Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

image effects

TRUE

hide blog homepage

HIDE_BLOG

Tin Mới

latest

Khi nào nhà hàng tiệc cưới mở cửa lại tổ chức đám cưới

Khi nào nhà hàng tiệc cưới mở cửa lại tổ chức đám cưới chính là câu hỏi được đặt ra đối với nhiều cặp đôi đang chuẩn bị cưới. Nắm bắt các ti...

Khi nào nhà hàng tiệc cưới mở cửa lại tổ chức đám cưới chính là câu hỏi được đặt ra đối với nhiều cặp đôi đang chuẩn bị cưới. Nắm bắt các tin tức mới nhất về quy định này sẽ giúp các bạn chủ động hơn khi tổ chức đám cưới. Sau đây, hãy cùng tìm hiểu tất tần tật thông qua bài viết dưới đây nhé.

    Có được tổ chức đám cưới mùa dịch không?


    Có được tổ chức đám cưới mùa dịch không?
    Có được tổ chức đám cưới mùa dịch không?

    Khi dịch Covid-19 đang có nhiều chuyển biến phức tạp, các nhà hàng đều sẽ bị ảnh hưởng bởi nhiều mức độ khác nhau:

    - Cách ly toàn xã hội: Theo tinh thần của Chỉ thị 16/CT-TTg về cách ly xã hội, các dịch vụ vui chơi giải trí, quán ăn, nhà hàng,... đều phải đóng cửa và tạm dừng hoạt động. Thời điểm cách ly xã hội toàn quốc vào tháng 4/2020 khiến các nhà hàng bị ảnh hưởng nghiêm trọng về doanh thu. Các cặp đôi đang chuẩn bị tổ chức đám cưới đều phải hoãn lại vào thời gian khác, khi tình hình dịch Covid-19 có chuyển biến khả quan hơn.

    - Theo Chỉ thị 15/CT-TTg về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19: Lúc này, các sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng phải tạm dừng. Do đó, tiệc cưới không được chính phủ cho phép tổ chức. Nhà hàng tiệc cưới không được tổ chức hoạt động này cho khách hàng.

    - Theo Chỉ thị 19/CT-TTg quy định tại điểm c, khoản 2: “Tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu (khu vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp, karaoke, mát-xa, quán bar, vũ trường...) và các cơ sở kinh doanh dịch vụ khác theo quyết định hoặc chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.” Khi đó, tùy thuộc vào tình hình thực tế tại địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh, TP trực thuộc Trung ương sẽ ra quyết định về vấn đề này. Nếu nằm trong danh sách các dịch vụ được phép tổ chức hoạt động lại, nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng ngừa dịch Covid-19 đúng theo quy định của Bộ Y tế.

    - Theo Chỉ thị 13/CT-TTg về việc tiếp tục đẩy mạnh phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới: Nhà hàng tiệc cưới được phép hoạt động, các bạn có thể tổ chức đám cưới trong thời điểm Thủ tướng chỉ đạo thực hiện theo Chỉ thị 13/CT-TTg.

    Nhà hàng tiệc cưới được mở lại chưa?


    Nhà hàng tiệc cưới được mở lại chưa?
    Nhà hàng tiệc cưới được mở lại chưa?

    Tùy thuộc vào mỗi địa phương khác nhau sẽ có mỗi quy định khác nhau từ Chủ tịch UBND tỉnh, TP trực thuộc trung ương. Nếu địa phương còn nằm trong vùng dịch như Đà Nẵng, Hà Nội,... mọi hoạt động đều phải tuân theo quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Mỗi địa phương sẽ có khả năng kiểm soát và mức độ ảnh hưởng của dịch bệnh khác nhau. Từ đó, cần tuân thủ nghiêm túc việc tập trung đông người (quá 30 người trở lên).

    Để trả lời được câu hỏi nhà hàng tiệc cưới được mở cửa lại chưa? Các bạn cần xem quy định tại địa phương của mình. Thường xuyên cập nhật tin tức về dịch Covid-19, chỉ đạo mới từ thủ tướng chính phủ. Danh sách các dịch vụ được hoạt động trở lại nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

    Việt Nam đang trong giai đoạn chống dịch Covid-19 giai đoạn mới, Nhà nước khuyến khích người dân nên tạm dừng các hoạt động tụ tập đông người, trong đó có đám cưới. Trong trường hợp bắt buộc phải tổ chức đám cưới, chỉ được tổ chức nội bộ, không quá 30 người, thực hiện các nghi lễ cần thiết. Sau đó báo hỷ cho mọi người thông qua điện thoại, đợi tình hình dịch khả quan hơn sẽ tổ chức tiệc mời mọi người.

    Trên đây là những chia sẻ trả lời cho câu hỏi: “Khi nào nhà hàng tiệc cưới mở cửa lại?” Hy vọng đã giúp các cặp đôi các có kế hoạch tổ chức đám cưới hiểu rõ hơn về quy định phòng chống dịch Covid-19 hiện nay.