Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

image effects

TRUE

hide blog homepage

HIDE_BLOG

Tin Mới

latest

Những lời mời đám cưới hay và ý nghĩa nhất

Bạn có biết rằng lời mời đám cưới hay rất quan trọng không? vì qua lời mời đó, thể hiện thành ý của bạn, cũng như khiến người được mời dễ ch...

Bạn có biết rằng lời mời đám cưới hay rất quan trọng không? vì qua lời mời đó, thể hiện thành ý của bạn, cũng như khiến người được mời dễ chịu khi tham gia tiệc cưới. Và với mỗi đối tượng khác nhau, sẽ có cách mời cưới không giống nhau. Bài chia sẻ này sẽ bật mí cùng bạn những lời mời đám cưới hay nhất cho từng đối tượng khách.

    Lời mới đám cưới hay khi xác định đúng tính chất của đám cưới 


    Lời mới đám cưới hay khi xác định đúng tính chất của đám cưới
    Lời mới đám cưới hay khi xác định đúng tính chất của đám cưới 

    Khi bạn muốn có một lời mời đám cưới hay, bạn nhất định phải xác định được tính chất của bữa tiệc cưới đó. Thông thường chúng ta có thể viết lời mời đám cưới trên facebook đối với các bữa tiệc quy mô lớn, mời đông đảo bạn bè người thân. Còn nếu bạn dự định có một bữa tiệc thân mật thì hãy mời riêng từng người nhé.

    Đối với đám cưới dạng mở rộng bạn có thể mời đám cưới trên facebook vì không phải ai cũng có điều kiện đi gửi thiệp mời tận tay, lúc này hãy biết cách mời đám cưới bạn bè để không phật lòng họ.

    Lời mới đám cưới hay và ý nghĩa bạn có thể áp dụng


    Lời mới đám cưới hay và ý nghĩa bạn có thể áp dụng
    Lời mới đám cưới hay và ý nghĩa bạn có thể áp dụng

    Để bạn có được những lời mời đám cưới hay và ý nghĩa nhất, dành tới bạn bè, người thân, các đối tượng khách mời với độ tuổi khác nhau, chúng tôi sẽ bật mí ngay dưới đây.

    Đầu tiên là các đối tượng khách mời của đám cưới sẽ phân thành:

    - Người lớn tuổi: Mời cưới với đối tượng này thường là bố mẹ bạn đi cùng để thể hiện sự tôn trọng, bạn không thể đi mời 1 mình đối với các bô lão được đâu nhé
    - Anh em, người thân gia đình: Nếu có thể hãy đi tận nhà họ để mời, nếu điều kiện không cho phép hãy gọi điện mời họ
    - Bạn thân, bạn chí cốt: Thông thường bạn không mời họ cũng đến vì các bạn đã quá hiểu nhau, đôi khi lời mời sẽ chỉ cần là một câu nói đơn giản đầy tính hài hước
    - Bạn xã giao ngoài xã hội: Bạn kiểu này sẽ khác với bạn thân nhé, bạn nên sử dụng thiệp mời hoặc gọi điện thoại tử tế nhé

    Bạn có thể tham khảo một vài lời mời cưới cụ thể mà chúng tôi sưu tầm được ở dưới đây:

    - Đối với lời mời trực tiếp bằng miệng:

    "Anh ạ/ Chị ạ/ Chào em!!! Như anh/ chị/ em đã biết, chúng em sẽ tổ chức đám cưới vào hai ngày 20 và 21 tháng 1 dương tức vào thứ 3, thứ 4 tuần sau. Vì thế, hôm nay em/ anh đến đây để (kính) mời anh/ chị/ em sẽ bớt chút thời gian đến chung vui cùng gia đình chúng em vào hai ngày đó nhé. À mà hôm đó anh/ chị/ em cố gắng sắp xếp thời gian đến hỗ trợ em trong việc chuẩn bị lễ cưới nha."

    - Đối với lời mời đám cưới qua điện thoại:

    "Alo. Anh ạ/ Chị ạ/ Chào em!!! Chủ nhật tuần trước em có về quê nhưng không gặp được anh/ chị/ em. Vì thế hôm nay em gọi điện để (kính) mời anh/ chị/ em đến ngày 20 - 21 tháng 1 dương qua dự đám cưới của chúng em anh/ chị nhé. Và anh/ chị/ em cố gắng sắp xếp thời gian về phụ giúp em nha"
    2 lời mời này dùng cho anh em, người thân nhé bạn.

    - Còn đối với bạn chí cốt thì vô cùng đa dạng sắc thái:

    "Eyy mày. Ngày 20 - 21 tháng này t vào trại rồi, m xem thế nào đi. Lần cuối t với m được ngủ cùng nhau đấy. M làm thế nào thì làm, không về thì đừng tránh t nhé"
    "T vẫn nhớ ngày anh em mình súng bên súng đầu sát bên đầu. Nhưng t xin lỗi, vì sánh vai với cường quốc năm châu, tạo dựng hạnh phúc cho xã hội. Có lẽ sau này t với m không ngủ cùng với nhau được rồi. Vậy nên, muốn ngủ với t m chỉ còn cơ hội cuối cùng vào ngày 22 - 23 tháng này thôi đấy. Nhớ về rồi anh em lại chơi hết mình nhé"

    Nói chung tùy vào người được mời là ai mà chúng ta sẽ có các lời mời đám cưới hay khác nhau. Hy vọng chia sẻ nhỏ này giúp bạn dễ dàng có được lời mời ý nghĩa.