Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

image effects

TRUE

hide blog homepage

HIDE_BLOG

Tin Mới

latest

Cách setup bàn tiệc buffet đúng chuẩn nhà hàng, khách sạn

Bạn có biết rằng cách setup tiệc buffet đẹp mắt ảnh hưởng đến cảm nhận của thực khách khi thưởng thức? và càng là không gian nhà hàng, khách...

Bạn có biết rằng cách setup tiệc buffet đẹp mắt ảnh hưởng đến cảm nhận của thực khách khi thưởng thức? và càng là không gian nhà hàng, khách sạn, càng đòi hỏi bàn tiệc phải được bày biện chuyên nghiệp. Nếu đang kinh doanh mảng này, bạn có thể bỏ túi những kiến thức hữu ích dưới đây.

    Những lưu ý trong cách setup tiệc buffet nếu muốn có bàn tiệc đẹp 


    Trước khi chia sẻ cụ thể với bạn về cách setup tiệc buffet, chúng ta cần nắm rõ một vài lưu ý trong cách setup này, để có thể đảm bảo tính thẩm mỹ và sự tiện dụng cho thực khách.

    Những lưu ý trong cách setup tiệc buffet nếu muốn có bàn tiệc đẹp
    Những lưu ý trong cách setup tiệc buffet nếu muốn có bàn tiệc đẹp 

    Cụ thể bạn cần lưu ý vài điều trong cách setup bàn tiệc buffet:


    • Các món ăn phải đảm bảo hương vị và độ an toàn vệ sinh 
    • Sắp xếp, phân bổ món theo trình tự hợp lý để thực khách dễ dàng thưởng thức 
    • Khăn trải bàn phải là khăn vải trắng, phẳng phiu, không bám bẩn
    • Bày biện hấp dẫn, có bảng tên chỉ dẫn món ăn
    • Dụng cụ và thiết bị đựng thức ăn phải chuyên dụng, để giữ trọn hương vị
    • Trang trí không gian quầy thực phẩm và bàn ăn phải sinh động, đẹp mắt vì nó cũng là yếu tố làm cách setup buffet có hấp dẫn thực khách hay không
    • Đội ngũ phục vụ phải sát sao, chu đáo, kịp thời hỗ trợ khách hàng chọn món, lấy đồ ăn có nước dùng và dọn dẹp bát đĩa


     6 bước trong cách setup tiệc buffet dành cho nhà hàng, khách sạn

    6 bước trong cách setup tiệc buffet dành cho nhà hàng, khách sạn
    6 bước trong cách setup tiệc buffet dành cho nhà hàng, khách sạn

    Sau khi bạn đã hiểu rõ những lưu ý quan trọng phía trên, chúng ta cùng đi vào cụ thể cách setup tiệc buffet cho không gian sang trọng ở các nhà hàng, khách sạn. Cụ thể chúng ta sẽ có 6 bước trong cách setup quầy buffet:


    • Setup phòng tiệc hợp lý, phù hợp 


    Sự hợp lý và khoa học trong cách setup bàn tiệc buffet chính là việc bạn tạo sự dễ dàng khi di chuyển và lấy thức ăn. Nên bạn có thể bố trí dãy bàn ăn ra giữa và hai bên là quầy đồ ăn, uống.


    • Setup bàn phục vụ đồ uống riêng biệt với quầy đồ ăn 


    Cách sắp xếp riêng biệt này giúp cho thực khách có thể dễ dàng lấy đồ uống mà không làm nó rớt lên đồ ăn. Cũng thuận tiện hơn khi họ muốn chúc tụng nhau mà không phải bon chen với người đang lấy đồ ăn.


    • Dọn bàn trước sự kiện vào ngày hôm trước đó 


    Bạn sẽ chủ động hơn khi setup được bàn tiệc trước đó, xác định được vị trí của các món ăn sẽ bày lên khay đĩa nào để hôm sau phục vụ một cách nhanh chóng, chuyên nghiệp và không xảy ra sự cố gì.


    • Đặt đĩa ăn vào bàn tiệc đầu tiên


    Cách setup quầy buffet luôn cần tạo nên sự thoải mái, dễ dàng cho khách khi thưởng thức. Vì vậy với dụng cụ đĩa đựng đồ ăn nên được bày biện ở bàn tiệc đầu tiên để mọi người có thể thấy và dùng.


    • Dọn món ăn theo trình tự


    Món ăn nên được dọn từ món nguội tới món nóng, vậy nên đến khi khách ăn món chính sẽ không bị nguội và vẫn giữ trọn hương vị. Đây cũng là một trong những cách setup buffet phổ biến ở các nhà hàng, khách sạn.


    • Setup dụng cụ và khăn ăn là bước cuối cùng


    Bạn sẽ thấy một sai lầm có thể mắc phải khi setup bàn tiệc buffet chính là cùng lúc bày cả dụng cụ và khăn ăn. Điều này khiến cùng lúc khách phải giữ rất nhiều đồ và họ sẽ thấy không thoải mái. Vậy nên hãy bày theo trình tự và để khăn ăn, dụng cụ bày cuối cùng.

    Như vậy qua đây hi vọng bạn đã có thể bỏ túi được cách setup tiệc buffet cho không gian nhà hàng, khách sạn. Vì có nắm rõ điều này, bạn mới sáng tạo được các phong cách trang trí bàn tiệc buffet độc đáo.