Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

image effects

TRUE

hide blog homepage

HIDE_BLOG

Tin Mới

latest

Cách Setup và phục vụ bàn tiệc Âu, Á trong nhà hàng khách sạn

Cách phục vụ bàn Âu, Á trong nhà hàng, khách sạn là kiến thức cơ bản mà mỗi nhân viên phục vụ chuyên nghiệp cần nắm rõ. Bài viết dưới đây sẽ...

Cách phục vụ bàn Âu, Á trong nhà hàng, khách sạn là kiến thức cơ bản mà mỗi nhân viên phục vụ chuyên nghiệp cần nắm rõ. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ thêm thông tin về cách set up bàn tiệc chuyên nghiệp, hãy cùng theo dõi nhé.

Sự hội nhập về kinh tế, văn hóa dẫn đến việc du nhập văn hóa ẩm thực vào trong nước, bàn tiệc kiểu  Âu mang lại cho khách hàng trong nước những trải nghiệm mới mẻ. Cùng với đó là các loại hình tiệc khác nhau ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu ẩm thực của khách hàng. Theo đó, cách set up bàn ăn cũng khác nhau để đảm bảo sự trải nghiệm về món ăn của khách được diễn ra suôn sẻ, thuận lợi.

    Set up bàn tiệc trong nhà hàng, khách sạn là gì?

    Set up bàn tiệc trong nhà hàng, khách sạn là gì?
    Set up bàn tiệc trong nhà hàng, khách sạn là gì?

    Set up là từ vựng tiếng Anh, có nghĩa là bố trí, sắp xếp. Trong chuyên ngành nhà hàng, khách sạn, set up có nghĩa là bày trí các dụng cụ, đồ đạc bàn ăn nói chung theo tiêu chuẩn, quy định. Đây là một quy trình đòi hỏi nhân viên phục vụ phải nắm rõ, đòi hỏi nhiều kỹ năng khác nhau, cần được rèn luyện và hướng dẫn thường xuyên.

    Cách sắp xếp bàn ăn trong nhà hàng


    Cách Set Up bàn tiệc Âu

    Cách Set Up bàn tiệc Âu
    Cách Set Up bàn tiệc Âu

    Đây là cách set up rất đa dạng, phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau mà có thể thay đổi, biến tấu theo những kiểu rất riêng. Các yếu tố có thể kể đến như thời gian tổ chức tiệc (buổi trưa hoặc tối), các sự kiện quan trọng diễn ra,... Để set up bàn tiệc theo những kiểu khác nhau đều phải tuân thủ các quy tắc cơ bản:

    - Đặt đĩa ăn vào chính giữa vị trí ngồi, đĩa bánh mì đặt bên trái nĩa, góc cao bên trái so với đĩa ăn.
    - Khăn ăn đặt trên đĩa hoặc bên trái, được gấp gọn gàng theo tiêu chuẩn của nhà hàng.
    - Bình hoa đặt ngay ngắn giữa bàn, phía trước là bộ lọ muối tiêu, gia vị.
    - Đĩa bánh mì đặt bên trái nĩa, cách mép bàn và nĩa khoảng 2cm.
    - Ly uống nước, ly rượu vang, ly champagne được đặt ở góc cao bên phải theo thứ tự, tạo với cạnh bàn một góc 45 độ.

    Trong cách set up bàn tiệc Âu,  trên bàn không được đặt quá 3 dụng cụ cùng chất liệu gần nhau. Nhân viên phục vụ sẽ dọn các dụng cụ của món ăn khi khách hàng đã dùng xong để tiếp tục lên món mới. Tránh để bàn ăn cảm thấy chật chội, bừa bộn.

    Cách Set Up bàn tiệc tiệc Á

    Cách Set Up bàn tiệc tiệc Á
    Cách Set Up bàn tiệc tiệc Á

    Đặc trưng trong cách set up bàn ăn kiểu Á đó là sắp xếp vào kiểu bàn tròn, do đó cách set up khác hoàn toàn so với kiểu Âu. Các nhân viên phục vụ cần lưu ý nguyên tắc sắp xếp cho bàn tròn 2 người và và bàn tròn nhiều người. Cụ thể:

    - Bình hoa, các lọ gia vị như muối, tiêu đặt chính giữa bàn.
    - Đĩa lót chén đặt cách cạnh bàn 2 cm, chén đặt ngay ngắn trên đĩa lót chén.
    - Đũa, muỗng đặt lên gác đũa, muỗng bên cạnh đĩa lót chén.
    - Chén chấm nước tương, gia vị đặt trên gác đũa, muỗng.
    - Đĩa để khăn lạnh đặt bên trái đĩa lót chén 2 cm.
    - Ly uống nước, rượu vang, bia đặt phía trên cách đầu đũa 2 cm.

    Trên đây là những thông tin về cách phục vụ bàn Âu, Á chuẩn theo lý thuyết. Các bạn hãy thường xuyên bồi dưỡng kiến thức chuyên môn của mình, tiếp thu, học hỏi, sáng tạo, vận dụng linh hoạt trong thực tế, xử lý tình huống sao cho khéo léo, phù hợp. Khi được khách hàng yêu cầu sắp xếp lại, bằng kiến thức đã học và kinh nghiệm thực tế, hãy tiến hành sao cho phù hợp, mang lại cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất nhé.