Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

image effects

TRUE

hide blog homepage

HIDE_BLOG

Tin Mới

latest

Nhân viên buồng phòng là gì? Công việc nhân viên buồng phòng khách sạn

Trong các khách sạn, đội ngũ nhân viên buồng phòng đóng một vai trò quan trọng và không thể thiếu. Góp phần vào việc duy trì, đảm bảo, nâng ...

Trong các khách sạn, đội ngũ nhân viên buồng phòng đóng một vai trò quan trọng và không thể thiếu. Góp phần vào việc duy trì, đảm bảo, nâng cao chất lượng hình ảnh thương hiệu khách sạn. Vậy nhân viên buồng phòng là gì? Công việc nhân viên buồng phòng khách sạn cụ thể thế nào? Các bạn hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây ngay nhé.

    Nhân viên buồng phòng là gì?


    Nhân viên buồng phòng là gì?
    Nhân viên buồng phòng là gì?

    Nhân viên buồng phòng khách sạn là người có trách nhiệm đảm bảo vệ sinh, sắp xếp ngay ngắn, gọn gàng các vật dụng, thiết bị bên trong phòng khách sạn và khu vực hành lang. Có thể nói, đây là đội ngũ nhân sự có đóng góp rất lớn trong việc mang chất lượng dịch vụ lưu trú, xây dựng hình ảnh tốt đẹp đến cho khách hàng. Hiện nay, nhân viên buồng phòng ngoài xuất hiện trong khách sạn, còn có mặt tại các resort hoặc nhà nghỉ.

    Nhân viên buồng phòng tiếng anh là housekeeper, housekeeping staff hoặc room staff. Đây là các thuật ngữ tiếng Anh nói về nhân viên buồng phòng trong khách sạn, trực thuộc bộ phận housekeeping.

    Bản mô tả công việc nhân viên buồng phòng


    Bản mô tả công việc nhân viên buồng phòng
    Bản mô tả công việc nhân viên buồng phòng

    Như đã nói, với trách nhiệm giữ hình ảnh sạch sẽ, gọn gàng cho các căn phòng trong khách sạn. Nhân viên buồng phòng tưởng chừng như công việc nhẹ nhàng, nhưng cũng cần đảm bảo có sức khỏe tốt để đáp ứng được yêu cầu tiến độ công việc. Dưới đây là trình tự các công việc của một nhân viên buồng phòng:

    1. Tiến hành làm vệ sinh phòng


    - Nhận ca làm, danh sách các phòng cần vệ sinh, chìa khóa từng phòng từ giám sát hoặc thư ký buồng phòng.
    - Vào kho lấy các dụng cụ, thiết bị làm việc cần thiết để dọn dẹp phòng.
    - Tiến hành quy trình làm phòng đúng theo tiêu chuẩn của khách sạn, căn cứ vào từng loại phòng: Phòng trống sạch, phòng trống bẩn, phòng khách đang ở hoặc phòng VIP.
    - Trong quá trình làm phòng, khi phát hiện đồ khách để quên cần thực hiện đúng trình tự xử lý đồ thất lạc trong khách sạn.
    - ​Khi khách có thắc mắc về dịch vụ, sẵn sàng tư vấn, cung cấp các thông tin liên quan về dịch vụ trong khách sạn, thông tin du lịch địa phương.
    - Khi xong việc, tiến hành bàn giao chìa khóa phòng cho giám sát hoặc thư ký buồng phòng.

    2. Kiểm tra phòng check-out


    - Khi khách đang làm thủ tục check-out tại bộ phận lễ tân, nhân viên buồng phòng phải có trách nhiệm kiểm tra minibar trong phòng, tình trạng của các thiết bị, có hư hỏng gì hay không.
    - Sau đó, đưa các thông tin kiểm tra cho nhân viên lễ tân, căn cứ vào đó xử lý check-out cho khách.


    Kiểm tra phòng check-out
    Kiểm tra phòng check-out


    3. Xử lý các tình huống phát sinh


    - Khi gặp trường hợp khách treo biển “Do not Disturb” (xin đừng làm phiền) vượt quá thời gian quy định của khách sạn, cần báo cáo với giám sát buồng phòng trong ca để có phương án xử lý phù hợp.
    - Nếu khách trong phòng bị thương, bệnh, cần báo cáo với giám sát buồng để liên hệ bộ phận ý tế xử lý.
    - Nếu khách bị thất lạc đồ, hỗ trợ khách tìm đồ đạc.

    4. Giặt ủi đồ của khách khi có yêu cầu


    - Nhận đồ của khách trong khung giờ quy định của khách sạn. Kiểm tra các loại đồ cần giặt, ghi đầy đủ số lượng, thông tin cần thiết vào phiếu. Chú ý đến các yêu cầu đặc biệt (nếu có).
    - Tiến hành giao đồ của khách cho nhân viên giặt là của khách sạn theo đúng quy trình.
    - Nhận đồ đã giặt từ nhân viên giặt là, giao cho khách vào đúng thời gian nhận.
    - Chuyển phiếu giặt là cho giám sát buồng, bàn giao cho nhân viên lễ tân lập hóa đơn tính phí giặt là.

    5. Các công việc khác


    - Tham gia các cuộc họp của bộ phận buồng phòng, có ý kiến góp ý trong việc nâng cao hiệu quả công việc của nhân viên buồng phòng.
    - Thực hiện các công việc khác khi được quản lý bộ phận buồng yêu cầu.

    Trên đây là những thông tin, kiến thức chia sẻ về nhân viên buồng phòng là gì? Công việc nhân viên buồng phòng khách sạn. Hi vọng sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình làm việc.