Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

image effects

TRUE

hide blog homepage

HIDE_BLOG

Tin Mới

latest

Các tình huống an ninh trong khách sạn có thể xảy ra

Khi kinh doanh hệ thống khách sạn, nhà hàng, bộ phận an ninh giữ vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn các tình huống ảnh hưởng đến hoạt đ...

Khi kinh doanh hệ thống khách sạn, nhà hàng, bộ phận an ninh giữ vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn các tình huống ảnh hưởng đến hoạt động của khách sạn. Vì nhiều lý do khác nhau, các tình huống an ninh trong khách sạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Hãy đọc bài viết này để tìm hiểu ngay và biết khách xử lý nhé.

    Chức năng nhiệm vụ bộ phận an ninh


    Chức năng nhiệm vụ bộ phận an ninh
    Chức năng nhiệm vụ bộ phận an ninh

    An ninh nói chung và an ninh trong khách sạn nói riêng có những diễn biến ngày càng phức tạp, hàng năm có  rất nhiều vụ đánh bom khủng bố, trộm cắp,... gây mất an toàn cho khách hàng tại khách sạn.

    Sự phát triển của khoa học công nghệ đã làm xuất hiện nhiều hình thức đe dọa tới an ninh ngày càng tinh vi, đe dọa trực tiếp tới tính mạng con người. Do đó, để đảm bảo an toàn cho khách, nhân viên và hoạt động của khách sạn đang là công việc quan trọng của bộ phận an ninh trong khách sạn.

    Các tình huống an ninh trong khách sạn có thể xảy ra


    Các tình huống an ninh trong khách sạn có thể xảy ra
    Các tình huống an ninh trong khách sạn có thể xảy ra

    1. Gặp người đối tượng nghi ngờ


    Biểu hiện người đáng ngờ có thể là:
    - Lai vãng trong khu vực không được phép (các tầng khách nhưng người đó chưa đăng ký ở KS)
    - Lai vãng tới nơi không đúng mục đích sử dụng dịch vụ.
    - Mặc quá nhiều quần áo trong điều kiện thời tiết hiện tại.
    - Nhìn liên tục và theo dõi nhân viên hoặc khách.
    - Lo lắng, có hành vi gây rối, đe dọa hoặc làm phiền người khác.

    2. Xảy ra hỏa hoạn


    Hỏa hoạn là tình huống có thể xảy ra bất cứ lúc nào và không thể chủ quan. Khi xảy ra hỏa hoạn cần thực hiện đầy đủ các bước theo quy định của PCCC. Sử dụng các phương tiện PCCC tiến hành dập lửa ban đầu, liên hệ bộ phận chữa cháy chuyên nghiệp trong thời gian nhanh nhất.

    3. Tình huống gây mất an ninh trật tự


    Tình huống gây mất an ninh trật tự
    Tình huống gây mất an ninh trật tự

    4. Xảy ra mất mát, hư hỏng tài sản trong khách sạn


    Với nhiều lý do nào đó, tài sản trong khách sạn xảy ra mất mát và hư hỏng. Lúc này, bộ phận an ninh cần ghi nhận lại hiện trường. Bằng cách sử dụng máy ảnh, niêm phong để báo cáo ban quản lý.

    5. Có người bị thương trong khách sạn


    Có thể trong quá trình lưu trú, khách hàng xảy ra mâu thuẫn với người khác dẫn đến chấn thương. Khi phát hiện tình huống an ninh trong khách sạn này, ban đầu cần đảm bảo các phương án sơ cứu tối ưu nhất, liên hệ bộ phận y tế để hỗ trợ, cứu thương.

    6. Có người chết trong khách sạn


    Có nhiều trường hợp bạn phát hiện, được thông báo có người nằm bất tỉnh hoặc chết trong khách sạn một cách bất thường. Bộ phận an ninh khách sạn là người đầu tiên có mặt để kiểm tra. Xem xét các dấu hiệu về sự sống, liên hệ với tổng giám đốc, giám đốc an ninh, cơ quan chức năng để giải quyết vụ việc.

    7. Có tội phạm, sử dụng ma túy trong khách sạn


    Công tác đấu tranh với tội phạm ma túy nói chung và đối tượng thuê khách sạn để sử dụng trái phép chất ma túy nói riêng luôn khó khăn, phức tạp. Sự phối hợp đồng bộ giữa chủ kinh doanh, quần chúng nhân dân và lực lượng công an còn lỏng lẻo.

    Khi có những biểu hiện nghi vấn từ khách thuê phòng nghỉ thì vì lợi nhuận, vì sợ mất uy tín trong kinh doanh hoặc vì sợ bị trả thù nên các chủ kinh doanh khách sạn chưa thông báo kịp thời cho lực lượng công an và chính quyền địa phương.

    Trên đây là các tình huống an ninh trong khách sạn có thể xảy ra mà chúng tôi tổng hợp cho các bạn. Hi vọng đã mang lại những thông tin bổ ích, hỗ trợ tốt nhất trong quá trình làm việc tại các hệ thống khách sạn, nhà hàng tại Việt Nam.