Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

image effects

TRUE

hide blog homepage

HIDE_BLOG

Tin Mới

latest

Menu các món buffet chay dễ làm và ngon miệng cho ngày rằm

Các món buffet chay là lựa chọn hoàn hảo cho các dịp lễ phật giáo, các ngày rằm mùng 1, 15,…Và thực đơn buffet chay này không khó như bạn ng...

Các món buffet chay là lựa chọn hoàn hảo cho các dịp lễ phật giáo, các ngày rằm mùng 1, 15,…Và thực đơn buffet chay này không khó như bạn nghĩ. Hãy cùng tìm hiểu thêm về các món chạy dễ làm và ngon miệng trong ngày này nhé.

    Ý nghĩa của các món buffet chay trong ngày rằm


    Ý nghĩa của các món buffet chay trong ngày rằm
    Ý nghĩa của các món buffet chay trong ngày rằm

    Không tự nhiên mà mọi người lại quan tâm tới các món buffet chay trong ngày rằm, mà ai cũng biết được những ý nghĩa nhân văn, tâm linh, văn hóa của ngày lễ này và các món trong thực đơn buffet chay.

    Bạn biết điều này chứ? cụ thể đó là:

    - Ăn chay là tùy duyên, tự tâm mỗi người và điều này được khuyến khích không chỉ ngày rằm, vì nó mang lại sự tinh tâm, thanh thản trong mỗi người
    - Ăn chay vào ngày rằm được quan niệm giúp điều dữ hóa lành, mang lại may mắn cho mọi người
    Ngày rằm là thời khắc đẹp nhất trong tháng với trăng tròn thì không có lý do gì để bạn từ chối một thực đơn tiệc buffet chay trong ngày này
    - Ăn chay đôi khi gắn liền với những sự kiện gây quỹ từ thiện

    Các món buffet chay dễ làm trong ngày rằm


    Các món buffet chay dễ làm trong ngày rằm
    Các món buffet chay dễ làm trong ngày rằm

    Nếu bạn đang muốn tự mình tổ chức một bữa tiệc gồm các món buffet chay trong ngày rằm, có thể tìm hiểu về danh sách những món ăn dưới đây. Đây đều là những món buffet dễ làm mà bạn có thể thực hiện. Sự đa dạng làm nên một menu buffet chay hấp dẫn:

    - Món khai vị bao gồm: nộm chay, salad chay, nộm chay hoa chuối, salad nấm,…
    - Món soup chay bao gồm: soup chay gà nấm, soup chay bí đỏ, soup chay bò rong biển, soup chay bốn mùa,…
    - Món nguội chay bao gồm: các loại giò chả chay, ngô chiên, khoai môn viên, các loại bánh như bánh gối, bánh khoai tây,…
    - Các món nóng trong thực đơn buffet chay bao gồm: đậu hũ kho nấm, nem nấm chay, dồi chay, cá bống chay kho, thịt chay kho, chả mực chay, dồi chay,….
    - Các món phụ trong thực đơn buffet chay sẽ có: các loại cháo như cháo nấm chay, cháo gà chay, cháo trai chay và các loại xôi như xôi gấc, xôi vò, xôi ngũ sắc, bánh chưng chay,…
    - Món tráng miệng của buffet chay gồm: hoa quả, bánh, các loại chè như chè hạt sen, che đỗ đen, chè xoài,…
    - Đồ uống chay: các loại sữa ngô, sữa đậu nành, nước ép quả theo mùa

    Lưu ý khi làm các món buffet chay


    Lưu ý khi làm các món buffet chay
    Lưu ý khi làm các món buffet chay

    Để bữa tiệc buffet chay đảm bảo về chất lượng cũng như sự thanh tịnh của nó, khi chế biến các món buffet chay, bạn cần nắm rõ một vài lưu ý quan trọng dưới đây.

    - Khâu lựa chọn thực phẩm

    Cần lựa chọn những loại thực phẩm tươi ngon, an toàn, có nguồn gốc tự nhiên. Hạn chế khi làm thực đơn buffet chay sử dụng các hương vị công nghiệp.

    - Đảm bảo yếu tố cân bằng dinh dưỡng

    Nhiều người quan niệm đồ chay thường không có dinh dưỡng, nhưng sự thật là nó cân bằng được giữa các chất từ rau củ quả với các dinh dưỡng đạm, sắt,…từ chế phẩm từ đậu và ngũ cốc.

    - Không phải ai cũng nên tham dự tiệc chay 

    Buffet chay tất cả mọi người đều có thể thưởng thức, nhưng nó hạn chế với phụ nữ mang thai và trẻ em đang độ tuổi lớn. Nhất là với những ai có ý định ăn chay trường càng tránh các đối tượng này.

    Như vậy qua một vài chia sẻ nhỏ này, chúng tôi đã giúp bạn có được danh sách các món buffet chay dễ làm và ngon miệng. Bạn có thể áp dụng cho các sự kiện, lễ hội phật giáo cũng như một vài bữa tiệc tai gia với những người cùng sở thích.