Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

image effects

TRUE

hide blog homepage

HIDE_BLOG

Tin Mới

latest

Nhiệm vụ của bộ phận an ninh trong nhà hàng

Để trở thành nhân viên bộ phận an ninh trong nhà hàng, các bạn cần được đào tạo về nghiệp vụ an ninh nhà hàng, khách sạn. Đây là các tiêu ch...

Để trở thành nhân viên bộ phận an ninh trong nhà hàng, các bạn cần được đào tạo về nghiệp vụ an ninh nhà hàng, khách sạn. Đây là các tiêu chuẩn phù hợp với các yêu cầu của ngành nhà hàng, khách sạn tại Việt Nam. Qua bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu rõ hơn về nhiệm vụ, tóm tắt công việc an ninh nhà hàng.

Dịch vụ ăn uống tại Việt Nam ngày càng phát triển đa dạng hơn, sự cạnh tranh cũng vì thế mà ngày một gay gắt. Để thu hút khách hàng, ngoài việc đảm bảo chất lượng món ăn, dịch vụ sản phẩm, yếu tố an ninh, bảo vệ cũng rất được quan tâm. Một trong những tiêu chuẩn đánh giá một nhà hàng có chất lượng phục vụ tốt, chất lượng cao đó là có đội ngũ an ninh chuyên nghiệp.
    Bộ phận an ninh trong nhà hàng
    Bộ phận an ninh trong nhà hàng

    Bộ phận an ninh trong nhà hàng là gì?


    Đây là bộ phận có trách nhiệm là đảm bảo an ninh, phòng ngừa và phát hiện các tình huống phát sinh xảy ra về vật chất như mất mát, phá hoại tài sản nhà hàng,... Từ đó, ngăn chặn các hành động này dưới mọi hình thức và đưa ra hướng xử lý tiếp theo. Thông thường, người làm việc trong bộ phận này thường được gọi là nhân viên an ninh hoặc nhân viên bảo vệ.

    Tầm quan trọng của nhân viên an ninh trong nhà hàng 


    Để đảm bảo sự hoạt động bình thường của nhà hàng, không bị các yếu tố xấu tác động làm ảnh hưởng đến khách hàng, người làm việc trong nhà hàng. Sự đóng góp to lớn này là nhờ vào đội ngũ nhân viên an ninh.Từ nhà hàng lớn đến nhà hàng nhỏ, hầu hết đều có sự xuất hiện của nhân viên an ninh. Trách nhiệm của họ đặt lên vai thực sự lớn, đảm bảo an ninh trật tự tại nhà hàng.

    Là người mang lại sự an toàn cho nhà hàng, và đây cũng có thể chính là người mà khách hàng sẽ gặp đầu tiên. Vừa có vai trò duy trì hình ảnh tốt đẹp cho nhà hàng, vừa khiến họ cảm thấy sự yên tâm khi trải nghiệm sản phẩm, món ăn và dịch vụ tại đây.

    Tầm quan trọng của nhân viên an ninh trong nhà hàng
    Tầm quan trọng của nhân viên an ninh trong nhà hàng

    Nhiệm vụ của bộ phận an ninh trong nhà hàng


    Thông thường, nhiệm vụ cụ thể của bộ phận an ninh trong nhà hàng có thể khác nhau tùy vào quy mô của nhà hàng lớn hay nhỏ. Cũng như các nhiệm vụ đặt ra cho bộ phận an ninh có thể linh hoạt. Dưới đây là những công việc đầy đủ nhất của bộ phận an ninh trong nhà hàng:

    - Tiếp nhận, trông giữ xe, tài sản cho khách và nhân viên nhà hàng:
    + Khách đi xe ô tô: Hướng dẫn khách đỗ xe đúng nơi quy định.
    + Khách đi xe máy: Nhận xe từ khách, làm thủ tục giữ xe, di chuyển đến bãi để xe theo quy định. Khi khách ra về, lấy thẻ xe và giao lại xe cho khách.
    + Xe nhân viên: Hướng dẫn nhân viên để xe đúng nơi quy định.
    - Xử lý những vấn đề an ninh phát sinh trong nhà hàng:
    + Ngăn cản những hành vi gây rối mất an ninh trật tự trong nhà hàng.
    + Phối hợp với quản lý nhà hàng xử lý những vụ việc xảy ra, lập biên bản báo cáo vụ việc theo quy định.
    - Bảo vệ ca đêm (nếu có):
    + Tuần tra giám sát khu vực nhà hàng, tránh trộm cắp, hỏng hóc tài sản vào ca đêm.
    + Kiểm tra hệ thống điện, nước, phòng cháy chữa cháy trong nhà hàng, nếu phát hiện sự cố thì báo cho nhân viên bảo trì.

    Tiêu chuẩn của bộ phận an ninh trong nhà hàng
    Tiêu chuẩn của bộ phận an ninh trong nhà hàng


    Tiêu chuẩn của nhân viên bộ phận an ninh nhà hàng


    Đối với nhân viên an ninh nhà hàng, công việc có thể gặp nhiều khó khăn, vất vả nên đòi hỏi có sức khỏe tốt. Chiều cao, cân nặng, độ tuổi phù hợp theo yêu cầu của từng nhà hàng. Ngoài ra, còn có tính cách thân thiện, nhiệt tình khi gặp khách hàng.