Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

image effects

TRUE

hide blog homepage

HIDE_BLOG

Tin Mới

latest

VTOS là gì? Những tiêu chuẩn VTOS trong ngành nhà hàng khách sạn

Lần đầu tiên xuất hiện vào năm 2007, tiêu chuẩn VTOS ra đời giúp cho các nhà hàng, khách sạn đáp ứng được nhu cầu nhân sự chất lượng cao. Vậ...

Lần đầu tiên xuất hiện vào năm 2007, tiêu chuẩn VTOS ra đời giúp cho các nhà hàng, khách sạn đáp ứng được nhu cầu nhân sự chất lượng cao. Vậy VTOS là gì? Những tiêu chuẩn VTOS  trong ngành nhà hàng khách sạn cụ thể ra sao? Các bạn hãy đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu ngay nhé.

    VTOS là gì?


    VTOS là gì?
    VTOS là gì?

    VTOS là thuật ngữ được sử dụng rất phổ biến đối với ngành du lịch, đặc biệt trong nhà hàng, khách sạn. VTOS viết tắt của cụm từ tiếng Anh Vietnam Tourism Occupational Skills Standards. Có nghĩa là bộ tiêu chuẩn kỹ năng nghề Du lịch Việt Nam. Có thể nói, đây là một tiêu chuẩn thực sự cần thiết, đóng vai trò nâng cao chất lượng nghiệp vụ ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn tại Việt Nam.

    Tiêu chuẩn VTOS được các chuyên gia hàng đầu trên thế giới và Việt Nam xây dựng, được hội đồng cấp chứng chỉ nghiệp vụ Du lịch (VTCB) kiểm duyệt, thẩm định nội dung rất chặt chẽ, khắt khe và được phát hành vào năm 2007.

    VTOS bao gồm nhiều tài liệu và video hướng dẫn về kỹ năng nghiệp vụ đối với từng bộ phận trong ngành du lịch, khách sạn, nhà hàng như: Lễ tân, hướng dẫn viên du lịch, đại lý lữ hành, phục vụ trên tàu thủy du lịch, quản lý nhà hàng, khách sạn,...

    Những tiêu chuẩn VTOS trong ngành hàng khách sạn


    Những tiêu chuẩn VTOS trong ngành hàng khách sạn
    Những tiêu chuẩn VTOS trong ngành hàng khách sạn

    1. VTOS nghiệp vụ buồng 


    Bộ tiêu chuẩn VTOS nghiệp vụ buồng gồm các vị trí công việc là: Nhân viên buồng phòng, giám sát bộ phận buồng, quản lý bộ phận buồng. Chứng chỉ VTOS nghiệp vụ buồng có 4 cấp độ, CHK1 (chứng chỉ phục vụ buồng bậc 1), CHK2 (chứng chỉ phục vụ buồng bậc 1), CHKS3 (chứng chỉ Giám sát bộ phận buồng), DEH4 (văn bằng Quản lý bộ phận buồng).

    2. VTOS nghiệp vụ lễ tân


    VTOS trong nghiệp vụ lễ tân thể hiện rõ các tiêu chuẩn ở từng vị trí công việc, từ nhân viên lễ tân đến quản lý bộ phận lễ tân. Trong đó có 5 cấp độ, cụ thể là:

    - Bậc 1: Kỹ năng cơ bản hàng ngày, trình độ thực hiện các công việc cơ bản trong điều kiện làm việc đã xác định.
    - Bậc 2: Đa dạng các kỹ năng, trách nhiệm cao hơn. Có khả năng làm việc nhóm, độc lập trong môi trường đa dạng hơn.
    - Bậc 3: Có kỹ năng giám sát, năng lực chuyên môn cao hơn. Áp dụng các kỹ thuật phức tạp, kiến thức nâng cao trong xử lý môi trường làm việc không thường xuyên. Có khả năng lãnh đạo nhóm, trách nhiệm cao hơn với kết quả công việc.
    - Bậc 4: Kỹ năng quản lý chuyên sâu, trình độ lý thuyết tốt. Có khả năng lập kế hoạch, đánh giá công việc của bản thân và nhóm.
    - Bậc 5: Có năng lực chuyên môn rộng rãi, mức độ phức tạp cao. Ứng dụng lý thuyết đến các đơn vị lớn hơn.

    3. VTOS nghiệp vụ nhà hàng


    Có 4 bậc tương đương với từng chứng chỉ phục vụ, pha chế đồ uống, giám sát và quản lý nhà hàng.

    Có 4 bậc tương đương với từng chứng chỉ phục vụ, pha chế đồ uống, giám sát và quản lý nhà hàng.
    Có 4 bậc tương đương với từng chứng chỉ phục vụ, pha chế đồ uống, giám sát và quản lý nhà hàng.

    4. VTOS kỹ thuật chế biến món ăn  Âu
    5. VTOS kỹ thuật chế biến món ăn Việt Nam
    6. VTOS kỹ thuật làm bánh  u
    7. VTOS nghiệp vụ đặt giữ buồng khách sạn
    8. VTOS nghiệp vụ an ninh khách sạn
    9. VTOS nghiệp vụ quản lý khách sạn nhỏ

    Các tiêu chuẩn VTOS trên đều được thiết kế phù hợp, hài hòa với tiêu chuẩn quốc tế hiện nay của ngành nhà hàng, khách sạn tại Việt Nam.

    Hi vọng qua bài viết trên đây các bạn đã hiểu rõ hơn VTOS là gì? Tại sao phải áp dụng VTOS trong nhà hàng, khách sạn. Để giúp bản thân nâng cao chất lượng, chuyên môn nghiệp vụ, các bạn có thể lựa chọn cho mình các khóa học VTOS phù hợp với vị trí công việc của mình.
    >