Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

image effects

TRUE

hide blog homepage

HIDE_BLOG

Tin Mới

latest

Ý tưởng kế hoạch kinh doanh khách sạn hiệu quả trong năm 2022

Kinh doanh khách sạn như thế nào để đạt hiệu quả là vấn đề được nhiều chủ khách sạn quan tâm. Vào mỗi thời điểm, ý tưởng kinh doanh khách cầ...

Kinh doanh khách sạn như thế nào để đạt hiệu quả là vấn đề được nhiều chủ khách sạn quan tâm. Vào mỗi thời điểm, ý tưởng kinh doanh khách cần dựa vào nhu cầu thực tế để đưa ra phương hướng phù hợp. Sau đây, hãy tìm hiểu cụ thể hơn qua bài viết dưới đây nhé.

Hiện nay, thời kỳ bùng nổ công nghệ thông tin đã thay đổi nhiều mô hình kinh doanh khách sạn khác nhau.

    Phân tích, đánh giá thị trường


    Phân tích, đánh giá thị trường
    Phân tích, đánh giá thị trường

    Điều đầu tiên trước khi lên ý tưởng kế hoạch kinh doanh khách sạn ở Việt Nam, giai đoạn đánh giá và phân tích thị trường có vai trò rất quan trọng. Việc lựa chọn thị trường đang cần nhu cầu sử dụng khách sạn nhưng nguồn lực và điều kiện tại đây chưa đáp ứng đủ. Khi đã nắm bắt được yếu tố này, sự thành công trong kinh doanh khách sạn gần như là tất yếu.

    Để làm tốt quá trình phân tích, đánh giá thị trường cụ thể, các bạn cần làm rõ được một số yếu tố dưới đây:

    - Lựa chọn được hình thức dịch vụ lưu trú nào mang lại hiệu quả nhất. Khách sạn cao cấp 1 – 5 sao, khách sạn bình dân, homestay, resort,…
    - Nhắm vào đối tượng khách hàng nào? Những khách hàng nào có thể thường xuyên sử dụng dịch vụ tại khách sạn?
    - Cơ sở vật chất, đời sống của người dân xung quanh tại đây ở mức nào? Thu nhập bình quân đầu người khoảng bao nhiêu?
    - Dựa vào các yếu tố trên, đưa ra giá thành sao cho hợp lý.

    Có kiến thức nhất định về quản trị khách sạn, nhà hàng


    Nếu không có đủ kiến thức về ngành khách sạn, các bạn rất dễ bị thất bại. Việc vận hành bộ máy tổ chức không hẳn đơn giản như bạn nghĩ, nó tiềm ẩn nhiều rắc rối và các vấn đề đòi hỏi phải xử lý linh hoạt.
    Ngoài ra, việc trau dồi các phẩm chất như linh hoạt ứng phó, nhạy bén trong cách xử lý tình huống sẽ giúp ích rất nhiều trong công việc. Nắm bắt được xu hướng thị trường, phong cách thẩm mỹ hiện nay sẽ giúp bạn đáp ứng được nhu cầu hiện nay của khách hàng.

    Đưa ra phân khúc phù hợp với thị trường


    Đưa ra phân khúc phù hợp với thị trường
    Đưa ra phân khúc phù hợp với thị trường

    Sau khi đã phân tích, đánh giá thị trường, xác định được nhóm đối tượng khách hàng tại đây, việc còn lại là lựa chọn được phân khúc phù hợp. Không nên bắt chước và đi theo các thị trường đã có quá nhiều người bắt đầu. Hãy chọn cho mình một lối đi mới và tiên phong trên thị trường này.

    Chọn địa điểm kinh doanh, lên kế hoạch thiết kế khách sạn


    Trong bước này, hãy lựa chọn vị trí thuận lợi cho việc đi lại của mọi người. Lên bản vẽ sơ đồ cụ thể, đầu tư vào khâu trang trí nội thất sao cho độc đáo, thu hút được ánh nhìn của khách hàng.
    Ngoài ra, chọn được địa điểm gần các khu du lịch, giao thông thuận lợi, chú ý các tiện ích kèm theo như bãi giữ xe an toàn cũng chính là yếu tố giúp thu hút khách hàng.

    Cân đối tài chính


    Chuẩn bị số vốn cần thiết cho việc xây dựng, trả lương nhân viên, chi phí hoạt động. Đưa ra được thời gian có lãi để tính toán được số vốn cần bỏ ra là bao nhiêu.

    Lên kế hoạch tuyển dụng nhân viên 


    Căn cứ vào quy mô khách sạn, đưa ra số lượng cũng như chất lượng nhân viên ở từng bộ phận cụ thể. Sau đó đưa ra kế hoạch chi tiết, cách tuyển dụng, phỏng vấn để tìm ra được nhân viên đáp ứng yêu cầu.

    Lên chiến lược marketing hiệu quả


    Lên chiến lược marketing hiệu quả
    Lên chiến lược marketing hiệu quả

    Khi đã nắm bắt được thị trường và khách hàng, các bạn cần phát huy tối đa các hình thức marketing để thu hút khách hàng.

    Trên đây là kế hoạch kinh doanh khách sạn trong năm 2020 hiệu quả mà chúng tôi chia sẻ cho các bạn. Hi vọng sẽ giúp ích trong quá trình quản lý khách sạn, mang lại doanh thu cao và hiệu quả hơn.