Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

image effects

TRUE

hide blog homepage

HIDE_BLOG

Tin Mới

latest

Overstay là gì? Những điều cần biết về Overstay trong khách sạn

Overstay là một thuật ngữ quen thuộc được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực khách sạn, đặc biệt là bộ phận lễ tân. Vậy Overstay là gì? Bạn biế...

Overstay là một thuật ngữ quen thuộc được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực khách sạn, đặc biệt là bộ phận lễ tân. Vậy Overstay là gì? Bạn biết những gì về Overstay trong khách sạn? Hãy đọc bài viết này ngay để tìm hiểu nhé.

    Overstay là gì?


    Overstay là gì?
    Overstay là gì?

    Theo từ điển Anh - Việt, over có nghĩa là vượt quá, stay có nghĩa là ở lại. Khi đó, nghĩa của từ overstay đó là ở lại quá lâu, lưu lại quá thời gian giới hạn.

    Overstay trong khách sạn là gì?



    Overstay trong khách sạn là gì?
    Overstay trong khách sạn là gì?

    Overstay trong khách sạn chỉ về một trường hợp khách lưu trú tại khách sạn có thêm các yêu cầu khác. Thông thường, trong quá trình lưu trú, vì các lý do nào đó họ có thể phát sinh thêm các nhu cầu mới. Điển hình là thay đổi kế hoạch lưu trú của mình, dài hơn thời gian dự kiến thuê ban đầu. Tiếp nhận được yêu cầu này, các khách sạn cần phải giải quyết cho khách hàng của mình.

    Cụ thể hơn, khách hàng yêu cầu khách sạn giải quyết cho họ ở lâu hơn dự kiến, vượt quá ngày check out đã đặt phòng trước thông qua các kênh khác nhau như OTA, website, fanpage Facebook,... Mỗi khách sạn đều có quy định riêng về quy trình xử lý đối với trường hợp stayover trong khách sạn. Thông thường, trong lúc làm checkin, bộ phận lễ tân sẽ thông báo cho quý khách về trường hợp overstay.

    Căn cứ vào tình hình thực tế và mỗi tình huống cụ thể, bộ phận lễ tân sẽ phối hợp với các bộ phận khác nhằm xử lý tình huống sao cho phù hợp nhất, đảm bảo rằng khách hàng hài lòng với phong cách làm việc của khách sạn.

    Những điều cần biết về Overstay trong khách sạn


    Những điều cần biết về Overstay trong khách sạn
    Những điều cần biết về Overstay trong khách sạn

    1. Khi nào xảy ra Overstay


    - Khách hàng muốn trải nghiệm thêm dịch vụ tại khách sạn, mong muốn thời gian ở lâu hơn.
    - Chưa xử lý xong công việc, cần lưu trú tại khách sạn thêm một thời gian để giải quyết.
    - Phát sinh các tình huống khác khi nghỉ dưỡng, công tác cần thay đổi thời gian lưu trú.

    2. Quy định xử lý Overstay


    Bộ phận lễ tân cần tuân thủ theo các quy định về xử lý Overstay trong khách sạn đúng tiêu chuẩn nghiệp vụ. Cụ thể: Bộ phận lễ tân tiến hành kiểm tra số lượng phòng còn trống hiện có của khách sạn. Căn cứ vào khả năng đáp ứng hãy sắp xếp phòng cho khách. Nếu được, giữ nguyên phòng đang lưu trú. Nếu không, mời khách sang phòng khác tương tự, mức giá căn cứ phòng hiện tại.

    3. Quy trình xử lý Overstay


    - Tiếp nhận yêu cầu Overstay của khách hàng, hỏi về nhu cầu muốn ở phòng nào, đề nghị khách chờ để kiểm tra hệ thống.
    - Căn cứ vào tình trạng phòng trống, đối chiếu với yêu cầu của khách để đưa ra khả năng đáp ứng.
    - Khách sạn đáp ứng được yêu cầu khách lưu trú thêm tại phòng đang ở, lễ tân tiến hành thêm ngày lưu trú trên hệ thống.
    - Nếu không giải quyết được tiếp tục cho khách ở phòng đang lưu trú, thông báo và đề nghị khách sang lưu trú tại phòng khác tương đương với phòng trước (nếu có thể).
    - Khách muốn thay đổi phòng mới, nếp đáp ứng được thì tiến hành thay đổi thông tin và lời gian lưu trú trên hệ thống.
    - Nếu không giải quyết được tiếp tục cho khách ở phòng đang lưu trú và đổi phòng mới, lễ tân thông báo và đề nghị thêm khách vào danh sách chờ.

    Trên đây là những thông tin chia sẻ về Overstay là gì? Những điều cần biết về Overstay trong khách sạn. Hy vọng đã mang đến cho các nhân viên lễ tân mới làm việc trong khách sạn hoặc các ứng viên đang có nhu cầu trở thành nhân viên lễ tân những kiến thức cần thiết. Từ đó, có kinh nghiệm hơn trong việc xử lý tình huống, đặc biệt là Overstay trong khách sạn.