Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

image effects

TRUE

hide blog homepage

HIDE_BLOG

Tin Mới

latest

Các tiêu chuẩn khách sạn 5 sao tại Việt Nam gồm những gì?

Khách sạn 5 sao có lẽ không còn xa lạ gì đối với chúng ta. Thế nhưng tiêu chuẩn khách sạn 5 sao tại Việt Nam gồm những gì thì không phải ai ...

Khách sạn 5 sao có lẽ không còn xa lạ gì đối với chúng ta. Thế nhưng tiêu chuẩn khách sạn 5 sao tại Việt Nam gồm những gì thì không phải ai cũng biết. Tính đến thời điểm hiện tại đã có văn bản mới nhất quy định về tiêu chuẩn này. Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé. 

    Khái quát về tiêu chuẩn khách sạn 5 sao quốc tế

    Việc nắm bắt được các quy định về khách sạn 5 sao sẽ giúp các chủ đầu tư trang bị được nhiều kiến thức về lĩnh vực này. Từ đó mang đến nhiều công trình kiến trúc đẳng cấp, sang trọng phục vụ nhu cầu của khách hàng. Tiêu chuẩn đánh giá khách sạn 5 sao cụ thể dựa vào các phương diện dưới đây:

    Tiêu chuẩn về vị trí

    Tiêu chuẩn xếp hạng khách sạn 5 sao đầu tiên phải được đề cập đến đó là yếu tố vị trí. Khách sạn phải nằm ở vị trí thuận lợi, dễ dàng di chuyển, ở khu đô thị đông dân cư. Môi trường cảnh quan xung quanh khách sạn đẹp mới có thể thu hút khách hàng.


    Tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 5 sao

    Khách sạn 5 sao có kiến trúc thiết kế phải phù hợp với yêu cầu và mục đích kinh doanh, các khu vực, tiện ích dịch vụ được bố trí phù hợp, thuận tiện. Thiết kế kiến trúc của khách sạn trông đẹp đẹp mắt, thu hút khách hàng. Nội, ngoại thất được thiết kế và bài trí hợp lý, sang trọng.

    Khu vực buồng ngủ cần phải được cách âm tốt với âm thanh bên ngoài. Trước sảnh đón tiếp phải có mái che đề phòng trời mưa. Vật liệu xây dựng đảm bảo chất lượng tốt. Có cửa ra vào dành riêng cho khách hàng và nhân viên để không phải chen lấn. Toàn cảnh cần được thiết kế hài hòa và thống nhất với nhau. Trong đó có tầng đặc biệt hoặc khu vực phục vụ đặc biệt.

    Không gian xung quanh cũng cần phải đảm bảo có cây xanh, sân vườn rộng rãi, thoáng mát. Đặc biệt là các khách sạn nghỉ dưỡng, resort cần phải có đặc điểm này. Cây xanh sẽ giúp mang lại không khí trong lành, giúp khách hàng được thư giãn và thoải mái hơn. 


    Số lượng buồng ngủ

    Quy mô buồng ngủ phải đạt số lượng từ 100 phòng trở lên. Nơi để xe phải đảm bảo thuận tiện và an toàn về giao thông. Có khu vực sảnh đón tiếp và diện tích tối thiểu đạt 100m2 nếu không phải khách sạn nổi. Còn với khách sạn nổi thì diện tích sảnh là 35m2. Phòng vệ sinh cho nam, nữ, người khuyết tật được phân biệt rõ ràng. Có khu vực để khách hàng hút thuốc riêng biệt, không ảnh hưởng đến người khác.

    Ngoài ra, buồng ngủ còn phải đảm bảo diện tích nhất định. Nếu là buồng có một giường đơn, diện tích phòng sẽ là 24m2. Buồng có một hoặc hai giường đơn sẽ có diện tích 32m2. Phòng đặc biệt có diện tích 56m2 và phòng cao cấp là 100m2. Đây là tiêu chuẩn phòng ngủ khách sạn 5 sao đặc biệt quan trọng để đánh giá.

    Khu vực bếp và kho

    Có không gian, diện tích thoải mái cho sự lưu thông hàng hóa trong kho đến bộ phận bếp. Ngoài ra cũng phải đảm bảo độ thông gió, thoáng khí, cách nhiệt và cách mùi đối với bên ngoài. Đây là một trong những tiêu chuẩn khách sạn 5 sao mà bạn nên chú ý đối với bộ phận F&B trong khách sạn.

    Các tiêu chuẩn đánh giá khách sạn 5 sao khác

    Ngoài các tiêu chuẩn bên trên, khách sạn 5 sao cần phải có phòng hội nghị, hội thảo và phòng họp được cách âm tốt. Có khu vực riêng dành cho cán bộ nhân viên và các tiêu chuẩn riêng biệt của từng thiết bị có trong phòng nghỉ.

    Hy vọng với những thông tin chia sẻ về tiêu chuẩn khách sạn 5 sao trong bài viết này sẽ hữu ích đối với các bạn. Văn bản quy định về điều này có thể được cập nhật mới liên tục, các bạn cũng có thể so sánh và đối chiếu với quy định cũ để tìm ra sự khác biệt nhé.