Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

image effects

TRUE

hide blog homepage

HIDE_BLOG

Tin Mới

latest

Revpar trong khách sạn là gì? Công thức tính revpar

Đối với những người quản lý, kinh doanh nhà hàng, khách sạn có lẽ không còn xa lạ gì đối với thuật ngữ Revpar. Tuy nhiên, việc nắm rõ khái n...

Đối với những người quản lý, kinh doanh nhà hàng, khách sạn có lẽ không còn xa lạ gì đối với thuật ngữ Revpar. Tuy nhiên, việc nắm rõ khái niệm này và cách tính sẽ giúp cho doanh thu của khách sạn được đẩy cao hơn. Sau đây, hãy cùng tìm hiểu revpar trong khách sạn là gì? Công thức tính revpar

    Revpar là gì?


    Revpar là gì?
    Revpar là gì?

    Revpar là một thuật ngữ quan trọng được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn. Revpar là từ được viết tắt bởi cụm từ Revenue Per Available Room. Đây là chỉ số cho thấy mức doanh thu thực tế được tính trên tổng số phòng hiện có của khách sạn. Trong đó bao gồm có phòng đang có khách và phòng không có khách.

    Vì sao revpar lại quan trọng trong kinh doanh khách sạn?


    Vì sao revpar lại quan trọng trong kinh doanh khách sạn?
    Vì sao revpar lại quan trọng trong kinh doanh khách sạn?

    Chính vì đây là các chỉ số được quản lý khách sạn đặc biệt quan tâm. Đây là căn cứ để xem xét, đánh giá chính xác và khách quan nhất kết quả hoạt động kinh doanh của khách sạn trong khoảng thời gian cụ thể.

    Dựa vào chỉ số này, ta có thể theo dõi được sự biến động về doanh số. Nếu chỉ số revpar có chiều hướng đi xuống, nó phản ánh hiệu quả kinh doanh của khách sạn chưa được tốt. Từ đó, tìm ra lý do, nguyên nhân để khắc phục, cải thiện chất lượng và dịch vụ. Mang lại sự thay đổi để thu hút khách hàng, cải thiện và nâng cao chỉ số Revpar trong khách sạn.

    Nếu chỉ số Revpar có chiều hướng tăng đều, điều này chứng tỏ khách sạn đang có chiến lược kinh doanh hiệu quả, thu hút khách hàng tốt. Để duy trì điều này, nhà quản lý cần thực hiện các chính sách khen thưởng dành cho nhân viên. Tiếp tục đưa ra chiến lược, hoạt động mới nhằm nâng cao chỉ số revpar hơn.

    Công thức tính Revpar trong khách sạn


    Revpar là một phép tính quan trọng mang tính tài chính của khách sạn. Tính không chính xác sẽ dẫn đến nhiều hậu quả khác nhau, ảnh hưởng đến hoạt động của khách sạn. Để biết được doanh thu của khách sạn trong một khoảng thời gian nhất định, ta có công thức tính Revpar như sau:

    Revpar = Doanh thu phòng / số phòng sẵn có (tại khách sạn)

    Chỉ số Revpar qua phép tính này chỉ đánh giá được thu nhập về % bán phòng. Nó không thể hiện các dịch vụ khác như dịch vụ phòng, tour, spa, ăn uống đóng góp vào lợi nhuận. Thông thường, chỉ số Revpar được tính ra dùng để so sánh với nhau trong từng khoảng thời gian nhất định. Qua đó để xem xét, phân tích và so sánh đưa ra chiến lược, giải pháp kinh doanh sao cho phù hợp, tối ưu nhất.

    Các giải pháp giúp tăng chỉ số Revpar hiệu quả


    Các giải pháp giúp tăng chỉ số Revpar hiệu quả
    Các giải pháp giúp tăng chỉ số Revpar hiệu quả

    Lĩnh vực khách sạn, du lịch đang mở ra nhiều cơ hội phát triển, sự cạnh tranh cũng vì thế mà ngày một gay gắt. Đòi hỏi các nhà quản lý khách sạn phải có chiến lược kinh doanh hiệu quả, trong đó có tăng chỉ số Revpar. Để làm được điều này, cần chú ý một số phương pháp dưới đây:

    - Cải thiện chất lượng dịch vụ khách sạn: Điều đầu tiên mà các bạn cần chú ý đến đó là chất lượng dịch vụ. Đây là yếu tố hàng đầu mang lại sự khác biệt giúp tăng doanh thu. Nên nâng cao chất lượng của nhiều bộ phận khác nhau như lễ tân, F&B, buồng phòng, các trang thiết bị, cơ sở vật chất.

    - Quản lý tài chính chặt chẽ hơn: Xây dựng các kế hoạch quản lý doanh thu, tài chính bằng một hệ thống toàn diện. Trong đó, chú ý đến các chương trình khuyến mãi thu hút khách hàng, marketing, cung ứng phòng.

    -  Đẩy mạnh marketing online: Trước thời đại internet bùng nổ, người dùng tiếp cận internet dễ dàng hơn. Khách sạn của bạn nhận được nhiều đánh giá tích cực từ khách hàng sẽ luôn đảm bảo về chất lượng dịch vụ.