợp. Sau khi sấy xong sẽ được là phẳng phiu. Từng loại đồ vải sẽ có mỗi yêu cầu riêng trong việc là ủi.

    6. Xếp gọn theo quy định


    Sau khi được sấy khô, nhân viên sẽ xếp gọn lại thành kích thước nhất định tùy vào loại đồ vải để đem thay thế các đồ vải bẩn. Đối với quần áo của khách cần xếp gọn gàng hoặc treo vào móc, bọc lại bằng bịch nilon tiến hành trả cho khách hàng.

    Bộ phận Laundry tuy không xuất hiện trước khách hàng nhiều nhưng giữ vai trò quan trọng trong khách sạn. Hi vọng qua bài viết trên đây đã cung cấp đến các bạn những thông tin bổ ích về quy trình giặt là, nhiệm vụ bộ phận giặt là trong khách sạn.